Chương 8: Nam Tử Áo Trắng

2K 70 1
                                    

Sáng sớm hôm sau, Hoàng Bắc Hạ rời giường thay quần áo từ sớm, rồi dặn dò Nhược Thư một lượt mới leo tường ra ngoài.

Phải nói rằng, phiên chợ cổ đại thực sự rất náo nhiệt phồn hoa.

So với hiện đại, cảm giác nơi này ấm áp hơn, bất kể là các ngõ lớn ngõ nhỏ, cơ hồ đều có thể nhìn thấy các sạp hàng thú vị, còn có âm thanh gào to của các chủ quán rao bán hàng thỉnh thoảng truyền đến.

Thương phẩm đồ cổ rực rỡ muôn màu, mang đậm phong tục địa phương, khiến cho người ta xuất hiện một loại cảm xúc không thể diễn tả.

Rõ ràng đây chính là nhân gian ấm áp, không khí trong lành, khiến cho người ta ngửi cảm thấy đặc biệt thoải mái dễ chịu

Hoàng Bắc Hạ cứ như thế vừa đi vừa nhìn, bất tri bất giác đi đến một quầy hàng rất đông người.

Không bày biện quá nhiều hàng hoá, nhưng lại khiến người ta cảm giác đây là một nhãn hiệu rất uy nghiêm! Bởi vì, dù cho chủ quán chỉ lẳng lặng đứng im tại đó, nhưng khách vẫn cứ nườm nượp kéo tới.

Gian hàng này bày biện đầy những chiếc đèn hoa đăng xinh đẹp, đủ loại, cái to thì tuyệt vời, cái nhỏ thì tinh xảo.

Chủ quán đứng bên cạnh bảng hiệu, phía trên lít nha lít nhít dựng rất nhiều những tấm bảng gỗ thẳng, mà mỗi một mảnh đều được khăn vải che đậy thêu hoa văn màu đỏ rất tinh xảo. Nó chỉ bức hoạ tinh diệu nhưng khiến cho người ta không nhịn được dục vọng mà muốn có được nó.

Hoàng Bắc Hạ có chút hiếu kỳ dừng chân, đi về phía trước hai bước, chẳng lẽ đây là đố đèn thời cổ đại? Thế nhưng mà đố đèn bình thường không phải chỉ có tại tiết hoa đăng vào ban đêm mới có sao?

"Ài, ngươi đoán xem hoa đăng năm nay sẽ có người nào tới xem kinh lâu?" Ở một bên, một nữ tử cùng một nữ tử khác cao hứng nói

"Các danh môn quý tộc đều sẽ đi a, đây không phải là chuyện rất bình thường sao? Ai mà không biết chứ!"Một cô gái khác có chút khi dễ nói

"Chậc chậc, ta nói ngươi cũng không biết!"Ngay từ đầu nói chuyện, nữ tử có chút dương dương đắc ý nói, rồi mới nhìn thoáng qua chung quanh lặng lẽ nói: "Năm nay nghe nói người của hoàng thất cũng sẽ đi xem kinh lâu!"

"Cái gì!"Một cô gái khác kìm lòng không được kêu lên, nhìn thấy mọi người chung quanh ai cũng nhìn về phía mình, lập tức bưng kín miệng.

Bộ dáng kia, quả thực giống như nhìn thấy mặt trời mọc ở đằng tây!

Hoàng Bắc Hạ im lặng nghe hai người kia đối thoại, không hảo ý nghĩ, nàng cũng không muốn nghe đâu, nhưng nó lại cứ đập vào tai.

Bất quá, nói đi cũng phải nói lại, người của hoàng thất tham dự hội hoa đăng không phải rất kỳ quái sao? Lại nói, đây cũng không phải tết Trung thu, sao lại có hội hoa đăng bây giờ a!

Hoàng Phi Giá Đáo: Minh Vương Cuồng Sủng ThêHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin