Chương hai mươi bảy

891 52 1
                                    

“Có lúc ta thật sự rất ngạc nhiên, mấy thứ trong óc của ngươi là từ đâu mà có?” Tần Hải nhìn tờ giấy mà Lục Thanh viết, chậc chậc lấy làm hiếu kỳ nói.

Thái độ của Tần Hải đối với Lục Thanh cũng đã chuyển biến ba trăm sáu mươi độ, từ ban đầu là bán tín bán nghi đến bây giờ thì hoàn toàn coi Lục Thanh là chủ, sai đâu đánh đó, có thể nói từ trong đáy lòng của Tần Hải đã nhận định Lục Thanh chính là chưởng quầy của Thực Vi Thiên.

Đối mặt với nghi vấn, Lục Thanh lại chỉ cười thản nhiên, khiêm tốn nói:“Chỉ là do ngày thường đầu óc của ta ưa loạn tưởng mà thôi.”

“Tuy nhiên, biện pháp của ngươi dù tốt thì có tốt, chỉ sợ lúc đầu sẽ không có người tin tưởng đi.” Tần Hải nhíu mày nghĩ nghĩ, ngay sau đó lại nói:“Không bằng chúng ta tìm người đến diễn một màn được không?”

“Ta cũng có ý này, nếu Tần lão bản cũng nghĩ như thế, vậy thì chuyện này liền giao cho Tần lão bản làm đi.” Lục Thanh gật gật đầu, sau đó nói.

Tần Hải không cần nghĩ ngợi đáp ứng:“Hảo, ngươi yên tâm, chuyện này cứ giao cho ta làm.”

Sắc trời đã không sớm, Lục Thanh còn muốn mang theo Tiểu Ngốc Tử trở lại nhà gỗ, vì thế sau khi chào bọn tiểu nhị của Thực Vi Thiên liền vội vàng rời đi. Về chuyện ăn tự chọn, kỳ thật Lục Thanh đã sớm suy xét đến. Nhưng tư tưởng của người cổ đại tương đối bế tắc, muốn làm cho bọn họ chấp nhận hình thức mới mẻ này chỉ sợ không phải thực dễ dàng.

Thực Vi Thiên làm tổng điếm, hắn tính toán đi theo con đường cao cấp, hấp dẫn tầng lớp thượng lưu trong thị trấn; Mà những điếm phụ thuộc Thực Vi Thiên thì chủ yếu phục vụ cho tầng lớp bình dân, tất cả đều lấy hình thức “tự phục vụ” là chính, đương nhiên giá tiền cũng tiện nghi nhiều.

Thực Vi Thiên dù có lớn nhưng cũng không thể phục vụ toàn bộ thực khách được, cho nên việc khai chi nhánh là chuyện phải làm. Lục Thanh lợi dụng tri thức cùng đầu não của một người hiện đại, lại kết hợp với cách sống của người cổ đại mà định ra chương trình cho những điếm mới.

Đợi đến khi hắn huấn luyện nhân viên của mình xong, điếm mới cũng có thể khai trương.

Nay Thực Vi Thiên hơn xưa rất nhiều, chỉ riêng hỏa kế chạy đường liền có mười mấy, nhưng nếu theo trong kế hoạch của Lục Thanh vẫn không đủ, chí ít phải đảm bảo từng bàn lớn đều có thể có một hỏa kế mới được. Bất quá mấy thứ này vẫn là phải chậm rãi, không thể sốt ruột.

Lục Thanh làm chưởng quầy của Thực Vi Thiên, làm cho lợi nhuận một ngày của Thực Vi Thiên từ mấy văn tiền tăng lên trên trăm lượng bạc, mà rượu dùng linh tuyền nhưỡng cũng mang đến ho hăn một bút tài phú không nhỏ, mỗi ngày có thể kiếm được khoản năm mươi lượng.

Bởi vì thời gian cho nên không có thể so sáng với tài phú của Lục gia, thế nhưng nếu cứ thế mãi, Lục Thanh tuyệt đối có thay thế được Lục viên ngoại để trở thành thủ phủ của huyện Phương Lâm.

Bất quá cho dù đã dư dả, nhưng Lục Thanh cùng Tiểu Ngốc Tử vẫn ở trong nhà gỗ nhỏ ở núi Thanh Vân. Vốn là dựa theo tài lực của hắn thì đã có thể mua một tòa nhà không sai bên trong thị trấn Phương Lâm, nhưng mà qua ải của Tiểu Ngốc Tử lại là rất khổ sở.

Xuyên Việt Chi Gia Hữu Sỏa PhuWhere stories live. Discover now