Chương Bốn Bốn

255 23 2
                                    

Editor: Nhất Diệp Chi Chu (Chu)
Beta: Kinh Hồng Nhất Kiến (Mừi)

______________________________

Lúc Tông Tử Hoành thu dọn xong hành trang, đến cáo biệt với mẫu thân, Thẩm Thi Dao đang uống trà nói chuyện với mẫu phi Sở Doanh Nhược của Tông Tử Kiêu.

"Mẫu thân, Sở phi nương nương." Tông Tử Hoành hành lễ với từng người. Trong số rất nhiều huynh đệ, y thân thiết với tiểu Cửu nhất, cũng bởi vì mẫu phi của hai người có quan hệ tốt. Nhưng bộ dáng hôm trước nói những lời như thế kia, hôm nay lại như chẳng có chuyện gì xảy ra của mẫu thân, khiến lúc y đối mặt với Sở Doanh, có hơi không được tự nhiên cho lắm.

"Tử Hoành lại muốn ra ngoài à?" Sở Doanh Nhược nói, "Chẳng trách sao Kiêu nhi hai ngày nay cứ rầu rĩ không vui."

"Con muốn tới Kinh châu một chuyến, hẳn sẽ không ở ngoài quá lâu đâu, người nói với tiểu Cửu, con về sẽ kiểm tra bài tập của đệ ấy, đừng để đệ ấy lười biếng."

"Yên tâm đi, ta sẽ coi chừng nó." Sở Doanh Nhược khẽ mỉm cười, ý cười nhàn nhạt như thế, trên mặt nàng như một đóa hoa nở rộ diễm lệ, đẹp không sao tả xiết.

Sở Doanh Nhược xuất thân từ một môn phái nhỏ, gia tộc tuy không có tên tuổi, nhưng nàng sinh ra đã tuyệt sắc khuynh thành, năm ấy trên hội Giao Long, dựa vào dung mạo mà làm mọi người kinh ngạc không thôi, giờ dù đã làm mẹ, vẫn là mỹ nhân đệ nhất thiên hạ trong lời đồn.

Sở Doanh Nhược vốn là có hôn ước, nhưng bị Tông Minh Hách cướp về, trong số hết thảy hậu phi, nàng được ân sủng nhiều nhất, vì thế mà Tông Tử Kiêu từ nhỏ đến lớn sống trong nhung lụa, không kém trưởng tử là bao.

Một nữ nhân như thế, vào cung đương nhiên sẽ không được chào đón. Đặc biệt nàng còn có một đôi mắt hồ ly hút hồn mị hoặc như mang sao, xinh đẹp động lòng người, trời sinh không được người cùng giới thích. Lúc đó, chỉ có Thẩm Thi Dao kết giao với nàng, hai người đều bị Đế hậu coi như cái đinh trong mắt, dĩ nhiên thành một phe.

Thẩm Thi Dao thở dài một hơi: "Con vừa ra khỏi cửa ta đã lo lắng, nhưng giữ con ở lại không được, đi đi, ở ngoài phải chăm sóc mình cho tốt đấy."

"Mẫu thân, người yên tâm."

"Tỷ tỷ đừng lo, Tử Hoành đã tu tới tầng thứ bảy Tông Huyền Kiếm, người thường không làm gì được nó đâu mà."

"Minh thương dễ cản, ám tiễn khó phòng." Thẩm Thi Dao ám chỉ mà nói, "Năm đó nó và Tử Kiêu, không phải là bị người ám hại ư, bằng không sao có thể suýt mất mạng thế chứ."

Ánh mắt Sở Doanh Nhược nhất thời phủ một tầng sương lạnh: "Đúng thế, may mà huynh đệ hai đứa phúc lớn mạng lớn. Tử Hoành, con ra ngoài, lòng người hiểm ác, không thể không đề phòng."

"Vâng."

Tông Tử Hoành thở dài một hơi, ra khỏi cung Vô Cực nhanh nhất có thể, sau đó lập tức ngự kiếm bay lên, thẳng lên trời xanh, nhìn cung Vô Cực phía xa xa bị bỏ lại phía sau, càng lúc càng nhỏ, càng ngày càng xa, lại nhìn trời đất bao la trước mắt, chỉ cảm thấy lòng thanh thản thoải mái.

[EDIT - JAP&NDCC] Kiếp Vô Thường - Thủy Thiên ThừaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ