Chương ba mươi lăm

803 41 0
                                    

“Vì cái gì Bảo Bảo không thể ăn, thoạt nhìn ăn rất ngon.”

Ánh mắt Tiểu Ngốc Tử gắt gao nhìn thẳng thức ăn đang bốc khói trên bàn, hận không thể một ngụm đổ vào trong miệng của mình.

Lục Thanh thấy bộ dáng tham ăn này của Tiểu Ngốc Tử cũng thực đau đầu, hắn nghĩ không ra, rõ ràng mỗi ngày hắn đều cho Tiểu Ngốc Tử ăn rất nhiều món ngon, vì sao Tiểu Ngốc Tử lại còn không ngừng kêu đói, người khác không biết còn tưởng rằng hắn ngược đãi y đâu. Nếu chỉ là thức ăn bình thường thì Lục Thanh khẳng định sẽ đồng ý với y, nhưng đây lại là mấy thứ mua từ Lục gia, cho nên không thể ăn bậy.

“Tiểu Bạch nếu đói bụng, thì có thể đi đến phòng bếp xem đi, ta nhớ rõ có một sư phó hôm nay làm bánh hạt dẻ.” Tần Hải giải vây nói.

Quả nhiên, vừa nghe nói có bánh hạt dẻ ăn, hai mắt Tiểu Ngốc Tử tỏa sáng, lập tức buông tha thức ăn trước mắt, đi thẳng đến phòng bếp. Lục Thanh không nề hà lắc lắc đầu, thấy Tiểu Ngốc Tử đi xa, lúc này mới đem lực chú ý đặt ở đồ ăn của tửu lâu Lục gia.

“Tần lão, ngài kiến thức rộng, vậy theo ngài, những món ăn này có chỗ nào kỳ quái.”

Lục Thanh vừa nói, vừa cầm đũa nếm thử một ngụm rau xanh. Sauk hi rau vào miệng, hắn cũng không phát hiện bất cứ chênh lệch nào, cũng có lẽ một phần là vì thể chất của Lục Thanh, cho nên hắn không có sinh ra cảm giác đối với đồ ăn này. Nếu so với Lục Thanh, thì hiển nhiên Tần Hải có nhiều kinh nghiệm hơn, hắn không có trực tiếp dùng miệng nếm thử, mà là dùng chiếc đũa lựa chọn gì đó trong thức ăn, sau đó gắp ra một miếng nhỏ màu đen.

“Ta quả nhiên không có đoán sai.” Biểu tình Tần Hải trầm trọng nói:“Thứ này là xác anh tử, sau khi người dùng thì sẽ sinh ra tính ỷ lại, mỗi ngày đều phải dùng, không thì người liền sẽ phát cuồng đến tử.”

Lục Thanh gật gật đầu, tỏ vẻ tán đồng với Tần Hải. Lúc trước, khi hắn nghe nói tửu lâu Lục gia phát sinh phồn vinh, liền nghĩ ngay đến chuyện này. Ở hiện đại, rất nhiều quán nhỏ cũng thường xuyên bỏ một chút xác thuốc phiện vào trong đồ ăn để mời chào khách hàng, cổ đại tất nhiên cũng sẽ có loại tình huống này, chẳng qua nhìn theo tình huống hiện tại thì có thể thấy, Lục gia có vẻ sử dụng phân lượng quá lớn, nếu cứ tiếp tục mặc kệ, toàn bộ huyện Phương Lâm đều có khả năng bị hủy mất.

Tần Hải thở dài nói:“Nhưng hoa anh túc đã sớm bị triều đình Tây Lưu chúng ta ra lệnh cấm trồng, Lục gia cư nhiên vì cướp đoạt sinh ý mà làm ra việc tày trời này, chỉ sợ là cho dù thiên thần hạ phàm đều không bảo đảm bọn họ.”

Tần Hải làm sinh ý, đều dùng lương tâm kiếm tiền, tuy rằng dân gian luôn nói không người buôn bán nào mà không gian dối, nhưng dù lúc Thực Vi Thiên xuống dốc đến bước cuối cùng, Tần Hải cũng không có đánh chủ ý đến hoa anh túc. Có lẽ, Lục viên ngoại quen tác uy ở huyện Phương Lâm, cho nên mới cả gan làm loạn như vậy, thật sự là một bất hạnh cho Phương Lâm.

“Việc cấp bách là phải mau chóng ngăn cản loại hành vi này của Lục gia”

Trong lòng Lục Thanh âm thầm suy tư, dựa theo quy củ của tiều Tây Lưu, chỉ cần sử dụng hoa anh túc thôi thì đã phải ngồi tù, giống trường hợp như Lục viên ngoại, chỉ sợ sẽ phải ngồi tù mười mấy hai mươi năm, nhưng huyện lệnh của huyện Phương Lâm cùng một giuộc với Lục viên ngoại, chỉ sợ là nói cho huyện lệnh hồ đồ kia cũng không làm nên chuyện gì. Nhưng nếu là trước mặt mọi người mà tố giác chuyện của Lục gia, lúc ấy cho dù là huyện lệnh có tâm muốn bảo vệ Lục viên ngoại, thì cũng làm không được.

Xuyên Việt Chi Gia Hữu Sỏa PhuWhere stories live. Discover now