Chương hai

2.3K 115 5
                                    

“Đứa nhỏ Lục Thanh này thật sự là không hiểu chuyện, đến giờ này mà vẫn chưa có mặt, nếu qua giờ tốt thì làm sao được?”

Một chân Lục Thanh vừa bước vào đại môn thì nghe giọng một nữ nhân có tuổi nói như thế. Hắn nở một nụ cười trào phúng nghĩ đến người này chắc là kế mẫu ‘Hiền lương thục đức’ của hắn.

Thân mẫu qua đời sớm, trong trí nhớ, lúc đầu Lục Thanh cũng hiếu kính vị Vương thị này như là mẹ ruột. Chỉ tiếc *ta dục đem tâm Hướng Minh nguyệt, nề hà Minh Nguyệt hướng mương máng*, trong mắt của Vương thị, Lục Thanh chẳng qua là một trở ngại cho địa vị cùng tài sản của hài tử của nàng mà thôi. Trước kia Lục Thanh là người hiền lành, cho nên sau đó dù bị Vương thị khắt khe đến đâu thì hắn cũng không có nói qua một câu. Nhưng hiện tại, Lục Thanh lại là kẻ có thù thì phải trả. Những việc mà Vương thị từng làm, hắn có thể khoan hồng độ lượng mà bỏ qua, nhưng tất nhiên điều này chỉ có thể nếu sau này nàng an phận thủ thường mới được.

Bàn tay nắm chặt giấu trong tay áo rộng lớn, Lục Thanh yên lặng nói với bản thân rằng thư sinh nhu nhược tên Lục Thanh đã bị cha ruột là Lục viên ngoại tự tay đánh chết rồi.

Ánh mắt của hắn thanh lãnh, nhìn về phía Vương thị cùng Lục viên ngoại, sau đó thong thả mở miệng:

“Cái gọi là giờ tốt thì sớm một chút cũng không được mà trễ một chút cũng không xong, lúc ở trong phòng, nhi tử vừa mới nhìn canh giờ, lúc này vẫn chưa qua giờ tốt đâu”.

Từng câu từng từ, phảng phất giống như những tảng đá to hạ xuống, ngữ khí tràn ngập khí phách. Vương thị ngồi ở cao đường bên trên, không tự chủ mà bắt đầu quan sát người mà nàng cho là ‘Chướng ngại’ này, trong lòng nàng có chút sửng sốt, nhưng lập tức bình thường trở lại. Thầm nghĩ tính bướng bỉnh của tiểu tạp chủng này không biết từ đâu tới đây, cư nhiên dám đối nghịch với nàng ở trước mặt mọi người. Trong nhà này, khi nào thì Lục Thanh hắn có quyền nói chuyện? Vương thị vốn muốn phát tác, nhưng ngại có tân khách trong sảnh đường, cho nên chỉ có thể nuốt giận, vì thế hận ý của nàng đối với Lục Thanh càng sâu hơn một phần.

“Còn sững sờ ở chỗ đó làm gì, không thấy được nhiều người đều đang đợi ngươi sao!”

Lục viên ngoại vốn khó chịu với đại nhi tử này, vừa thấy hắn đến liền nổi giận, nay tính tình của Lục Thanh đại biến, lại càng không làm cho người thích. Lục viên ngoại thầm nghĩ đem bất hiếu tử này đá ra khỏi gia môn, mắt không thấy tâm không phiền.

Trước mắt vạn sự đã chuẩn bị, tân khách cũng đầy cả sảnh đường, Lục Thanh biết chuyện thành thân là không thể cứu vãn. Hắn hiện tại mới đến, còn không có lực lượng phản kháng với Lục viên ngoại, chỉ có thể đi một bước tính một bước, đợi qua ngày hôm nay thì mới có thể tính toán cho sau này.

Khóe mắt của Lục Thanh đánh giá bóng người bên dưới khăn voan màu đỏ kia, trong lòng hắn khẽ nhúc nhích, một loại cảm giác chưa bao giờ có đang tràn ngập trong lòng hắn.Lục Thanh chưa từng nghĩ tới hắn còn có ngày thành thân. Hắn là một đồng tính luyến ái, chỉ thích nam nhân, vô luận là hiện đại hay là cổ đại đều sẽ bị thế tục chê cười, thế nhưng Lục Thanh không để ý, hắn thậm chí từng có tính toán rằng nếu không tìm thấy người hắn yêu thì bản thân sẽ cô độc sống hết quãng đời còn lại. Không nghĩ rằng hôm nay, sau một hồi xuyên việt liền thay đổi cả nhân sinh của hắn. Lục Thanh hiểu rằng, hết thảy đều không giống với dĩ vãng nữa rồi.

Xuyên Việt Chi Gia Hữu Sỏa PhuWhere stories live. Discover now