Chương Năm Sáu

213 20 4
                                    

Editor: Nhất Diệp Chi Chu (Chu)
Beta: Kinh Hồng Nhất Kiến (Mừi)

_________________________

Sau khi tuyết mùa đông tan, lại là một năm mới hồi xuân của Cửu Châu.

Trong khi dân gian bận bịu cày bừa cho vụ xuân, mong ngóng một năm bội thu, Tu Tiên giới đang bận bịu chuẩn bị cho hội Giao Long, hi vọng con cháu ái đồ của mình có thể bộc lộ tài năng trong cùng thế hệ, một trận thành danh, làm mình và môn phái nở mày nở mặt.

Hội Giao Long bốn năm một lần là chuyện trọng đại nhất của Tu Tiên giới, cái gọi là anh hùng xuất thiếu niên, là kẻ có thể thống ngự một phương ở Tu Tiên giới, thường sẽ bộc lộ tài năng từ khi còn niên thiếu, các môn phái sẽ khoe khoang về hậu bối nhà mình, cũng sẽ chú ý hậu bối phái khác, dự đoán tương lai môn phái từ các hậu sinh.

Đồng thời, hội Giao Long cũng là nơi những người quyền cao chức trọng tụ họp, rất nhiều chuyện quan trọng sẽ bàn bạc vào lúc này, vì thế bàn chuyện liên minh, liên hôn, trao đổi qua lại, đều vô cùng bình thường. Hội Giao Long chỉ cho phép thiếu niên thiếu nữ từ mười hai tuổi tới mười tám tuổi tham gia luận võ, thường là để những người chưa thành nhân tích lũy kinh nghiệm, dù sao khi tuổi nhỏ, tu vi một hai năm chênh lệch cũng rất rõ ràng, nếu kẻ nhỏ nhất mà có thể đoạt hạng nhất, đó đương nhiên là thiên kiêu mấy trăm năm khó gặp.

Nên khi Tông Tử Kiêu bảo mình mười ba tuổi đã muốn giành hạng nhất, mọi người nghe chỉ thấy buồn cười, chẳng ai mong chờ là sự thật.

Hội Giao Long năm nay, cho dù cử hành đúng dịp, nhưng vẫn gây biến động không nhỏ.

Hội Giao Long sẽ do các đại môn phái thay nhau tổ chức, năm nay vốn là tới lượt Ngũ Uẩn Môn, nhưng lão chưởng môn của Ngũ Uẩn Môn đột nhiên quy tiên vào tháng giêng, thậm chí không kịp chỉ định chưởng môn đời kế tiếp, thật ra đại đồ đệ ông ta dạy dỗ bao năm, thái độ rất rõ ràng, có ý muốn tiếp quản ngôi vị chưởng môn, khiến phe phái của Diêm Xu trưởng lão không chấp nhận người kế nhiệm này, Ngũ Uẩn Môn vì vậy mà nổ ra trận chiến  tranh giành chức chưởng môn.

Cuối cùng, người kế nhiệm sớm được định ra đã bị trục xuất, Diêm Xu trưởng lão ngồi lên bảo tọa thành chưởng môn mới của Ngũ Uẩn Môn.

Tin này vừa ra, Tu Tiên giới chấn động.  n oán nội bộ của Ngũ Uẩn Môn, môn phái khác không thể xen vào, nhưng tiên môn trong thiên hạ, đều là thuộc thần của Tông thiên tử, vị trí đứng đầu ngoài được tiền nhiệm chỉ định, còn cần được Tông thiên tử tán thành, nếu không, sẽ danh bất chính, ngôn bất thuận.

Sau khi nhận được tin, Ninh Hoa đế quân lập tức triệu Diêm Xu tới Đại Danh yết kiến, lúc ấy Tu Tiên giới đều đang chờ xem trò cười của Ngũ Uẩn Môn sẽ bế màn thế nào, nhưng làm người ta kinh ngạc là, chẳng biết Diêm Xu thuyết phục Ninh Hoa đế quân kiểu gì, thế mà lại được tán thành, thật sự ngồi lên bảo tọa chưởng môn.

Mà trận phân tranh này, khiến Ninh Hoa đế quân nói tranh chấp của Ngũ Uẩn Môn chưa dừng, không phù hợp tổ chức hội Giao Long, nên hội Giao Long năm nay sẽ chuyển sang tổ chức ở Đại Danh. Đảm nhận hội Giao Long không chỉ là quang vinh của một môn phái, còn là ân huệ lớn cho dân sinh nơi này, quan trọng hơn, hậu sinh của môn phái tổ chức cũng có thêm vài ưu thế ngầm so với khách mời. Lúc biết tin Ngũ Uẩn Môn thay chủ, Tông Tử Hoành mấy đêm ngủ không ngon giấc, hẳn rằng Hứa Chi Nam và Kỳ Mộng Sênh ở nơi xa cũng thấp thỏm bất an như y.

[EDIT - JAP&NDCC] Kiếp Vô Thường - Thủy Thiên ThừaWhere stories live. Discover now