chương 153

699 91 16
                                    


Chương 153

"Dã thú vô tâm quả là một từ hay để miêu tả." La Giản nói với tên hề, "Nhân vật chính bị người yêu tổn thương, vứt bỏ, cho nên liền gọi đối phương là dã thú vô tâm, cho rằng trái tim của mình đã bị hắn (nàng) cướp đi." 

Tên hề vừa mới thoát thân khỏi bóng tối, chưa kịp định thần lại, thính giác nghe lời La Giản nói não còn chưa kịp động, hắn cầm tờ giấy trong tay La Giản nhìn nhìn, hỏi: "Tại sao cậu lại xác định như vậy? Có lẽ là ý khác." 

"Bởi vì manh mối hiện tại mật thất cho chúng ta chỉ có từng đó, nên tôi chỉ có thể suy đoán như vậy." 

La Giản thở dài một tiếng nói, "Thế nhưng nhân vật chính này cũng là một tên ngu." 

"Tại sao hắn lại ngu?" Tên hề cầm tờ giấy nhìn nửa ngày. 

"Bởi vì mặt trái tờ giấy này cũng viết một số thứ." 

Tên hề sững lại, vội vàng lật tay, nhìn mặt trái tờ giấy, có một chuỗi địa chỉ kỳ quái: số 10 phố xxx tầng 4 hộ gia đình cửa đỏ. Thời gian: 12 giờ đúng ngày 14 tháng 7. 

"Đây là có ý gì?" tên hề không hiểu được địa chỉ này, nhưng hắn cảm thấy có một số chỗ không thích hợp. 

"Nói cho chúng ta biết cửa ra mật thất ở nơi nào." 

La Giản nói, lại tìm được một thứ khác từ thi thể kia, trong túi quần áo có một chìa khóa rỉ sét loang lổ, La Giản cầm chìa khóa trong tay quan sát một chút, sau đó nhét vào túi mình. 

"Cửa mật thất ở đó?" Tên hề vẫn ngơ ngác. 

"Trên thư không phải viết như vậy sao?" La Giản nói, hắn tiếp tục tìm kiếm gì đó trên người thi thể, tìm được một đồng hồ kiểu cổ, đồng hồ này vẫn còn chạy, La Giản nhìn thời gian trên đó, nói "số 10 tầng 4 hộ gia đình cửa đỏ, cửa ra ở ngay đó." 

"Nhưng chúng ta ở tầng âm, cửa đỏ tầng âm bốn chính là cửa ra sao?" Tên hề cảm thấy không đơn giản như vậy. 

La Giản lắc đầu: "Đương nhiên không phải tầng âm, chúng ta phải đi lên trên, đi đến tầng số dương, lên tầng bốn, mở cánh cửa kia, bởi vì chìa khóa tìm được trên người thi thể này, chỉ có thể là chìa khóa nhà hắn." 

"Điều này là không thể, chúng ta căn bản không lên được tầng số dương, mặc kệ đi lên thế nào, vẫn luôn là tầng âm một." Tên hề lúc trước cũng đã thử đi lên trên, nhưng thế nào cũng không được. 

"Đương nhiên có thể đi lên trên, chỉ cần vào thời gian chính xác là được. Chúng ta có thể hiểu, cầu thang kỳ quái này chính là một không gian khác, nơi này tất nhiên có một cửa ra vào, mà cửa này, chính là đoạn cầu thang giữa tầng âm một và tầng một kia; như vậy, đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì, mới khiến đoạn cầu thang này biến thành lối vào địa ngục?" 

La Giản xòe tay cho tên hề xem đồng hồ cũ nát trong tay mình, thời gian biểu hiện trên đó là 11 giờ 45 phút. 

Kim đồng hồ tích tắc chậm rãi chạy, La Giản tiếp tục nói: "Trên thư viết, thời gian chính là quỷ tiết (tết ma quỷ), ngày quỷ môn mở cửa, 12 giờ đúng ngày 14 tháng 7, đúng 0 giờ, quỷ môn sẽ mở cửa." 

[Hoàn] Trốn Thoát Mật Thất Vô Hạn( Edit )Where stories live. Discover now