Chương tám

1.2K 77 1
                                    

Thực Vi Thiên mang đồ ăn lên rất nhanh, đương nhiên điều này cũng có quan hệ đến việc tửu lâu không có bao nhiêu khách hàng. Lục Thanh đang cùng Tiểu Ngốc Tử nói chuyện thì tên tiểu nhị hay nói kia cũng đã bưng cái đĩa đi tới. Hai món ăn, một chay một mặn, dinh dưỡng coi như là cân đối.

Lục Thanh cùng Tiểu Ngốc Tử nhắc chiếc đũa lên liền ăn, không nói một câu vô nghĩa nào. Không thể không nói Thực Vi Thiên có thể truyền thừa trăm năm cũng là có đạo lý, hai món này đều là dùng nguyên liệu bình thường nhất để nấu ăn, nhưng khi được Thực Vi Thiên làm ra thì lại mang phong vị khác. Thịt hầm, phì mà không chán, sắc màu sáng rõ, thoạt nhìn liền làm cho ngón trỏ đại động, ăn vào miệng cũng cực kỳ mỹ vị. Món còn lại là rau trộn, thanh thúy ngon miệng, dùng với cơm là không thể tốt hơn.

Nhưng mà, hai món ăn này tuy rằng mỹ vị, nhưng Lục Thanh tổng cảm giác khuyết thiếu những gì. Đợi đến khi hắn cùng Tiểu Ngốc Tử dùng gần hết thức ăn trước mặt thì Lục Thanh mới bừng tỉnh.

Cư nhiên không có ớt!

Thân là một người hiện đại không có cay thì không vui, cho nên khi không có ớt thì thức ăn dù ăn ngon như thế nào cũng đều thiếu một chút phong vị, Lục Thanh giả vờ vô tình quét mắt sang các bàn ăn khác, quả nhiên, vài món ăn tinh xảo kia đều là một mang một cảm giác thanh đạm, căn bản là nhìn không tới bóng dáng của ớt. Lục Thanh nghĩ không biết có phải tửu lâu Lục gia lũng đoạn loại gia vị này cho nên mới làm cho Thực Vi Thiên không có ớt. hay là, thế giới này căn bản không có thứ gọi là ớt này.

Sau khi tính tiền và chào tạm biệt tiểu nhị, Lục Thanh mang theo Tiểu Ngốc Tử đã ăn uống no đủ ra khỏi cửa Thực Vi Thiên.

Ánh nắng mặt trời đem toàn bộ thế giới bao trùm dưới một tầng ánh sáng màu kim hoàng, phố lớn ngõ nhỏ tràn ngập người, ai nấy đều mang theo khuôn mặt tươi cười, nắm tay người nhà đi dạo phố ăn cơm, hết thảy đều có vẻ tốt đẹp và không chân thật.

Tiểu Ngốc Tử tuy rằng vẫn còn thèm ăn, thế nhưng đồ ăn vặt của y còn dư thật nhiều cộng với y vừa ăn quá no, cho nên y đối với đồ ăn trên đường ngược lại không thế nào cảm thấy hứng thú, mà Lục Thanh thì không.

Từ khi ra khỏi Thực Vi Thiên, hắn liền cẩn thận quan sát đồ ăn vặt trong các quán ven đường, không có ngoại lệ, toàn bộ đều không có bóng dáng của ớt.

Sở dĩ Lục Thanh quan tâm đến ớt như vậy không phải bởi vì hắn là một người ham ăn, đời trước Lục Thanh cũng có những ngày nghèo khó chỉ ăn bánh bao để vượt qua. Điểm quan trọng chính là, Lục Thanh nhớ rõ, trên của căn nhà gỗ nhỏ có treo một dây ớt đỏ au. Hắn vốn tưởng rằng đó chính là thứ mà người ở trước đó đã lưu lại, nhưng hiện tại xem ra, chủ nhân nhà gỗ kia thật là thần bí. Ớt thì không nói làm gì, nhưng hồ lô kia tuyệt đối không phải là đồ vật bình phàm. Lục Thanh cảm thấy tâm động, liền muốn mau về nhà để nhặt cái hồ lô kia. Hắn loáng thoáng cảm giác, bản thân hắn muốn thay đổi vận mệnh của mình tại cổ đại này thì cái hồ lô xấu xí kia là một vật mấu chốt.

“Hắt xì –”

Đúng lúc này Tiểu Ngốc Tử đột nhiên hắt xì một cái thật to, lúc này Lục Thanh mới phục hồi tinh thần, nhìn Tiểu Ngốc Tử đang mặc một thân quần áo rách nát, hắn liền cảm giác một trận xót xa.

Xuyên Việt Chi Gia Hữu Sỏa PhuWhere stories live. Discover now