Chương 11: Cũng Không Phải Là Bí Ẩn Khó Giải

1.6K 76 4
                                    

Cho nên đến nay, không ai có thể giải được ngọn nguồn của bí ẩn này.

Việc này chính xác ra là Hoàng Bắc Hạ nói đúng, chiếc đèn hoa đăng này xác thực không phải do Huyền Lão làm ra, nói cách khác, đây là do một đại sư ra đề cho Huyền Lão giải thích. Huyền Lão hao tâm tổn trí nghiên cứu mấy năm rồi cũng không nghĩ ra biện pháp giải quyết, thế là đem nó ra để cho tất cả các trí giả trong thiên hạ đều có thể nghiên cứu.

Nhưng mà thoáng cái đã qua mấy chục năm, trong lòng Huyền Lão phải đè nén một tâm bệnh như thế.

(Tâm bệnh ở đây ý chỉ là câu đố chưa giải được của Huyền Lão)

Hôm nay đột nhiên có người đứng ra nói rằng nàng có thể giải mã! Điều này, sao có thể không khiến cho chủ quán kích động đây!

Hồi lâu sau, chủ quán thở dài một hơi, tựa hồ như tảng đá trong lòng được buông xuống! "Xem ra tâm bệnh của Huyền Lão cuối cùng có thể được giải quyết rồi!"

Cuộc đối thoại giữa hai người không bị che giấu một cách có chủ ý (ý là trò chuyện công khai, không bí mật), bởi vì trên khuôn mặt của mọi người lộ ra vẻ mặt kinh ngạc.

Một mặt là kinh ngạc do chiếc đèn hoa đăng này không phải là do Huyền Lão làm ra, một mặt khác là khiếp sợ đối với Hoàng Bắc Hạ, một tiểu cô nương bình thường như thế mà nhìn một chút là có thể nhận ra, người này rốt cuộc là có bao nhiêu lợi hại!

Trong lúc nhất thời, danh tiếng của Hoàng Bắc Hạ cũng theo thế mà tăng lên.

Trong lòng nam tử áo trắng tràn đầy hoang mang, nàng làm sao có thể biết được?

Hoàng Bắc Hạ cười nhạt một tiếng, trong lòng càng thêm chắc chắn ý nghĩ của mình.

"Tiểu cô nương ngươi chờ chút, ta lập tức cho người đi thông báo với Huyền Lão một tiếng, hoặc là đi với ta đến phủ của Huyền Lão một chuyến, như thế nào? Tin tưởng rằng Huyền Lão cũng rất muốn biết được đáp án của bí ẩn này!" trên khuôn mặt già nua của chủ quán tràn đầy sự vui sướng cùng kích động, nhìn Hoàng Bắc Hạ nói.

Đám người nhao nhao hít một hơi, trời ạ, có thể đứng trước công chúng được mời đến phủ đệ của Huyền Lão, thực sự quá mức vinh hạnh a!

Nhưng Hoàng Bắc Hạ lại không nguyện ý, nói: "Làm phiền lão nhân gia mau mau thông báo đi, ta còn có việc nên không thể đến phủ đệ của Huyền Lão".

Đám người lại hít một hơi thật sâu, nha đầu này đến cùng thật thông minh hay là giả thông minh vậy, cơ hội tốt như thế cứ như vậy cự tuyệt! Phải biết rằng phủ đệ Huyền Lão nếu không được mời thì ngay cả người của hoàng thất cũng không thể đi vào!

Nha đầu này cũng quá không biết tốt xấu đi! Đây không phải là muốn tát vào mặt Huyền Lão một cái hay sao!

Tất cả mọi người đều nghĩ rằng chủ quán sẽ rất tức giận, nào ngờ chủ quán lại hiền lành cười một tiếng, rồi mới nói: "Cô nương quả nhiên không phải người bình thường a." Đổi lại nếu là người khác thì bọn họ nhất định sẽ đi.

Hoàng Phi Giá Đáo: Minh Vương Cuồng Sủng ThêWhere stories live. Discover now