Chương Năm Lăm

195 20 13
                                    

Editor: Nhất Diệp Chi Chu (Chu)
Beta: Kinh Hồng Nhất Kiến (Mừi)

____________________________

Trên đường về Đại Danh, Tông Tử Kiêu không nhìn Tông Tử Hoành, cũng chẳng nói một lời nào, như phong bế bản thân mình lại trong một kết giới vô hình, quanh thân đều tản ra sự tức giận và kháng cự.

Tông Tử Hoành nhìn nửa bên mặt sưng vù của hắn, vừa giận lại vừa đau lòng. Trong lúc đi đường lửa giận của y cũng đã giảm bớt, sau khi tỉnh táo lại, liền ngẫm lại xem trong quá trình mình dạy dỗ đệ đệ có sai sót chỗ nào không, tuổi tác hắn còn nhỏ, vẫn phải lấy dạy bảo làm chính, phạt là phụ.

Tông Tử Hoành chủ động đi tới, nhẹ nhàng nghiêng cằm hắn qua: "Để đại ca xem thử..."

Tông Tử Kiêu kiên quyết quay mặt đi, lập tức đi về phía trước.

Tông Tử Hoành khẽ thở dài một tiếng.

Mùa đông trời lạnh, Đại Danh vừa rơi một trận tuyết lớn, từ xa nhìn thành đô nổi danh là trung tâm của Cửu Châu này, bị tuyết trắng xóa bao phủ, phòng ốc tầng tầng cao thấp đan xen vào nhau như ngàn vạn quân cờ, bày ra trăm sắc thái của nhân gian.

Quay về cung Vô Cực, Tông Tử Hoành không dừng chân nghỉ ngơi, mà trực tiếp đến chỗ Ninh Hoa đế quân để thỉnh tội. Tin báo của Hoàng Hoằng Hoằng Vũ chắc chắn về tới Đại Danh sớm hơn bọn họ rồi.

Lúc y tới nội điện, đúng lúc gặp Tông Minh Hách và Lý Tương Đồng chầm chậm đi tới.

Tông Tử Hoành tiến lên nghênh đón, quỳ sát trên đất: "Nhi thần bái kiến phụ quân, bái kiến mẫu hậu."

Lý Tương Đồng từ trên cao nhìn xuống Tông Tử Hoành, lạnh lùng nói: "Hoành nhi lần này ra ngoài ngao du, có thu hoạch gì không?"

"Hồi mẫu hậu, nhi thần bắt được thiết đan tặc nổi danh xấu xa là Trần Tinh Vĩnh."

"Ồ, vậy con hẳn đã tra ra kẻ ba năm trước sai người tập kích con và Kiêu nhi, là người phương nào rồi?"

"... Chưa ạ."

"'Chưa'? Vậy ngươi bắt hắn ta có ích gì?" Giọng Lý Tương Đồng trở nên bén nhọn, "Ba năm qua, trong cung ngoài cung đều lưu truyền mấy lời đồn đê tiện, nói ngươi và Tử Kiêu nếu xảy ra chuyện, thì nhị đệ ngươi có lợi nhất, đúng chứ?"

Sắc mặt Tông Tử Hoành chợt thay đổi: "Nhi thần chưa từng nghe qua, lời lẽ vô căn cứ như thế, quá mức hoang đường, đương... Đương nhiên chưa đánh đã tan."

"Chưa đánh đã tan?" Lý Tương Đồng cười khẩy, "Tan kiểu gì? Ta với nhị đệ ngươi chỉ hy vọng ngươi có thể xóa bỏ lời đồn này giúp chúng ta, rửa sạch oan khuất, kết quả ngươi thì hay rồi, chính sự chẳng xong, còn ngăn cản Hoàng Hoằng Hoàng Vũ làm nhiệm vụ, ngươi thân là trưởng tử Tông thị, lại đứng về phía người nào hả?"

"Nhi thần, nhi thần còn đang điều tra, dựa vào manh mối Trần Tinh Vĩnh khai, con..."

"Câm miệng!" Tông Minh Hách cả giận nói: "Ngươi xuất cung một chuyến, đưa theo đệ đệ ngươi đi mạo hiểm chưa nói, bắt được Trần Tinh Vĩnh lại không tra ra hung thủ tập kích các ngươi, Công Thâu Cự vốn nên mang về, cũng bị ngươi trả lại. Từng chuyện từng chuyện, đều là bại nhiều hơn thành!"

[EDIT - JAP&NDCC] Kiếp Vô Thường - Thủy Thiên ThừaWhere stories live. Discover now