Chương 20: Đánh Bài Tình Cảm

1.6K 55 1
                                    

"Tiểu thư, đêm đã khuya, vẫn là nên đi vào trước đi." Nhược Thư thấy Hoàng Bắc Hạ nhất định là tức cảnh sinh tình (ai học Thúy Kiều rồi thì biết hiểu câu này thôi à :v) trong lòng cũng có chút cảm động.

Hoàng Bắc Hạ nhẹ gật đầu, rồi mới đi vào phòng.

Nhược Thư thả đồ vật trong tay ra, nhờ vào ánh trăng chiếu sáng, mang ra một cái cây đánh lửa đốt ngọn nến trên bàn lên, ánh sáng nhạt chậm rãi chiếu sáng cả phòng.

"Đi xuống nghỉ ngơi trước đi, ngày mai phải quét dọn lại một phen đấy." Hoàng Bắc Hạ phân phó nói.

Ngày hôm sau, Hoàng Bắc Hạ dậy sớm, vừa mở cửa ra đã nhìn thấy Nhược Thư bắt đầu quét dọn viện tử.

"Tiểu thư tỉnh rồi? Em chuẩn bị nước cho người rửa mặt."Nói xong liền buông chổi trong tay xuống bước ra.

Hoàng Bắc Hạ duỗi lưng một cái, không thể không nói, chuyển về sân rộng cảm giác thật dễ chịu. Chỉ là khi ánh mắt chạm tới một góc xanh xanh đỏ đỏ trong viện tử, trong mắt lóe lên một tia chán ghét.

Những bông hoa có vẻ ngoài xinh đẹp và mùi thơm nồng đậm này đều là thứ Nhị phu nhân thích, mùi hương kia kết hợp với nhau rất khó ngửi

"Nhược Thư, một lúc nữa mang những cây hoa hoa cỏ cỏ này ném hết cho ta, còn có những bông hoa trong cái bình kia nữa, dọn dẹp hết đi, nhìn thật chướng mắt." Thấy Nhược Thư bưng một chậu nước tiến đến, Hoàng Bắc Hạ liền mở miệng nói.

Sau khi ăn xong bữa sáng, Hoàng Bắc Hạ đi đến thư phòng của Hoàng Dục.

"Đại tiểu thư, có việc gì muốn tìm lão gia sao?" Quản gia ngăn cản Hoàng Bắc Hạ muốn tiến vào thư phòng, cười tủm tỉm nói, đáy mắt lại hơi không kiên nhẫn.

"Ừ, phiền quản gia thông báo một tiếng."Hoàng Bắc Hạ thấy một quản gia cũng dám ngăn mình lại, không nhìn rõ được địa vị của mình, trên mặt bất động thanh sắc.

"Lão gia đang đọc sách, không bằng đại tiểu thư một lúc nữa lại tới?"Quản gia vẫn giữ bộ dạng mặt cười nhưng lòng không cười.


"A? Có đúng không? Ta đang có chuyện hứng thú muốn cùng Hầu gia nói chuyện, nếu Hầu gia đã không rảnh vậy ta trở về cũng được." Hoàng Bắc Hạ ánh mắt khẽ động, thanh âm không lớn không nhỏ, vừa vặn có thể để cho người bên trong nghe thấy.

Quả nhiên, Hoàng Bắc Hạ đang chuẩn bị muốn đi, chỉ nghe thấy âm thanh cửa thư phòng mở ra .

"Bắc Hạ tới đấy à?" Hoàng Dục tựa hồ có chút giật mình khi thấy Hoàng Bắc Hạ xuất hiện.

Khoé miệng Hoàng Bắc Hạ hiện lên một tia cười lạnh, lập tức xoay người nói: "Bắc Hạ có một số việc muốn cùng Hầu gia nói chuyện, nhưng quản gia lại nói Hầu gia không tiện gặp Bắc Hạ."

Hoàng Dục giống như hung hăng trợn mắt nhìn quản gia một cái, lập tức cười ha hả với Hoàng Bắc Hạ nói: "Là do hạ nhân này không hiểu chuyện, Bắc Hạ chớ có so đo với hắn, vào đi."

Hoàng Phi Giá Đáo: Minh Vương Cuồng Sủng ThêWhere stories live. Discover now