Chương Hai Lăm

299 31 3
                                    


Editor: Nhất Diệp Chi Chu (Chu)
Beta: Kinh Hồng Nhất Kiến (Mừi)

____________________________

“Có người chết?”

“Không giống người mới chết.” Vẻ mặt Giải Bỉ An nghiêm túc, “Hồn binh khí có thể nhận biết được nhân hồn, nhưng phạm vi không lớn, trừ khi là linh hồn có oán niệm sâu nặng, mới có phản ứng mạnh tới vậy, hồn người mới chết thường tương đối mù mờ, thậm chí còn không biết mình chết rồi.”

“Vậy chuyện này là thế nào?” Phạm Vô Nhiếp nghe thấy xung quanh hoàn toàn yên tĩnh, “Toàn bộ Thục Sơn đều rất yên tĩnh, xem ra ngoại trừ chúng ta, chẳng có ai bị kinh động cả.”

“Hoặc là gặp tà túy rất lợi hại, hoặc là có rất nhiều người đã chết, cho dù là loại nào, chuyện này cũng vô cùng kỳ lạ.” Giải Bỉ An men theo chỉ dẫn của Vô Hạn Bích, một đường chạy ra sau núi, “Nếu đây là linh hồn mới chết, mà đã sớm có từ trước, tại sao giờ chúng ta mới biết? Thành Hoàng Thục Sơn chưa từng báo cáo về oan hồn mạnh như vậy, đã nói rõ trước đây không có, mà chúng ta ở đây một đêm, lại vừa vặn phát hiện.”

“Chẳng lẽ từ nơi khác tới?”

“Gần như là không có khả năng. Oan hồn phần lớn vì chuyện yêu hận khi còn sống mà chấp niệm chưa tiêu tan, trừ khi bị người khác dẫn dụ, sẽ không dễ dàng rời khỏi nơi chết, hơn nữa, Thục Sơn có hơn vạn tu sĩ, dương khí rất nặng, tà túy chỉ muốn tránh thật xa, trừ khi nó vốn dĩ đã ở đây, nếu không không thể vô cớ, không có chút dấu hiệu nào mà xuất hiện.”

“Vậy cũng chỉ có một khả năng thôi.” Phạm Vô Nhiếp nói, “Tà túy kia bị phong ấn ở đây, không rõ vì sao phong ấn bị giải trừ, nên bị hồn binh khí cảm nhận được.”

Vẻ mặt Giải Bỉ An càng nghiêm trọng. Y chưa từng thấy Vô Hạn Bích có phản ứng lớn tới vậy, cho dù thứ kia là gì, nhất định cũng khó đối phó.

Hai người rời khỏi Vân Đỉnh, một đường xuyên qua núi rừng mênh mông, được Vô Hạn Bích chỉ dẫn, tìm thấy một sơn động. Lối vào sơn động kia bị cỏ dại cao hơn cả đầu người phủ kín, dù cho có đi ngang qua, cũng chưa chắc đã phát hiện, cực kỳ bí ẩn.

Phạm Vô Nhiếp rút Thinh Mặc ra, quét vài đường kiếm dọn ra một con đường.

Sơn động đen sì sì như miệng thú, há thật to, đang đợi con mồi.

Hai người liếc mắt nhìn nhau, đồng thời lấy hỏa phù từ túi càn khôn ra, Giải Bỉ An bước vào sơn động trước Phạm Vô Nhiếp.

Bên trong động ẩm ướt, âm lãnh, chật hẹp, mặt đất toàn đất đá phủ đầy rêu, dù cho có chút ánh sáng của hỏa phù, cũng thi thoảng bị trượt chân. Nơi xa nhất hỏa phù có thể soi đến, vẫn là bóng đêm, tựa như thứ đem bọn họ nuốt vào bụng không phải sơn động, mà là bóng đêm.

“Vô Nhiếp, có sợ không?” Giải Bỉ An nhẹ giọng nói.

“Không sợ.”

“Đệ mới mười lăm tuổi, có sợ cũng không mất mặt đâu.”

Phạm Vô Nhiếp vừa định phản bác, lại nghe Giải Bỉ An nói: “Nếu sợ, thì tới gần sư huynh một chút.”

Hắn trầm mặc tới sát bên Giải Bỉ An, hai người gần như vai chen vai mà tiến lên phía trước.

[EDIT - JAP&NDCC] Kiếp Vô Thường - Thủy Thiên ThừaWhere stories live. Discover now