Chương 18: Ăn Cơm Chiều

663 75 0
                                    

Tề Duyệt vừa ngẩng đầu liền thấy Sơ Nhất đứng ở cửa, há hốc mồm. Hắn đây là đói bụng?

"Các anh có ai là thủy dị năng không? Kêu vài người đến giúp tôi tẩy thức ăn."

Tề Duyệt không khách khí nói, bọn họ nhiều người nhu vậy, khẳng định có "hệ thống cung cấp nước uống miễn phí" (aka mấy thằng thủy dị năng), kêu đến xin tí nước cộng thêm lao công miễn phí. Cậu thích nấu ăn nhưng lại lười tẩy thức ăn nha.

Sơ Nhất: "Được thôi. Cậu còn cần gì nữa không?"

Tư thế nhìn rất tốt, có thể khẳng định trù nghệ của tiểu tử này tuyệt đối không kém. Hắn đã nửa tháng chưa được ăn ngon. Nghĩ tới bụng lại thì thầm kháng nghị. Cước bộ của Sơ Nhất gia tăng, nhanh chóng đi ra ngoài kêu thủy dị năng đến hỗ trợ.

Tề Duyệt lại từ trong không gian lấy ra các loại bồn lớn nhỏ dùng để tẩy thức ăn. Nghĩ nghĩ lại đuổi Sơ Nhất ra ngoài xin Hàn Phi vài quả trứng gà, hắn đứng ngốc kế bên lâu như vậy, buổi chiều lại dám hung dữ với cậu, hiện tại cậu phải tìm cách chỉnh hắn.

Sơ Nhất lại thí điên thí điên chạy ra ngoài. Chỉ một lát sau liền ôm trở về một rổ trứng gà, đưa cho Tề Duyệt.

Tề Duyệt lại đau đầu, phải làm sao bây giờ? Một rổ trứng gà này có ít nhất cả trăm trứng. Cậu chỉ có thể tính đến đâu hay đến đó, dù gì cậu là người tìm tới họ, thuyết phục họ cho cậu nhập bọn.

Tề Duyệt quyết định trước tiên làm món khai vị, đầu tiên cậu xắt nhỏ gừng, hành, tỏi để qua một bên. Sau đó lại lấy các loại gia vị cần dùng ra.

Ước chừng có hơn mười hai loại gia vị khác nhau, có lọ đựng muối, đường, bột ngọt, nước tương, giấm chua, tiêu, dầu vừng,... và nhiều loại gia vị khác nữa. Sơ Nhất so với vừa rồi mắt còn muốn mở to hơn, miệng mở rộng không cách nào khép lại, mà thủy dị năng xã hội đen vừa được nhờ đến hỗ trợ ngay bên cạnh cũng ngây ngốc, đây hẳn là đầu bếp cấp quốc gia đi!

Tề Duyệt không thèm để ý đến bọn họ, chuyên tâm vào công việc của mình.

Từ trong không gian lấy chén bát ra, lấy ra bột mì đã nhào, trứng gà đánh sẵn, muối, ngũ vị hương, bột nở, nước. Tề Duyệt băm nhuyễn miếng thịt, thịt ba chỉ thì cắt lát mỏng. Đem hành đã thái, gừng xắt nhuyễn, muối, rượu trộn đều cùng thịt băm.

Tề Duyệt lấy ngó sen đã tẩy sạch sẽ từ lao công miễn phí, từ trong không dian lấy ra dao cắt thực vật, đem ngò sen cắt thành từng phiến. Sau khi cắt hảo, Tề Duyệt đem thịt băm đã ướp gia vị để vào giữa hai phiến ngó sen, sau đó để qua một bên.

Bởi vì quan hệ dị năng nên động tác của Tề Duyệt vô cùng thuần thục, nhanh nhẹn. Cậu đem muối, gia vị, còn có ớt cắt sợi ướp lên dưa leo. Đem nồi đặt lên bếp, bật lửa nhỏ, cho vào chút dầu vừng, bỏ vào vài hạt tiêu, dưa leo vừa mới ướp, lại thêm một ít giấm trắng, đường, sau đó đảo đều lên, để qua một bên cho nguội, dưa muối ăn lạnh mới ngon. Tề Duyệt tiếp tục vội vàng.

Hàn Phi cũng thật lợi hại, cũng không biết từ đâu thu thập được những loại thực phẩm này, chủng loại vô cùng phong phú. Chẳng lẽ là hắn đi siêu thị?

[Đam Mỹ - Mạt Thế] Mạt Thế Trọng Sinh Chi Đào Hoa TráiWhere stories live. Discover now