Chương Hai Tám

258 27 4
                                    

Editor: Nhất Diệp Chi Chu (Chu)
Beta: Kinh Hồng Nhất Kiến (Mừi)

_____________________________

Đôi lông mi mảnh dài dày đặc kia của Phạm Vô Nhiếp, như chim nhỏ vẫy cánh, chậm rãi mở ra.

Giải Bỉ An lo lắng nhìn hắn: “Vô Nhiếp, đệ thấy sao rồi?”

Phạm Vô Nhiếp mờ mịt nhìn Giải Bỉ An: “… Sư huynh?”

“Sư huynh đây.”

Phạm Vô Nhiếp rất nhanh đã phát hiện Lan Xuy Hàn ở bên, lông mày hắn nhíu lại, dời tầm mắt.

Giải Bỉ An ôn nhu nói, “Vô Nhiếp, đệ có chỗ nào không khỏe không?”

Phạm Vô Nhiếp bỗng nhớ ra chuyện xảy ra trước khi hôn mê, ánh mắt thay đổi: “Huynh sao rồi? Tà túy kia thì sao?”

“Ta không sao, sư tôn tới đúng lúc, kịp cứu chúng ta.” Giải Bỉ An xấu hổ nói, “Đều tại sư huynh quá vô dụng, không thể… Đệ làm gì đấy!” Y vội vã đè Phạm Vô Nhiếp đang muốn đứng dậy lại.

Vai đau nhói lên, Phạm Vô Nhiếp nhăn mặt nằm xuống lại, hắn thở hổn hển một hơi: “Tà túy kia sao rồi?”

“Tà túy đã bị Lý Minh chủ đánh cho hồn bay phách tán rồi.” Lan Xuy Hàn nói.

“Cái gì?!” Phạm Vô Nhiếp nhe răng trợn mắt, “Tại sao? Linh hồn không phải nên thu về Minh phủ à?”

“Vốn là như thế, nhưng Lý Minh chủ dùng Lôi Tổ Bảo Cáo, sư tôn căn bản không ngăn kịp.” Giải Bỉ An nhìn lướt qua Lan Xuy Hàn, liền biết hắn cũng nghi ngờ chuyện này.

“Lôi, Tổ, Bảo, Cáo.” Phạm Vô Nhiếp giật mình trong lòng. Lôi Tổ Bảo Cáo này là pháp bảo gia truyền của phái Vô Lượng, địa vị tương đương với kiếm phổ Vô Lượng, chỉ có thể do chưởng môn kế thừa, cho dù là hắn ở kiếp trước, cũng chẳng dám trực tiếp đỡ thiên lôi, bởi vì thiên lôi có thể đồng thời đánh vào cả xác thịt lẫn linh hồn người ta, dùng Lôi Tổ Bảo Cáo đánh một dã quỷ, nghe đã thấy hoang đường.

Vốn Phạm Vô Nhiếp còn nghi ngờ mình nhận lầm, nhưng giờ gần như có thể khẳng định, tà túy kia chính là Tông Minh Hách, chỉ có như vậy, mới có thể giải thích những điểm khác thường của Lý Bất Ngữ, kia rõ ràng là vì diệt khẩu. Có lẽ phong ấn Tông Minh Hách trong sơn động kia, chính là Lý Bất Ngữ, dù sao Lý gia cũng hận Tông thị tột cùng.

Nhưng mà, Tông Minh Hách tại sao lại sử dụng được công pháp nguyên dương của Thuần Dương Giáo? Ông ta tuyệt đối không thể tu công nguyên dương được.

Nghĩ tới Tông Minh Hách, lòng Phạm Vô Nhiếp trăm mối ngổn ngang. Cho dù cuối cùng giữa họ cắt đứt quan hệ, nhưng Tông Minh Hách trước khi biết mình không phải thân sinh, cũng từng làm người cha cưng chiều sủng ái hắn mười mấy năm. Nếu không phải…

“Vô Nhiếp?” Giải Bỉ An nhìn vẻ mặt biến hóa thất thường của Phạm Vô Nhiếp, lo lắng hỏi, “Đệ sao thế?”

Phạm Vô Nhiếp chậm rãi quay đầu lại, nhìn Giải Bỉ An, nhìn gương mặt giống Tông Tử Hoành như đúc, hai mắt từ từ nổi đầy tơ máu.

Nếu không phải vì ngươi.

Giải Bỉ An bị ánh mắt hung ác kia dọa sợ.

Lan Xuy Hàn nhíu mày lại, gần như là theo bản năng mà đưa một tay chắn trước người Giải Bỉ An, như thể trước mặt không phải một thiếu niên bị thương, mà là một con mãnh thú bất cứ lúc nào cũng có thể xông lên.

[EDIT - JAP&NDCC] Kiếp Vô Thường - Thủy Thiên ThừaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon