chương 35: Tu la

1.8K 225 48
                                    


Chương 35: Tu la

La Giản cầm theo sách ma tìm được Phong Vũ Lam trong hốc cây, nhưng hình như bọn họ đã đến chậm, ở đó có một người đang đứng, Đoạn Ly ngồi xổm ôm A Lam ra khỏi nơi đó. Cả người Phong Vũ Lam dính đầy máu, thấm đẫm cả quần áo, hai mắt nhắm chặt, Đoạn Ly ôm cậu ấy lên cũng ngây người.

“Nhiệm vụ đã hoàn thành.” Đoạn Ly biết bọn họ đến, cũng không quay đầu mà nói: “Vốn tưởng rằng có thể chơi thêm lát nữa, nhưng cậu ta chịu không nổi, quả thật… mỏng manh như thủy tinh vậy.”

Mục tiêu đã chết nên đám dây mây cũng bắt đầu héo rút với tốc độ có thể nhìn thấy bằng mắt thường, thời gian trôi cũng thật nhanh, trước khi bình minh đến trong rừng cây rất tối, ánh trăng chiếu sáng xung quanh, từng ngôi sao từ từ biến mất, trời… sắp sáng.

“Trả A Lam lại cho tôi.” La Giản cảm thấy thân thể lạnh lẽo khôn cùng, nhưng cậu không thể không cố gắng giữ tỉnh táo.

“Cậu muốn lấy một cái xác chết sao?”

“Cho dù chỉ còn lại xác, đó cũng không phải của anh.”

“Nhưng… cậu ấy đã thuộc về tôi.” Đoạn Ly ôm Phong Vũ Lam xoay người nhìn La Giản.

La Giản cũng ngẩng đầu, hung tợn mà trừng Đoạn Ly: “Cậu ấy đã chết, nhiệm vụ của anh cũng hoàn thành, coi như tôi xin anh, tha cho cậu ấy đi!”

“Hừ! La Giản, cậu đừng coi thường tôi, chẳng lẽ tôi không biết cậu ấy chết thật hay chết giả sao?” Đoạn Ly không nhúc nhích: “Mật thất không cho tôi gợi ý nhiệm vụ hoàn thành, mục tiêu của tôi vẫn còn sống, mặc dù nhìn cậu ấy như đã chết.”

Đoạn Ly bỗng nhiên cúi đầu, dưới đôi mắt kinh hãi của La Giản, cúi đầu hôn Phong Vũ Lam.

“Anh…” Tình cảnh này khiến La Giản nói không nên lời, giật mình trừng Đoạn Ly.

“La Giản, tôi thay đổi chủ kiến rồi.” Đoạn Ly nói: “Cậu có biết hậu quả không hoàn thành nhiệm vụ là gì không? Nếu trong vòng hai mươi bốn giờ tôi không giết chết mục tiêu, cậu ấy không chết tôi phải thay thế cậu ấy.”

“Vậy anh muốn gì?” La Giản đoán không nổi người này đang nghĩ gì, nhưng cậu có một loại dự cảm quái lạ.

“Tôi không muốn chết, nhưng cũng không để cậu ấy chết.” Đoạn Ly cúi đầu nhìn Phong Vũ Lam, nhíu mày: “Cảm giác này rất kỳ lạ, đáng lẽ tôi không nên có loại tình cảm này, nhưng khi nhìn cậu ấy như vậy tôi rất đau lòng, vì sao lại thế nhỉ?”

Loại tình cảm kỳ lạ này xuất phát từ khi nào? Bọn họ cũng chỉ quen biết mới hai mươi bốn giờ thôi, nhưng bỗng nhiên cảm thấy mình đã đặt nặng người này trong lòng, nhất là vừa nãy, khi thấy cậu ấy không còn hơi thở, cả người nằm trong vũng máu.

Gã chỉ cảm thấy lạnh lẽo, hít thở không thông, thật sự rất đau đớn, dù lúc trước Đoạn Ly có giết ai cũng chưa từng có cảm giác thế này, khác biệt ở đâu Đoạn Ly cũng không biết.

Mình có nên vì một con người không có quan hệ gì mà trả giá đắt đến thế không? Lý trí nói với Đoạn Ly là không nên, nhưng chẳng ra tay được. Gã ôm chặt Phong Vũ Lam, lần đầu tiên gã thấy bản thân mất khống chế như thế.

[Hoàn] Trốn Thoát Mật Thất Vô Hạn( Edit )Where stories live. Discover now