Chương Bốn Hai

228 23 4
                                    

Editor: Nhất Diệp Chi Chu (Chu)
Beta: Kinh Hồng Nhất Kiến (Mừi)

_________________________

Sau khi khí trời chuyển lạnh, trong mấy ngày gần đây, Tông Tử Hoành đều luôn bận rộn trong vườn lan của mình, y đang chăm sóc các mỹ nhân hoa của y để chuẩn bị cho mùa đông.

Mùa đông ở Đại Danh rất lạnh, không ít loại hoa trời sinh yêu kiều mỏng manh sợ lạnh, nếu như không bảo vệ rễ cẩn thận, thì chưa chắc đã qua được mùa đông dài này. Có gốc phải đào luôn cả rễ lên rồi chuyển vào trong nhà, năm sau lại trồng xuống lại, có gốc thì cần dùng chăn che lại, lót thêm một tầng cỏ giữ ấm.

Tam muội của Tông Tử Hoành là Tông Nhã Ngưng cũng yêu hoa, thường ngày sẽ giúp chăm sóc để ý, năm nay cũng đến giúp như thường lệ.

Mà Tông Tử Kiêu trước giờ không nhàn hạ thoải mái tới cỡ này, nhưng lại càng muốn dính đại ca hơn, nên ở một bên luyện kiếm.

"Nhã Ngưng, muội cẩn thận tay mình chút nhé."

"Không sao đâu, người tu kiếm cả, còn phải chú ý tay có mềm mại hay không làm gì?" Tông Nhã Ngưng nhanh nhẹn nói.

Tông Tử Hoành cười bảo: "Ta sợ muội làm tay bị thương, rồi lười biếng không luyện kiếm ấy."

Tông Nhã Ngưng cong khóe miệng: "Đại ca sao lại nói muội như thế, muội mới không thèm lười biếng đâu." Nàng quay lại liếc  Tông Tử Kiêu một cái, "Cửu đệ mới thích lười biếng nhất đó."

"Đệ nào có, tỷ hỏi đại ca chút xem, ba năm nay đệ có khi nào lười biếng không." Tông Tử Kiêu không phục nói.

"Ừ, tiểu Cửu giờ hiểu chuyện hơn rồi."

"Còn không phải vì đại ca trông nom đệ à." Tông Nhã Ngưng nói, "Đệ đừng luyện nữa, nghỉ ngơi chút đi, rồi tới đây làm ít việc."

"Tỷ rốt cuộc là muốn để đệ giải lao, hay là để đệ làm việc giúp thế."

"Phí lời, tỷ tỷ bảo đệ làm gì thì làm đó đi."

Tông Tử Kiêu hừ nhẹ một tiếng, buông kiếm, qua đó giúp, nhưng hắn không lập tức làm nghiêm túc, mà quẹt đất lên mặt Tông Nhã Ngưng, hai tỷ đệ làm ầm lên.

"Được rồi được rồi, hai người các ngươi." Tông Tử Hoành cười mắng, "Tiểu Cửu, đệ đừng đùa tỷ tỷ nữa, Nhã Ngưng, muội cũng sắp lập gia đình rồi, sao còn giống như con nít thế chứ."

"Là đệ ấy nghịch trước mà." Tông Nhã Ngưng ỉu xìu nói, "Lại nói chứ, muội cũng không muốn lấy chồng đâu."

"Tam tỷ, nếu tỷ không muốn, sao phải gả chứ."

"Đệ không hiểu."

"Đệ không hiểu mới hỏi tỷ mà."

Tông Tử Hoành nhìn muội muội thông minh đáng yêu của mình, không đành lòng: "Vũ Lăng cách Đại Danh không xa, đại ca sẽ thường đến thăm muội."

Tông Nhã Ngưng khi còn rất nhỏ đã có hôn ước với con trai của chưởng môn Ngũ Uẩn Môn, giờ nàng đã trưởng thành, qua hết năm sẽ phải gả đi rồi.

Người trong tiên môn không giống dân chúng bình thường, vì phần lớn đều có thể giữ thanh xuân trường thọ, cũng không vội cưới gả, một đời tu trầm mê tu đạo, cô đơn chiếc bóng đã thấy quen, đặc biệt là chúng nữ tu có bản lĩnh lên trời xuống đất, càng không chịu nghe theo sắp xếp như những nữ tử nhà lành tầm thường.

[EDIT - JAP&NDCC] Kiếp Vô Thường - Thủy Thiên ThừaWhere stories live. Discover now