Chương 10: Tập Kích Ban Đêm

821 68 2
                                    

Thanh âm ô tô tại ban đêm yên tĩnh phá lệ chói tai, đèn xe làm bên ngoài sáng trưng. Từ trong phòng nhìn thấy rất là rõ ràng, hai chiếc xe một trước một sau dừng ở trạm đổ xăng, phía trước là chiếc xe có rèm che còn đằng sau là một chiếc xe trung chuyển. Bước xuống xe là bốn năm nam tử tráng niên trong tay cầm đủ loại vũ khí, phân công canh gác rõ ràng cùng hai chiếc xe tiến lên. Đứng ở trước đầu xe nhìn xung quanh là một trung niên nam tử cao to có vẻ là người đứng đầu. Lúc này từ trên xe một người trẻ tuổi đi xuống, tiến đến người trung niên cao to nói nhỏ cái gì đó. Vừa nói vừa hướng chỗ của bọn Tề Duyệt nhìn xung quanh, chỉ thấy người trung niên cao to hướng về phía mấy người kia nhẹ gật đầu, xoay người cùng những người khác lên xe, xe rất nhanh chậm rãi khởi động hướng bên này tiến tới. Xem ra bọn họ cũng tính toán ở nơi này qua đêm.

Ba người ở trong phòng trao đổi ánh mắt, nhất trí để Đường Khả đi ra ngoài cùng đám người kia thương lượng, không có biện pháp, ba người bọn họ chỉ có y thoạt nhìn tương đối ổn trọng, tương đối có năng lực, hơn nữa y trước đây đã từng giao tiếp với quần chúng nên căn bản tương đối hảo.

Đường Khả thật ra rất không kiên nhẫn cùng người khác giao tiếp, lúc trước chuyện của y đều do người đại diện phụ trách xử lý. Đẩy cửa đi ra ngoài, hai chiếc xe kia đã muốn tới bên chiếc xe của bọn họ, vài người bước xuống, trong đám người trung niên nam tử cao to đứng đầu có vẻ là người lãnh đạo của bọn họ. Hỏi thăm đối phương một phen lại thăm dò chi tiết đối phương, thương lượng hảo cùng nhau ở trong siêu thị.

Đoàn người dẫn đầu đi vào siêu thị, lại phân phó một người lên xe kêu những người kia xuống. Người lục tục đều tiến vào, một đám người bọn họ rất đông, đại khái có mười sáu mười bảy người, thực hỗn tạp, nữ có nam có lão cũng có, đại bộ phận vẫn là thanh niên nam tử. Tuổi lớn nhất thoạt nhìn hơn năm mươi, còn có một tiểu nam hài khoảng năm sáu tuổi. Tiều nam hài lớn lên mập mạp, đôi mắt tròn vo, thoạt nhìn thực đáng yêu, là nhi tử của trung niên nam tử cao to.

Trung niên nam tử cao to là lão bản một tiệm sửa chữa, phần lớn những người khác là công nhân của hắn, còn có một vài người sống sót ở trên đường, bọn họ đều là người dân lân cận thành phố. Sau khi mạt thế bùng nổ họ ở tiệm sửa chữa trốn vài ngày, hai ngày trước nghe radio nói thành phố Liêu xây căn cứ an toàn, vì tránh né tang thi trong thành thị bọn họ mới đi đường vòng đến đó, đi hai ngày đường thì đến nơi này. Đội ngũ của bọn họ có sáu người sở hữu dị năng, bản thân hắn cũng là lực lượng dị năng.

Căn cứ Liêu thành là một căn cứ cỡ trung trong tỉnh S. Trước mạt thế là một nhà giam, sau mạt thế lại cải biên gia cố thành căn cứ, bên trong có quân đội canh gác xung quanh. Từ nơi này đến căn cứ Liêu thành nếu không có gì xảy ra thì lộ trình chỉ cần một ngày rưỡi.

Một đám người sau khi đi vào, đem vật tư rải rác bọn Tề Duyệt lưu lại vừa tìm vừa xem, nghe Đường Khả nói bọn họ không có đi thu thập hết vật tư ở nhà ăn đều tỏ vẻ hưng phấn, tỏ vẻ hừng đông liền qua đó thu thập, bọn họ nhiều người nên nhu cầu vật tư khá lớn. Hai bên lại thương lượng trình tự gác đêm, Đường Khả bọn họ chỉ có ba người, liền phụ trách gác đêm trước, thủ đến 12 giờ, còn người của bên kia phụ trách thủ tới hừng đông. Phân chia xong, đoàn người lần lượt đi lên lầu nghỉ ngơi.

[Đam Mỹ - Mạt Thế] Mạt Thế Trọng Sinh Chi Đào Hoa TráiWhere stories live. Discover now