Chương Năm Hai

192 23 3
                                    

Editor: Nhất Diệp Chi Chu (Chu)
Beta: Kinh Hồng Nhất Kiến (Mừi)

_________________________

"Kẻ thần bí kia có thể tránh thuốc nổ, còn dùng thuộc hạ của mình làm bia chắn che mắt các ngươi, quả thật quá độc ác." Tông Tử Hoành lòng còn sợ hãi, "Hứa đại ca, huynh và Trình chân nhân có thể sống sót, đã là vô cùng may mắn rồi."

"Đường đi nước bước của kẻ độc ác kia quá quỷ dị, nếu xuất thân chính phái, thường sẽ không dùng thủ đoạn thấp hèn như thế." Hứa Chi Nam nói giọng khàn khàn, "Đáng tiếc để gã chạy thoát, bắt được Trần Tinh Vĩnh, Tu Tiên giới vẫn chẳng thể thái bình."

Kỳ Mộng Sênh nói: "Phái ta cũng có qua lại đôi chút với Ung Lương, ta sẽ sai người tới Ung Lương, có lẽ sẽ tra ra được họ bán Lôi Hỏa Thạch cho kẻ nào hay môn phái nào."

Tông Tử Kiêu hừ lạnh nói: "Gì cũng không bằng khiến Trần Tinh Vĩnh mở miệng."

"Đúng, chúng ta vẫn còn Trần Tinh Vĩnh, kẻ thần bí kia cũng không biết Trần Tinh Vĩnh chưa chết, mà nếu Trần Tinh Vĩnh biết kẻ kia muốn giết hắn, có khi sẽ hết hy vọng mà mở miệng." Tông Tử Hoành nói.

Trong mắt Hứa Chi Nam sôi trào sát ý: "Ta sẽ khiến gã mở miệng, dù dùng bất cứ cách gì."

"Kẻ thần bí cho rằng Trần Tinh Vĩnh đã chết, vậy kẻ thu mua đứng sau lưng Sư Minh, cũng sẽ cho rằng Trần Tinh Vĩnh đã chết, chúng ta có thể lợi dụng chuyện này." Kỳ Mộng Sênh suy tư nói, "Lợi dụng... Công Thâu Cự, dẫn kẻ mua nhân đan cấu kết với Trần Tinh Vĩnh ra ngoài."

"Phi Linh Sứ có kế sách gì sao?" Hứa Chi Nam nhìn Kỳ Mộng Sênh, đại sư huynh chưởng giáo Thuần Dương Giáo vốn ngọc thụ lâm phong, hiên ngang lẫm liệt, giờ khắc này lại tái nhợt yếu ớt, làm người ta xúc động cực kỳ.

Lạnh lùng như Kỳ Mộng Sênh, cũng không khỏi nhu hòa ngữ khí đi một chút: "Chờ thương thế ngươi đỡ, chúng ta cùng nhau bàn."

Hứa Chi Nam giãy giụa muốn bò dậy: "Ta muốn đi xem Diễn Chi."

"Hứa đại ca." Tông Tử Hoành nhẹ nhàng đè vai hắn lại, "Thương thế của huynh chưa lành, đừng làm loạn, Trình chân nhân có đại phu chăm sóc rồi."

"Đệ ấy... Tình hình sao rồi?" Vành mắt Hứa Chi Nam ửng đỏ, "Ta nhìn Diễn Chi lớn lên, đệ ấy tâm cao khí ngạo, vấn đạo tu tiên, chưa từng lười biếng lấy một ngày, sao lại như thế được chứ..."

Thương thế của Trình Diễn Chi rất nặng, toàn bộ nội tạng bị tổn thương, giờ chỉ còn một hơi tàn, cho dù may mắn sống sót, mất kim đan, chẳng khác nào mất đi khả năng tự lành của tu sĩ Thuần Dương Giáo, đời này cũng thành phế nhân.

Lúc này, chẳng ai dám nói thật với Hứa Chi Nam, một phòng đầy người ai cũng né tránh ánh mắt hắn.

Nhìn thấy phản ứng như thế, Hứa Chi Nam sao lại không rõ nữa chứ, hắn càng kiên trì muốn đi.

"Đại sư huynh." Sư đệ của Hứa Chi Nam rưng rưng nói, "Trình sư huynh... Không ổn, đại phu nói, sợ là, sợ là không qua khỏi đêm nay."

Thân thể Hứa Chi Nam run lên, hắn cắn răng nói: "Đưa ta, đến xem đệ ấy."

----

[EDIT - JAP&NDCC] Kiếp Vô Thường - Thủy Thiên ThừaWhere stories live. Discover now