Chương 10: Nhét Xương Vào Trong Trứng Gà?? Bí Ẩn Không Thể Giải? *

1.7K 65 5
                                    

Truyện được edit bởi Tiểu Phong
Nick Wattpad: tieuphongphong304904

_______________________________

Chỉ thấy chủ quán không biết từ chỗ nào lấy ra một chiếc đèn lồng tinh xảo. Bên ngoài không biết dùng vật liệu gì để bao quanh, còn khắc lên đó rất nhiều hoa văn đẹp, màu sắc vàng óng kết hợp với mặt trời, phát ra hào quang chói sáng, không thể không nói, chiếc đèn lồng này đã đạt đến mức đỉnh cao. Mỗi một nét tựa hồ như có sinh mệnh linh động, để cho người ta nhịn không được đi theo nó đến tận cùng, căn bản không thể mở mắt ra, giống như đang tràn đầy ma lực.

Chỉ là.....

"Đây là chiếc đèn lồng do chính tay Huyền Lão chế tạo, có thể nói nó mang trọn tâm huyết của Huyền Lão! Đương nhiên, chiếc đèn hoa đăng này là độc nhất vô nhị trong thiên hạ, chỉ là không được hoàn mỹ cho lắm, mọi người có thể nhìn thấy chiếc đèn lồng này cùng những chiếc đèn lồng kia hoàn toàn khác nhau, chính là chiếc đèn này không có cách nào để đốt cháy ngọn nến từ bên ngoài." Chủ quán tinh tế giới thiệu.

Mọi người lúc này mới chú ý tới, chiếc đèn lồng này, đẹp thì đẹp thật nhưng lại không có cách nào để đốt lửa. Nếu đã không thể nhóm lửa thì sao có thể gọi đó là đèn hoa đăng!

"Cho nên, câu hỏi của đề mục cuối cùng chính là, làm sao có thể thắp sáng ngọn nến bên trong đèn hoa đăng."Chủ quán nói xong, lại có chút ý vị thâm trường nhìn về phía nam tử áo trắng : "Bắt đầu, thời gian dành cho câu trả lời của công tử là nửa nén hương." Chủ quán nói xong, một bên, nén nhang trong lư hương để trên bàn bắt đầu cháy.

Thời gian nửa nén hương? Sợ là cả một đời có khi còn không giải được ấy!

Nam tử áo trắng lúc này sải bước đi tới chỗ chủ quán, thận trọng tiếp nhận chiếc đèn hoa đăng, cẩn thận ngắm nghía, lông mày thẳng tắp cũng bắt đầu nhíu chặt.

Mà ngược lại ánh mắt của Hoàng Bắc Hạ lại đặt ở trên người của chủ quán , không biết vì sao nàng cảm thấy vừa nãy chủ quán nói lời kia có chút cố ý, nhưng cũng không biết cố ý ở đâu, tất cả đều tỏ ra vẻ rất bình thường. Thế nhưng là trực giác nói cho Hoàng Bắc Hạ biết rằng chuyện này không bình thường chút nào, cộng thêm ánh mắt và hành động của chủ quán khiến Hoàng Bắc Hạ có chút để ý.

Nếu thật sự là tâm huyết của Huyền Lão thì vị chủ quán kia đáng nhẽ phải rất thận trọng, nâng niu chiếc đèn đó chứ nhỉ?

Những người phát minh ra một thứ gì đó thường thì sẽ đem đồ vật đó coi như kho báu của mình, thậm chí còn xem nó như sinh mệnh.

Nhưng nàng phát hiện, trên ngọn đèn hoa đăng kia có dính một chút cho bụi giống như là để từ lâu rồi không động đến vậy, còn có một số vết xước nhỏ, nếu không nhìn kỹ cũng sẽ không phát hiện được, chắc hẳn là do lúc di chuyển bị quệt vào đâu đó.

Tuy nhiên, những khuyết điểm nhỏ này không nên xuất hiện ở trên một vật phẩm quý giá như vậy, nếu như nó thật sự là đồ vật tâm huyết của Huyền Lão.

Hoàng Phi Giá Đáo: Minh Vương Cuồng Sủng ThêWhere stories live. Discover now