Chương năm mươi lăm

795 36 2
                                    

Tiểu Ngốc Tử vừa nghe phu quân muốn đi, lập tức liền buông bữa sáng trong tay xuống, lảo đảo tính toán theo Lục Thanh cùng đi. Trước đây, khi còn ở huyện Phương Lâm, mỗi lần Lục Thanh đàm sinh ý đều sẽ mang theo Tiểu Ngốc Tử. Tuy rằng Tiểu Ngốc Tử không nói lời nào, cũng giúp không được gì, thế nhưng có thể đi theo phía sau Lục Thanh như vậy thì y cũng đã cảm thấy mỹ mãn rồi. Bất quá nay không giống ngày xưa, trong bụng Tiểu Ngốc Tử có hài tử, Lục Thanh tự nhiên là không đồng ý cho y ra ngoài chạy loạn. Lúc sắp đi hốc mắt Tiểu Ngốc Tử rưng rưng, đáng thương hề hề nhìn Lục Thanh. Lục Thanh đã ra vương phủ, khi quay đầu thì thấy Tiểu Ngốc Tử còn lẻ loi đứng ở cổng lớn ngóng trông nhìn chính mình, Lục Thanh trong lòng ai thán một tiếng, đành phải quay trở lại. Nắm tay phu quân, Tiểu Ngốc Tử mặt mày hớn hở, chẳng còn thấy một chút thương tâm nào. (^_^)

Ngã tư đường ở kinh thành náo nhiệt hơn nhiều so với huyện Phương Lâm, may mà hiện tại canh giờ còn sớm, trên đường không có vài người, Lục Thanh cùng Tiểu Ngốc Tử đi một chút lại dừng, chỉ chốc lát sau liền đến cửa Trạng Nguyên lâu. Hiện tại Lục Thanh được xem như một cổ đông của Trạng Nguyên lâu, cho nên muốn gặp Ngôn Phi không khó.

Khi gặp Ngôn Phi, trong phòng hắn còn có một thanh niên khác đang ngồi trên ghế. Mày kiếm mắt sáng, Thiên Đình phong phú, làm người ta cảm thấy quý khí bức người, tâm sinh thần phục.

Lục Thanh âm thầm đánh giá, thân phận thanh niên này nhất định không giống người thường. Chỉ là có khách quý ở đây nhưng Ngôn Phi lại vẫn là phái người thỉnh chính mình vào cửa, chỉ sợ ý đồ của người này là vì hắn mà đến.

“Ca ca!” Tiểu Ngốc Tử từ phía sau Lục Thanh nhô đầu ra, có chút kinh ngạc kêu lên.

Tiểu Ngốc Tử cùng phu quân gặp lại, tâm tình tự nhiên tốt rất nhiều, trên mặt toàn là nét vui mừng, hai tiếng ‘Ca ca’ này cũng là thanh thúy dễ nghe đến cực điểm.

Cảnh Dật không nghĩ tới ở chỗ này lại nhìn thấy Tiểu Ngốc Tử, vẻ mặt rõ rệt sửng sốt một chút, sau đó ánh mắt liền chuyển dời đến bàn tay mà hai người gắt gao nắm chặt. Trong lòng đột nhiên bị kiềm hãm, không thể ức chế xót xa, trong ngực Cảnh Dật đau đớn, cơ hồ muốn thụ nội thương. Bất quá hắn dù sao cũng là vua của một nước, bản sự không lộ thanh sắc vẫn phải có, chỉ thấy khóe môi Cảnh Dật hơi hơi gợi lên một chút, sau đó nhẹ giọng nói:

“Bảo Bảo cũng đến đây.”

“Bảo Bảo đến cùng với phu quân.”

Tiểu Ngốc Tử cười tủm tỉm kéo tay Lục Thanh, y lại không biết hành động này khiến Cảnh Dật càng thêm tâm tắc.

Tâm tư nhạy bén như Lục Thanh, tự nhiên là có thể suy đoán ra thân phận của vị thanh niên này, tuy rằng Cảnh Dật cường trang trấn định, nhưng lại không thể che dấu tình cảm dao động trong ánh mắt của hắn, nghĩ đến trận đấu vào một tháng trước trên quan đạo ở huyện Phương Lâm huyện, ánh mắt Lục Thanh ám ám.

“Hảo hảo, Lục Thanh ngươi cùng nương tử của ngươi mau ngồi xuống đi, vị Hoàng công tử này chờ ngươi đã lâu.”

Lục Thanh nhướn mày,“Nga? Không biết có chuyện gì đáng giá mà Hoàng công tử lại chờ đợi một thảo dân như ta.” Hoàng công tử, tên này ngược lại là vi diệu.

Xuyên Việt Chi Gia Hữu Sỏa PhuWhere stories live. Discover now