Chương mười chín

931 59 1
                                    

Lẩu là một loại mỹ thực truyền thống, có lịch sử dài lâu, rất được yêu thích ở phương Bắc. Khi Lục Thanh đến thế giới này liền cảm giác được khí hậu rét lạnh dị thường, vương công quý tộc tất nhiên là không cần lo lắng, thế nhưng dân chúng phổ thông lại là chịu không nổi thời tiết rét lạnh này, mùa đông hàng năm luôn là mùa có nhiều người chết nhất. Nếu vào mùa đông rét lạnh mà có một loại mỹ thực có thể khu trừ rét lạnh trong cơ thể xuất hiện, thì chắc chắc không có món nào qua lẩu. Đời trước Lục Thanh không phải đầu bếp, trù nghệ tất nhiên kém hơn so với đầu bếp chuyên nghiệp, huống chi huyện Phương Lâm lại nổi tiếng về mỹ thực, nhất định là có vô số cao thủ. Cho nên hắn muốn đánh bại tửu lâu Lục gia thì nhất định phải khác tìm lối tắt.

Đến buổi tối, Lục Thanh lấy về nồi thiếc mà hắn đặt làm. Mọi người chỉ thấy nồi này rất kỳ quái, giữa nồi thế nhưng lại có một tấm thiết chia chiếc nồi ra thành hai nửa Âm Dương, trong lòng mọi người đều xuất hiện nghi vấn.

Nồi như vậy, thật sự có thể xào rau sao?

“Có gì ngạc nhiên, trên thế giới này có ngàn vạn phương pháp nấu nướng mỹ thực, xào rau chẳng qua là một loại đơn giản nhất trong số đó mà thôi.” Tần Hải không hổ là chưởng quầy của Thực Vi Thiên, thần sắc không hề chịu ảnh hưởng chút nào.

Lục Thanh gật đầu, “Tần lão bản nói không sai, Lục Thanh tài sơ học thiển, về sau còn nhờ các vị giúp đỡ nhiều hơn.”

Hắn muốn làm sinh ý, bắt đầu từ tửu lâu thì mới có thể hung hăng đả kích Lục gia. Phải biết trong sản nghiệp của Lục gia thì tửu lâu chiếm hơn phân nửa, nếu có thể đánh bại Lục gia, như vậy chẳng khác nào là đã thành công hơn phân nửa.

Năm đó thân mẫu của hắn đem tất cả sản nghiệp của mình giao cho Lục viên ngoại xử lý, chính mình thì an tâm ở nhà giúp chồng dạy con, ai ngờ Lục viên ngoại đúng một người vô tình, không chỉ phản bội mẹ Lục Thanh, càng là sau khi mẹ Lục Thanh chết đi thì đem Vương thị về làm chính thê. Nay Lục Thanh chân chính đã chết, như vậy nhiệm vụ lấy lại công đạo liền dừng ở trên người Lục Thanh hiện tại.

“Tần lão bản, chúng ta liền bắt đầu chuẩn bị đi.”

“Tốt!”

Trong lòng Tần Hải cũng xuất hiện lý tưởng hào hùng tưởng rằng đã biến mất. Trong lòng hắn rõ ràng, Thực Vi Thiên không thể tiếp tục suy tàn nữa. Cơ nghiệp trăm năm nếu cứ như vậy mà suy sụp trong tay mình, chỉ sợ trong tương lai khi xuống Hoàng Tuyền, hắn sẽ không thể sống yên ổn a!

Sắc trời dần dần tối xuống. Bên trong Thực Vi Thiên, ngoại trừ vài hỏa kế thì đã sớm liền trống rỗng.

Tần Hải bảo tiểu nhị thắp vài ngọn nến, chiếu sáng toàn bộ đại sảnh. Lục Thanh đem tất cả những gì mình biết đều nói hết cho Tần Hải, cố gắng giúp cho Tần Hải có thể giành thắng lợi tại mỹ thực đại tái ngày mai.

Mỹ thực đại tái có quy định về thời gian, cho nên phải chuẩn bị trước, hơn nữa thức ăn làm ra cũng không thể quá phức tạp, bằng không thì hết thời gian mà thức ăn còn không có ra nồi, khiến giám khảo nếm thức ăn nửa sống nửa chín, như vậy nhất định là thất bại.

Xuyên Việt Chi Gia Hữu Sỏa PhuWhere stories live. Discover now