Chương mười ba

1.1K 67 4
                                    

Sau khi nhắc nhở tiểu ngốc tử không được đánh chủ ý vào hồ lô nữa, Lục Thanh liền cầm hồ lô thần kỳ kia lên quan sát cẩn thận.

Dựa vào nhãn lực hiện tại của hắn, căn bản không nhìn ra chỗ độc đáo của hồ lô này, nhưng hắn lại ngẫu nhiên biết được công dụng của hồ lô, loại cảnh ngộ này đúng là không thể nói rõ ràng được. Tuy rằng hiện tại xem ra linh tuyền trong hồ lô là vĩnh viễn sẽ không khô kiệt, thế nhưng sau này thì không ai dám chắc, cho nên Lục Thanh quyết định tích cóp linh tuyền lại, coi như có giữ gốc.

Cẩn thận đem cất hồ lô, Lục Thanh quay đầu nói với Tiểu Ngốc Tử:“Chúng ta đi vào bên trong rừng xem đi.”

Vị trí núi Thanh Vân có chút hiểm trở, nhưng chính vì như thế cho nên các loại động thực vật cũng đều cực kỳ phong phú. Theo như Vương Hán nói, thôn dân của thôn Bạch Hổ là không trồng trọt, bởi vì rau dưa sinh trưởng hoang ở núi Thanh Vân cũng đã đủ cho mọi người ăn, so với gieo trồng, các thôn dân càng thích đi săn thú hơn.

Tuy nói thân mình xương cốt của Lục Thanh đã được linh tuyền cải tạo qua cho nên đã cường tráng rất nhiều so với trước đây, thế nhưng nếu để vào bên trong rừng sâu mà săn thú thì quả thực chưa đủ tư cách. May mà Lục Thanh cũng tự hiểu được điều này, hắn chỉ tính toán kiếm một chút rau dưa trở về nấu cơm mà thôi.

Lục Thanh mang theo Tiểu Ngốc Tử đi lòng vòng trong rừng rậm, liền phát hiện thật nhiều thực vật có thể ăn. Khi về nhà, còn gặp phải một con thỏ béo xui xẻo tự đụng đầu chết trước mắt bọn họ. (^_^). Hai người thắng lợi trở về, rốt cuộc cũng cảm nhận được vì sao thôn dân Bạch Hổ thôn nguyện ý thường trụ ở núi Thanh Vân. Có một bảo tàng phong phú như vậy ở trước mắt, ai còn sẽ nguyện ý rời đi đâu?

Một lúc sau về đến nhà gỗ, Tiểu Ngốc Tử ngóng trông nhìn Lục Thanh, Lục Thanh thập phần lý giải tính cách của y cho nên biết rõ đây là Tiểu Ngốc Tử lại muốn ăn này nọ. Nay đã sinh hoạt trong một sơn thôn nhỏ, cho nên Lục Thanh cũng không quan tâm đến bản thân khổ mệt bẩn, mang theo công cụ, dẫn Tiểu Ngốc Tử đến bên bờ suối bắt đầu xử lý nguyên liệu nấu ăn.

Khi xử lý con thỏ kia, màu máu đỏ tươi làm cho hai tay Lục Thanh nhiễm hồng, mà lúc này, Tiểu Ngốc Tử nhìn thấy hình ảnh đó liền lập tức rung rung một chút, trong ánh mắt thoáng hiện lên một tia sợ hãi.

Vẻ mặt của y không thoát được ánh mắt của Lục Thanh, nhưng hắn không phản ứng gì nhiều, chỉ là tiếp tục công việc trên tay mình, sau đó thản nhiên đem thức ăn bên cạnh cho Tiểu Ngốc Tử:“Bảo Bảo cũng đến hỗ trợ đi, đem đồ ăn rửa.”

“Ân!” Tiểu Ngốc Tử gật đầu, cầm lấy giỏ rau liền bắt đầu làm việc nghiêm túc.

Đầu óc không thể cùng một lúc suy nghĩ hai việc, vậy nên Tiểu Ngốc Tử rất nhanh liền quên cảnh tượng vừa rồi, tập trung tinh thần vào công tác mà Lục Thanh giao cho y, rất nhanh, dưới sự hợp tác của hai người, nguyên liệu nấu bữa trưa ngày hôm nay đều chuẩn bị tốt.

Thịt thỏ thích hợp nướng, thế nhưng hiện tại trong nhà không có công cụ nướng cùng đồ gia vị, cho nên chỉ có thể dùng nồi lớn để nấu. Thịt thỏ tươi mới nấu với rau xanh cùng nấm mèo, thêm vào ớt cùng tiêu, rất nhanh sau đó, một cổ hương khí nồng đậm liền tán phát đi ra, Lục Thanh lấy *bính* mua từ bên trong thị trấn ra, hai người một trận lang thôn hổ yết, một con thỏ rất nhanh liền bị ăn chỉ còn lại có xương cốt.

Xuyên Việt Chi Gia Hữu Sỏa PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ