Chương 9: Qua Đêm Ở Trạm Xăng Dầu

909 60 0
                                    

Hiện tại đã có một phần nhỏ tang thi không e ngại ban ngày, trên đường lớn chung quanh đều có tang thi dạo chơi.

Ba người thật cẩn thận, tận lực né tránh những tang thi trên đường, tiết kiệm thể lực. Trên đường có thể tuỳ ý thấy được thi thể bị tàn phá, bị chặt đứt, ô tô bị đâm cháy, chung quanh rơi vụng các loại quần áo, đồ dùng linh tinh. "Đến bên này." Đường Khả vươn tay, phóng thích hai cái băng truỳ (nhũ băng) thuật, lặng lẽ giải quyết hai tang thi ở ven đường, chỉ chiếc xe ở bên cạnh nói: "Dùng cái này đi." Cửa xe mở rộng ra, một khối thi thể nằm úp sấp ở chỗ lái xe, Đường Khả đem khối thi thể lôi ra, đây là một chiếc taxi, hẳn là đang chạy trên đường thì đột nhiên bị hành khách biến dị cắn chết đi. Thi thể toàn thân hư thối, trên người còn có giòi bọ lúc nhúc. Đường Khả cầm kiện quần áo lấy từ ba lô lau tay, lại chuẩn bị đi lau chiếc xe. Tôn Linh ngồi xổm ở ven đường nôn mửa, vừa rồi Đường Khả đem thi thể lôi ra, vừa lúc rớt xuống bên cạnh hắn. Lực chống đỡ thực thấp, cái gì ghê tởm gia ta cũng từng gặp qua, Tề Duyệt bĩu môi, chỉ vào chiếc xe đậu bên kia đường, ghét bỏ nói: "Đi chiếc kia." Nực cười, có chiếc xe sạch sẽ không ngồi, ngồi chiếc này, cho tôi là ngu ngốc sao.

"Chiếc kia bị khoá." Đường Khả nhìn chiếc xe kia nhíu nhíu mày.

"Không có việc gì, tôi giải quyết được." Trong giọng nói mang theo phô trương cùng đắc ý.

Tề Duyệt dẫn đầu đi đến bên cạnh chiếc xe kia, thử mở cửa xe, đúng là bị khoá. Đây là một chiếc Volkswagen Bora[1] màu bạc, cửa xe bị lõm vào, đại khái là có người để ý chiếc xe này nhưng không mở khoá được nên tức giận dùng sức đá. Đem ba lô trên người tháo xuống. Đó là một cái ba lô vải lớn màu đen, xem ra bên trong có rất nhiều đồ vật, Đường Khả vuốt cằm đoán. Tề Duyệt kéo khoá, từ bên trong lấy ra một cái bọc nhỏ. Mở bọc ra, đau đầu, kịch liệt đau đầu, Đường Khả lau trán, lông mày nhíu chặt. Chỉ thấy trong bọc nhỏ kia chứa đầy búa, cờ lê, tua vít các loại, kéo, đủ loại tiều đao, thanh sắt, nhíp,... Bên trong còn có một chuỗi chìa khoá dài...Không khách khí mà nói, chỉ sợ thợ khoá chuyên nghiệp cũng không có đầy đủ dụng cụ như cậu. Càng kỳ quái hơn chính là, đó là cái gì? Đường Khả thực hoài nghi mắt mình có vấn đề, kia hình như chính là bút thử điện đi? Này, tiểu Duyệt Duyệt, đem ngần ấy đồ vật không nặng sao? Y đau đầu càng thêm lợi hại.

Tôn Linh bên cạnh đã nôn xong tiến lại đây nhìn, miệng lẩm bẩm, ngạc nhiên kêu lên: "Tề Duyệt, cậu trước kia là thợ sửa chữa sao? Không phải cậu là biên tập viên sao? Biên tập viên sao lại làm thợ sửa chữa?

Tề Duyệt không thèm để ý tới hắn, cậu tập trung tinh thần đem một thanh sắt nhỏ để vào lỗ khoá, cẩn thận xoay xoay. Ba, một tiếng vang nhỏ, cửa xe mở ra. "Lên đi!" Tề Duyệt tiến vào trong xe, từ bên trong mở ra cửa xe bị khoá, xoay người lại nằm úp sấp lên tay lái vẫy tay với hai người. Đường Khả ngồi vào vị trí phó lái, bạn học Tôn Linh ngồi ở ghế sau không an ổn, duỗi cổ, không chớp mắt nhìn động tác của Tề Duyệt.

"Oa a, Tiểu Thất Nguyệt, cậu hảo suất, thật thần tượng a." Tôn Linh kịch liệt khen ngợi.

"Không có gì, sẽ càng có nhiều bất ngờ, anh còn chưa biết hết đâu."

[Đam Mỹ - Mạt Thế] Mạt Thế Trọng Sinh Chi Đào Hoa TráiМесто, где живут истории. Откройте их для себя