Chương 9: Giải Mã Đố Đèn

1.7K 76 2
                                    

"Ừ!" Nam tử áo trắng chỉ dùng một chữ hời hợt trả lời.

"Vậy, được thôi."Chủ quán thấy nam tử áo trắng kiên quyết như vậy cũng không nói gì. "Công tử nhìn cho kỹ, hàng thứ bảy có hạn chế thời gian, lão phu đếm tới ba cái khăn thêu này sẽ lập tức che lên. Và công tử phải trả lời trong vòng năm câu (5 giây), nếu không thì coi như thua!", chủ quán đi đến bên cạnh tấm bảng gỗ nói, bàn tay để trên khăn thêu của hàng thứ bảy, chuẩn bị sẵn sàng kéo xuống!

"Cái gì! Còn hạn chế thời gian ư!"

"Xong xong, thiếu niên này xác định không thể đoán ra được rồi!"

"Còn không phải sao! Chỉ có thể nhìn câu hỏi trong 3 giây lần, mà phải trả lời trong vòng năm giây, cái này rõ ràng không có khả năng mà!"

Trong đám đông lại bắt đầu nghị luận, rất rõ ràng, bởi vì có rất ít người có thể đoán được câu hỏi ở hàng thứ bảy, cho nên rất nhiều người lần đầu tiên nghe thấy yêu cầu hà khắc như vậy, tất cả đều cảm thấy nam tử áo trắng thua là điều không thể nghi ngỡ nữa.

Huyền Lão là một danh trí (người thông minh) nổi tiếng của kinh đô, ngay cả Hoàng Thượng cũng phải nể phục, Huyền Lão mà đã ra đề thì sao có thể đơn giản??

"Bắt đầu đi!" nam tử áo trắng ánh mắt sáng rực nhìn bảng hiệu, bên trong đôi mắt loé lên một tia vui vẻ, điều đó khiến Hoàng Bắc Hạ hứng thú, thế là nàng cũng đem ánh mắt tập trung tinh thần nhìn về phía tấm bảng gỗ, nàng muốn xem xem đến tột cùng là câu hỏi khó đến mức độ nào mà khiến cho đám người này giật mình như thế!

Chủ quán vung tay lên, khăn thêu bị lấy ra. Nam tử áo trắng mắt không chớp nhìn chữ phía trên tấm bảng. Cùng thời điểm đó Hoàng Bắc Hạ cũng tập trung tinh thần nhìn một lần nữa nhìn vào bảng gỗ."Một. Hai. Ba" Chủ quán vừa đếm xong, khăn thêu (tú thêu) lại một lần nữa trùm lại trên tấm gỗ.

"Cái gì! Căn bản còn chưa thấy rõ, câu hỏi rất dài a!" Chỉ nghe xung quanh mọi người đều náo loạn Hoàng Bắc Hạ đầu óc nhạy bén, nàng từ trước đến nay có bản lĩnh đọc nhanh như gió, hơn nữa đã nhìn thấy thì không bao giờ quên, cho nên câu hỏi trên kia nàng nhìn thấy rất rõ ràng.

"Bảy người có tám mắt, mười người cũng có tám mắt, người phương Tây cũng mắt tám con, người cùng một mẹ cũng có tám mắt, đoán bằng bốn chữ."

"Một" Chủ quán bắt đầu hô!

"Hai" Hoàng Bắc Hạ trong lòng nhanh chóng phân tích.

"Ba!"Lúc này tất cả mọi người đều im lặng, không ai phát ra bất cứ một tiếng nào, hô hấp ngưng đọng nhìn nam tử áo trắng.

Chỉ thấy giờ phút này, nam tử áo trắng lông mày cau lại nhưng không có chút bối rối nào khiến cho mọi người hoảng loạn không thôi.

Nhưng là mọi người vẫn ngầm hiểu, có một cảnh tượng rất khác đang xảy ra, ánh mắt tràn đầy hi vọng của mọi người đang hướng lên thân thể của nam tử áo trắng.

Hoàng Phi Giá Đáo: Minh Vương Cuồng Sủng ThêМесто, где живут истории. Откройте их для себя