Chương Thứ Năm

537 38 58
                                    

Editor: Nhất Diệp Chi Chu (Chu)

Beta: Kinh Hồng Nhất Kiến (Mừi)

Mình thống nhất xưng hô theo bên Chu nên sửa xưng hô lại nhé.

Y: Giải Bỉ An

Hắn: Phạm Vô Nhiếp

Các xưng hô với người khác mình cũng sẽ sửa lại sau.
_______________________________

Thành Phong Đô dưới chân La Phong Sơn, chắc chắn là nơi có nhiều chuyện kể nhất, cũng nhiều đề tài để nói chuyện nhất trong vùng đất Cửu Châu không thể nghi ngờ.

Đây là nơi giao giới giữa người quỷ, cũng là nơi xảy ra trận chiến ác liệt của Ma Tôn và Bắc Âm đại đế vào trăm năm trước, là nơi hội tụ của các con đường lớn từ tám phương thông nhau, là nơi tu sĩ khắp thiên hạ đến du ngoạn, tìm báu vật, là nơi so tài để bái sơn môn, nó cũng là chợ đêm của thiên kiêu quyền quý cùng những kẻ dị sĩ tài ba và là động thiêu tiền.

Từ sau khi Chuyên Húc thị phá hủy cầu nối trời và đất, phân chia tam giới, nơi đây liên tục sinh ra rất nhiều chuyện kể, Phong Đô phồn hoa và hoang phí thối nát, đường nhỏ cùng phố to, túy sinh và mộng tử, người tài lẫn kẻ mạnh, cùng tạo nên một thế giới nhỏ này.

Trò cười trong giang hồ, tiên sinh thuyết thư lưỡi dài ba tấc, cả một đời không rời khỏi thành Phong Đô.

Lúc này, trên đường xuất hiện đôi thiếu niên một đen một trắng tuấn tú tuyệt đỉnh, mặc dù lẫn trong nhóm người rộn ràng, cũng đặc biệt xuất chúng.

Giải Bỉ An quen cửa quen nẻo giới thiệu phong thổ nhân tình cho Phạm Vô Nhiếp. Y thuở nhỏ thờ ơ với chuyện sống chết, từng thấy nhiều người vứt bỏ cả một đời để đuổi theo phù hoa giả tạo, đến khi hối hận thì đã không còn kịp, cũng vì thế từ nhỏ đã hài lòng với số mệnh, gặp hoa cỏ, thì vui mừng vì hoa cỏ, cầm kỳ thi họa, trăng sao rượu trà, ăn uống vui đùa , chẳng có gì là y không yêu thích.

Đi được non nửa con phố, Phạm Vô Nhiếp đã biết bánh táo đỏ nhà ai là ngon nhất, thịt nhà ai cân chuẩn nhất, vải nhà ai dệt đẹp nhất, nhà nào may đồ nổi tiếng hơn nhà khác, Giải Bỉ An mặt mày hớn hở, dáng vẻ thuộc như lòng bàn tay, hắn lẳng lặng ở bên cạnh nhìn theo, không muốn làm phiền.

Những năm cuối cùng ấy, người này đã không còn nở nụ cười, sinh động như vậy, dáng vẻ vui sướng, hắn còn cho là sẽ mãi mãi không thể thấy được nữa.

"Ông chủ, mấy thức ăn này mang tới nhà thứ ba ở ngõ Cầm Đài giúp ta nhé."

"Được thôi Giải công tử, ngài không nói ta cũng không đưa nhầm đâu."

Hai người mua một đường, phần lớn đều bảo các tiểu thương đưa tới nơi Giải Bỉ An ở trong thành, chỉ có mấy món đồ chơi mua cho Bạc Chúc là y tự cầm, chỉ chốc lát sau hai tay đã sắp không cầm hết.

Lúc Giải Bỉ An đang mua thêm đường nhân* thứ ba, Phạm Vô Nhiếp không thể nhịn nổi nữa: "Trời nắng to thế này, lát nữa là tan hết thôi."

(*Đường nhân: đồ chơi làm bằng đường, chơi được mà ăn cũng được.)

"Ờ, cũng đúng nhỉ." Giải Bỉ An được nhắc, lấy một tấm Hàn Băng Phù trong ngực ra, dán lên đường nhân, còn hỏi Phạm Vô Nhiếp, "Đệ có nóng không, có cần một tấm không?"

[EDIT - JAP&NDCC] Kiếp Vô Thường - Thủy Thiên ThừaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ