Chương 62: Sơn vũ dục lai (1)

1.3K 36 0
                                    

Tên chương lấy từ câu thơ trong bài "Hàm Dương thành đông lâu" của Hứa Hồn, nguyên văn đầy đủ là: "Sơn vũ dục lai, phong mãn lâu" nghĩa là mưa núi sắp qua, gió khắp lầu.

Buổi tối Nhiếp Tuyên trở về phòng, sau khi Mèo Con cùng hắn ăn cơm chiều xong, liền cùng hắn nói đến chuyện hôm nay đám người Tô thị muốn nàng hợp tác mở tú phường. Nhiếp Tuyên nghe xong hỏi ngược lại: "Nàng có thời gian sao? Dạy người thêu thùa cũng không phải là chuyện đơn giản". Hắn nhớ rất rõ bình thường nàng không có hứng thú gì cả, chỉ có mỗi chuyện ngủ là để lên trên hết. Mèo Con thành thật lắc đầu, nàng vừa muốn đọc sách, vẽ tranh, vừa muốn thêu thùa may vá, ngủ đủ giấc để dưỡng nhan...

Tính toán một chút quả thật là rất bận nha, thật đúng là không có bao nhiêu thời gian đến dạy người khác thêu hoa. Nàng do dự một chút nói: "Nhưng mà phía đại cô nương nên nói thế nào ?" Nhiếp Tuyên nói: "Có thể nói như thế nào? Trực tiếp nói không!". Hắn thấy mắt hạnh của Mèo Con trợn lên, vội nói: "Nếu nàng cảm thấy không cự tuyệt được, hai nha hoàn của nàng tay nghề cũng không tồi đúng không? Bảo các nàng đi dạy đám tú nương kia!"

"Được không?". Mèo Con có chút chần chờ, dù sao Xuân Nha, Thu Thực cũng là nha hoàn, như vậy có thể khiến bọn họ nghĩ mình qua loa hay không? "Đương nhiên có thể, đừng nói là ba phần lợi tức, cho dù đem toàn bộ tú phường đó giao cho nàng, cũng không đáng nàng tự mình đi dạy, phái hai nha hoàn đi vậy là đủ rồi" Nhiếp Tuyên khóe miệng khinh dương, đem thê tử ôm vào trong ngực: "Nàng yên tâm, bọn họ muốn cũng chỉ là hai nha hoàn mà thôi, còn dám bắt nàng đi dạy sao?" Mèo Con nhất thời đầu đầy hắc tuyến, cái này có tính là giá bán thì ở trên trời, giá mua thì ở dưới đất không?

Nhiếp Tuyên cười khinh niết cái mũi của nàng nói: "Bảo bọn họ đến dạy là được, nhớ rõ đừng đem tuyệt kỷ thêu hai mặt của nàng ra, hiểu không? Nếu thật muốn kiếm tiền, thì nên tự mình mở tú phường". Hắn cúi đầu cọ cọ hai má non mềm của nàng nói: "Nàng nếu thích, đợi đến Tô Châu, ta bảo người mở cho nàng một cửa hàng, được không?" Mèo Con vừa nghe vội vàng lắc đầu, nàng thật sự ăn no không có việc gì làm, rảnh rỗi sinh nông nổi sao? Việc buôn bán chính là chuyện mệt chết người đi! Thật sự mà nói thì bọn Tô thị thích thú chính là tài nghệ của nàng đi? Bọn họ tính toán cũng thật là giỏi nha! Mèo Con âm thầm cảm khái, may mắn bản thân không tùy tiện đáp ứng. Nàng thật không muốn bị người khác học đi tuyệt kỷ này, cho dù nàng có đem tuyệt kỷ thêu hai mặt này dạy cho người khác, thì cũng không phải ra thành phẩm liền, ít nhất cũng trên mười năm. Nàng cũng không muốn tốn nhiều tâm sức như thế, cuối cùng lại làm cho người ta hưởng hết. Mèo Con không khỏi xấu hổ, bản thân quả thực so với bọn họ hãy còn non chẹt nha!

Nhiếp Tuyên dùng cái mũi vô cùng thân thiết cọ cái mũi của nàng nói: "Nha đầu ngốc!" Mèo Con yêu kiều trừng mắt nhìn hắn liếc mắt một cái, lầu bầu một tiếng: "Cáo già!" Nhiếp Tuyên nghe vậy, nheo lại ánh mắt hỏi: "Nàng bảo ta cái gì?" Mèo Con vô tội trợn tròn mắt nhìn hắn nói: "Thiếp không nói cái gì !"

"A..." Nhiếp Tuyên từ từ lên tiếng. Mèo Con bị một tiếng kêu kia của hắn làm trong lòng chột dạ, liền muốn đứng dậy rời khỏi lòng ngực của hắn, bị Nhiếp Tuyên một phen ôm lại: "Nàng muốn đi đâu?" Mèo Con nói: "Ta đi tìm bọn Xuân Nha!" Nhiếp Tuyên cười bế bổng nàng lên nói: "Trễ như vậy rồi, ngày mai hãy tìm bọn họ" Mèo Con bị hành động của hắn hoảng sợ, vội vươn tay ôm cổ hắn, thấy hắn chuẩn bị đi về phía giường, nàng vội vàng nói: "Không được! Chàng còn chưa tắm rửa mà!" Nhiếp Tuyên nghe xong lời của nàng, cước bộ nhất thời ngừng lại, người vẫn đứng yên không nhúc nhích. Sau khi Mèo Con nói xong, trong lòng cũng âm thầm hối hận, lời này có phải hay không quá phận một chút? Nhiếp Tuyên cúi đầu thấy nàng trừng mắt to, vẻ mặt khẩn trương nhìn bộ dáng của hắn, nhịn không được cười khổ lắc đầu, nàng cũng thật biết cách tạt nước lạnh người khác!

Cuộc Sống Nhàn Nhã Ở Thiên Khải Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon