Chương 84: Tiệc rượu đầy tháng (2)

1.2K 37 0
                                    

Mèo Con lắp bắp kinh hãi: “Cái gì? Muội mang thai?”

“Ừm!” Hồng Lăng sốt ruột nói: “Tỷ đừng nói cho những người khác biết, không ai biết việc này hết!” Mèo Con nghe Hồng Lăng nói xong không khỏi nghi hoặc hỏi: “Không ai biết? Ngay cả Hoắc đại thiếu gia cũng không biết sao?” Hồng Lăng lắc lắc đầu nói: “Muội nghe người ta nói mấy tháng đầu dễ sinh non, cho nên muội giấu giếm”.

Nàng lôi kéo tay Mèo Con: “Miêu Nhi, giúp muội với! Ở Hoắc gia, nếu không có tiền thưởng cho hạ nhân, ngay cả nước rửa mặt muội cũng không có!” Nói xong, Hồng Lăng liền khóc. Mèo Con ngẩn người, không thể tưởng được Hoắc gia trị hạ nhân không nghiêm cẩn như thế? Cư nhiên dung túng hạ nhân? Hay là… bị chủ tử ngầm đồng ý? Nàng cầm chiếc khăn đưa cho Hồng Lăng: “Muội đừng vội”. Nàng đứng dậy cúi đầu nói với Xuân Nha vài câu, Xuân Nha vội vàng rời đi. Mèo Con quay đầu lại đem bọc nhỏ kia gói cẩn thận lại, trả lại cho Hồng Lăng: “Mấy thứ này muội cứ giữa lại đi!” Hồng Lăng nghe Mèo Con nói xong, sắc mặt không khỏi thất vọng, lung tung dùng khăn tử lau nước mắt: “Thật quấy rầy nhị phu nhân”. Nói xong đứng dậy liền muốn đi.

Mèo Con lôi kéo nàng, sắc mặt bất đắc dĩ nói: “Muội vẫn nôn nóng như vậy”. Nàng bảo Hồng Lăng ngồi xuống, đánh giá cẩn thận nàng, phát hiện trên mặt nàng tựa hồ có chút tàn nhang, không khỏi thân thiết hỏi: “Trên mặt muội sao lại có ban?”

“A?” Hồng Lăng không khỏi sờ mặt mình, nóng vội hỏi: “Thật vậy chăng?” Mèo Con vỗ nhẹ tay nàng nói: “Hiện tại muội mang thai, dùng một chút son phấn, đối với đứa trẻ cũng không tốt. Ta không phải sớm đã nói với muội son phấn mua bên ngoài cũng không là thứ tốt, đã bảo muội ít dùng rồi sao?”

“Mỗi ngày đều phải đi thỉnh an thiếu phu nhân, không thể để mặt mộc mà đi được” Hồng Lăng khóc thút thít nói. Mèo Con nói: “Chỗ ta có công thức làm son phấn, muội cầm lấy tự mình làm lấy mà dùng”

“Muội…” Hồng Lăng chần chờ một chút, Mèo Con nói: “Yên tâm, không tốn tiền, chỉ là tốn chút công phu, nhưng có thể an toàn sử dụng” Hồng Lăng nghe vậy gật gật đầu, Mèo Con đứng dậy từ một trong hộp lấy ra một trang giấy đưa cho Hồng Lăng, Hồng Lăng tiếp nhận bảo vào trong ống tay áo, nàng bất an nhìn ra bên ngoài, chần chờ một chút nói: “Thời gian không còn sớm, muội đi trước”. Nàng thừa dịp thiếu phu nhân không chú ý, vụng trộm chuồn đến đây.

“Đợi đã” Mèo Con giữ chặt nàng nói: “Gấp cái gì, chờ Xuân Nha trở lại muội hãy đi”. Nàng thấy vẻ mặt bất an của Hồng Lăng, nhớ đến kinh nghiệm lúc mình mang thai, nghĩ chắc cũng không ai chỉ bảo cho nàng, bèn nói: “Lúc ta mang thai, tuy vẫn để cho đại phu bắt mạch, nhưng rất ít uống thuốc, trong thuốc thì đã có tới ba phần độc, bình thường ăn nhiều thức ăn bổ dưỡng một chút…” Hồng Lăng nghe được Mèo Con nói: “Chờ Xuân Nha trở lại rồi nói” mắt sáng rực lên, lại nghe Mèo Con đang nói về kinh nghiệm mang thai, vội ngồi xuống, có khi còn hỏi mấy vấn đề, hai người nói chuyện một hồi, Xuân Nha đi vào: “Phu nhân!”.

Trong tay Xuân Nha cầm một cái bao nhỏ. Mèo Con tiếp nhận cái bao, đưa vào tay Hồng Lăng: “Xem như đây là quà ra mắt của ta với đứa cháu này” Hồng Lăng tiếp nhận bao kia, tay cảm thấy nặng trịch, tựa hồ bên trong không ít bạc: “Miêu Nhi…” hốc mắt của nàng hơi hơi đỏ. Mèo Con lắc đầu đánh gảy lời của nàng, nói với nàng: “Hồng Lăng, ta không biết muội ở Hoắc gia rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, nhưng mà có một việc ta phải nhắc nhở muội, có thể mang thai là một chuyện tốt, nhưng mà trọng yếu vẫn là danh phận! Muội không thể cứ giấu giếm mãi”

Cuộc Sống Nhàn Nhã Ở Thiên Khải Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang