Chương bốn mươi ba

722 41 0
                                    

Lục Thanh nghe Tiểu Ngốc Tử nói những lời này, vội vàng đem bát lấy ra chỗ khác.

“Nếu Bảo Bảo cảm thấy ngán chân gà thì uống chút canh trước được không?”

Lục Thanh đã cố ý để thêm nhân sâm vào trong canh để giúp Tiểu Ngốc Tử bồi bổ thân thể, mà nước để nấu canh gà tất nhiên cũng có nhỏ thêm vài giọt linh tuyền trong hồ lô, canh gà vừa ngon lại vừa có giá trị dinh dưỡng cao. Hơn nữa vì nước canh có linh tuyền, cộng với việc Lục Thanh dùng thìa bỏ múc bỏ hết lớp mỡ dầu bên trên, cho nên canh gà sẽ không có cảm giác đầy mỡ như bình thường.

Sắc mặt Tiểu Ngốc Tử trắng bệch, xem ra thân thể của y là rất không thoải mái, nhưng Tiểu Ngốc Tử vẫn nhu thuận gật gật đầu, tiếp nhận canh gà trong tay Lục Thanh, cô lỗ cô lỗ uống vào trong bụng.

Uống xong bát canh gà cực kỳ bổ dưỡng này, tinh thần Tiểu Ngốc Tử có chút tốt lên, ánh mắt đáng thương hề hề mà chân gà, giống như không hài lòng vì bản thân không có ăn được miếng thịt gà nào vậy. Khóe miệng Lục Thanh hơi hơi gợi lên, cười nói:

“Trong nhà còn có thật đồ ăn ngon, Bảo Bảo có thể tùy tiện cầm ăn.”

Thời điểm quá niên, bởi vì các thương gia đều không mở cửa, cho nên phải tồn trữ nhiều thức ăn, Lục Thanh đương nhiên cũng không ngoại lệ, hắn đã sớm chuẩn bị tốt.

Tiểu Ngốc Tử đối với vài món đồ ăn như là hạt dưa, đậu phộng… đã sớm thèm nhỏ dãi, cho nên Lục Thanh vừa dứt lời, liền lập tinh thần phấn chấn, từ trên băng ghế nhảy dựng lên, bay nhanh đến nơi tồn trữ thực vật để kiếm ăn. Về phần Lục Thanh, hắn chỉ có thể nhìn theo bóng dáng vui vẻ của Tiểu Ngốc Tử đến khi biến mất, lúc này hắn mới bắt đầu thu thập phòng bếp, chuẩn bị làm sủi cảo ăn.

Lục Thanh là người phương bắc, mỗi khi đến ba mươi của mỗi năm thì sẽ làm một chén sủi cảo cho mình, vì thế kỹ thuật làm sủi cảo của Lục Thanh coi như là khá tốt. Năm rồi đều là chỉ có hắn một người lạnh lùng quá niên, năm nay lại có thêm Tiểu Ngốc Tử làm bạn. Dù có thế nào, Lục Thanh cũng đều cảm tạ trời xanh đã đem mình xuyên việt đến thời đại này để gặp được Tiểu Ngốc Tử.

Đem thịt đùi heo băm nhỏ, sau đó thêm hành, gừng, một ít gia vị và chút muối, sau đó để vào trong chậu cho thấm, tiếp theo chỉ chờ lấy vỏ bánh bao lại là xong. Vì tránh đơn điệu, Lục Thanh còn chuyên môn chuẩn bị hai loại mùi vị khác nhau, một là dùng thịt heo, hai là dùng rau cần và tôm bóc vỏ. Đợi đến khi Lục Thanh hoàn thành xong nhân sủi cảo, rửa tay chuẩn bị bắt đầu làm sủi cảo thì hắn mới phát hiện có chút không thích hợp.

Lúc này, hắn nhớ tới một sự kiện, ở trong thế giới này không chỉ có nữ nhân mới có thể sinh hài tử, còn có một loại nam nhân cũng là có thể sinh ra hài tử. Mà Tiểu Ngốc Tử, liền trùng hợp là một tồn tại tương đối đặc thù như vậy. Mới vừa rồi, khi Tiểu Ngốc Tử ghê tởm muốn ói, hắn chỉ cho là chân gà quá nhiều dầu mỡ, nhưng trước kia, Tiểu Ngốc Tử còn ăn qua những thứ nhiều dầu mỡ hơn như thế mà không thấy Tiểu Ngốc Tử muốn ói. Lục Thanh bấm đốt ngón tay tính toán, từ thời điểm hắn cùng Tiểu Ngốc Tử thâm mật đến nay đã có một tháng, nếu thật sự là có thì phản ứng tựa hồ có chút sớm. Lục Thanh không có nhiều kiến thức đối với chuyện phản ứng khi mang thai, lúc trước hắn cảm giác cuộc đời này của hắn cũng sẽ không có con, cho nên hắn rất ít để ý đến những kiến thức có liên quan. Còn nữa, thân phận của Tiểu Ngốc Tử đặc thù, về phản ứng của tiểu ca nhi sau khi mang thai, đừng nói Lục Thanh, ngay cả một số đại phu trẻ tuổi cũng có thể không rõ ràng.

Xuyên Việt Chi Gia Hữu Sỏa PhuWhere stories live. Discover now