Chương Thứ Nhất

1.3K 55 24
                                    

Edit & Beta: Kinh Hồng Nhất Kiến (Mừi)

_______________________________

Chương 1:

Thục Sơn núi non trùng điệp, sừng sững giữa mây trời, nổi tiếng khắp thiên hạ vì phạm vi núi rộng lớn, rãnh núi sâu thẳm, rừng cây cao lớn đẹp đẽ, nhưng để được người đời tôn sùng làm đệ nhất tiên sơn, còn phải kể đến công lao của thủ lĩnh tiên minh ẩn dật trong núi này -- Phái Vô Lượng.

Mấy trăm năm nay, lên đỉnh Thục Sơn nhờ giúp đỡ, cầu học, xin thuốc, bất luận là nắng gắt hay giá rét, mỗi ngày không dứt.

Nhưng làm Giải Bỉ An cảm thấy hứng thú, là một loại kỳ hoa ở Điểm Thương Phong của Thục Sơn, chuyên nở rộ vào mùa thu lúc trăm hoa úa tàn, hái xuống liền héo, thả vào ngâm trong nước suối thiên nhiên của Uyên Ương Trì, dùng để pha trà thơm lừng khắp miệng lưỡi, dư vị ngọt vô cùng, Lan Khê Trấn dưới chân núi sản xuất đủ loại rượu ngon, lần nào y đi cũng có lộc ăn no.

Đáng tiếc chuyến này tới Thục Sơn, không thể thưởng thức sơn thủy trà rượu, thành hoàng Thục Sơn bẩm báo với Minh Phủ, mời y nhanh đến thu hồn.

Vị thành hoàng này tên là Tôn Hà Chân, từng là một trưởng lão phái Vô Lượng, khi còn sống trừ ma hàng yêu khắp nơi, cứu giúp trăm họ, được hưởng thiện danh, nhưng tu vi có hạn, thân thể không thể phi thăng, Minh Phủ để chính ông ta chọn, đầu thai vào một gia tộc quyền quý, cả đời xa hoa phú quý, hoặc giữ chức làm thành hoàng, khi nào góp đủ công đức, được xếp vào hàng quỷ tiên, thoát khỏi luân hồi.

Người chết bình thường, đều do thành hoàng hoặc quỷ sai địa phương trực tiếp thu về Minh Phủ, chỉ có đụng phải những thứ khó đối phó kia, mới có thể cho mời Minh tướng ra mặt.

Lần này người Tôn Hà Chân bẩm báo, là một tu sĩ cao cấp của phái Vô Lượng, nguyên nhân chết làm người ta sợ hãi -- bị moi kim đan mà chết.

Giải Bỉ An thân là Minh tướng, thuở nhỏ đi theo sư phụ qua lại nhân ma hai giới, đã gặp trạng thái chết đáng sợ nhiều không kể xiết, chết vì bị trộm kim đan, thứ thực sự làm người ta sợ, là vị ma tu "Lấy nội đan luyện ngoại đan" kia có khả năng sẽ quay trở lại.

Từ xưa tới nay, loại phương thức tu hành táng tận lương tâm này ở tu tiên giới nhân gian kéo theo rất nhiều hệ lụy liên quan, lấy nội đan luyện thành ngoại đan, tên gọi "Nhân đan", kim đan của tu sĩ bị luyện thành "Nhân đan" càng lợi hại, tu vi của người dùng tăng lên cũng càng rõ rệt, giết một người, đoạt một đan, có thể tăng lên mấy năm, thậm chí mấy thập niên tu vi, hoàn toàn thay đổi căn cốt càng không đáng kể, cám dỗ này thực sự quá lớn, khiến cho loại ma tu này luôn trừ mãi không hết.

Bởi vì muốn trộm kim đan phải moi ra từ người còn sống, người bị trộm đan, bị hủy cả đời tu vi không nói, phần lớn sẽ chết vì trọng thương hoặc diệt khẩu, người tính tình ngay thẳng, vì không cho ma tu toại nguyện, thà tự sát còn hơn.

Người như vậy chết đi, tất nhiên sẽ có oán niệm sâu nặng, rất khó thu hồn, còn dễ dàng làm hại nhân gian.

Giải Bỉ An còn chưa hiểu rõ tình hình, chỉ nghe được mỗi hai chữ "Trộm đan", đã bắt đầu lo lắng, đến miếu thành hoàng liền nhìn thấy, Tôn Hà Chân cũng đang nôn nóng đến độ đi vòng vòng.

[EDIT - JAP&NDCC] Kiếp Vô Thường - Thủy Thiên ThừaKde žijí příběhy. Začni objevovat