Chương 115: Nhóm viện sinh đi làm công.

13.3K 1.1K 415
                                    

Lúc Sân Mộc và Trác Kỳ Bảo về tới học viện đã là đêm khuya, Sân Mộc tạm biệt Trác Kỳ Bảo một mình về túc khu, sau khi rửa mặt thì nằm trong phòng ngủ do dự có nên liên lạc với Viên Úc Thần hay không, Viên Úc Thần công vụ bận rộn ngủ không nhiều, n...

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Lúc Sân Mộc và Trác Kỳ Bảo về tới học viện đã là đêm khuya, Sân Mộc tạm biệt Trác Kỳ Bảo một mình về túc khu, sau khi rửa mặt thì nằm trong phòng ngủ do dự có nên liên lạc với Viên Úc Thần hay không, Viên Úc Thần công vụ bận rộn ngủ không nhiều, nếu lại quấy rầy Viên Úc Thần nghỉ ngơi thì không tốt.

Không chờ Sân Mộc rối rắm cho ra kết quả, quang não Viên Úc Thần đã liên lạc đến. Nhanh chóng chấp nhận quang não, nhìn thấy quân trang mới cởi phân nửa của Viên Úc Thần trong phòng nghỉ căn cứ, Sân Mộc nhíu mày nói "Mới vừa về?"

Sân Mộc trách cứ làm ánh mắt Viên Úc Thần nhiễm ý cười, cởi áo khoác quân trang để vào ngăn tủ. "Các quân khu hội nghị khẩn cấp, ta là quan chỉ huy cao nhất của căn cứ." Viên Úc Thần ngồi lên giường, bỏ xuống vẻ nghiêm cẩn trầm ổn ban ngày, giống bình thường cùng Sân Mộc nhàn thoại.

"Ta đến Tiêu gia thăm Tiêu Lâm Du, anh liên lạc với ta có việc sao?"

"Hội nghị kết thúc thì muốn nhìn em một chút." Viên Úc Thần duỗi tay như muốn chạm vào Sân Mộc, ngón tay lại xuyên qua màn hình giả thuyết.

Sân Mộc ôm chân cuộn lại trên giường, nét mặt lộ ra nụ cười vui sướng. "Anh nhớ ta."

Viên Úc Thần bưng trà nóng trên bàn cố ý không nhìn Sân Mộc, làm như vô tình nói "Qua một thời gian đến thăm em."

"Mỗi lần đến đây đều giống làm ăn trộm." Sân Mộc bĩu môi tỏ vẻ ghét bỏ.

Viên Úc Thần hé miệng muốn nói lại thôi, Sân Mộc đơn giản bỏ qua chủ đề này. "Tư liệu liên quan đến virus ta đã chỉnh lại tốt cho anh, anh tiếp tục nghiên cứu."

Sân Mộc nói đến vấn đề virus, vẻ mặt Viên Úc Thần lập tức nghiêm túc lên "Tư liệu virus tuyệt đối phải bảo mật."

"Ta biết, thất phu vô tội hoài bích kỳ tội*."

*Thất phu vô tội hoài bích kỳ tội (匹夫无罪怀璧其罪): người bình thường thì không có tội, nhưng vì mang ngọc quý trong người mà phải chịu tội. Ý chỉ những người có thứ quý giá trong người thì thường bị người khác ghen ghét, dòm ngó, hãm hại.

Không hiểu ý nghĩa 'thất phu vô tội hoài bích kỳ tội' như lời Sân Mộc, nghĩ hẳn là ngôn ngữ quê nhà Sân Mộc, Viên Úc Thần cũng không truy vấn.

"Nghe nói học viện khảo hạch tân sinh, có người thông cáo với em." Viên Úc Thần đột nhiên nói.

Viên Úc Thần đột nhiên nói sang chuyện khác làm Sân Mộc trở tay không kịp, biểu tình Viên Úc Thần quá bình thường, không có chút ý tứ muốn làm khó Sân Mộc, nhưng bản năng dã thú lại khiến Sân Mộc cảm giác được nguy hiểm.

[EDIT] TRỌNG SINH NGUYÊN SOÁI PHU NHÂN LÀ TANG THI.Where stories live. Discover now