Chương 32: Kẹo hoa gạo

1.5K 49 0
                                    

Sáng sớm ngày hôm sau Mèo Con đã thức dậy sớm, sau khi vội vàng ăn điểm tâm xong, Cố Phúc liền ra ngoài mướn một cái kiệu nhỏ: “Chân của Mèo Con chưa thể đi nhiều, chúng ta ngồi kiệu đi thôi!” Mèo Con gật gật đầu, nhìn cái đệm trong kiệu bẩn hề hề, liền ghét bỏ nhíu nhíu mày, bảo Tiểu Đào lấy một cái đệm hoa cúc ở trong phòng thay vào, mới vừa lòng ngồi lên cỗ kiệu. Cố Lộc buôn bán vài năm, đối với Tô Châu đã phi thường quen thuộc, dưới sự dẫn dắt của hắn, Mèo Con rất nhanh liền mua được mấy khối vải vừa ý. “Còn muốn mua nữa không?” Cố Lộc hỏi.

Mèo Con nghiêng đầu nghĩ nghĩ nói: “Ca ca, muội muốn ăn phương cao, lạp cao”. Khó lắm mới có một chuyến đi ra ngoài, nàng nhất định phải mua được một ít điểm tâm. Cố Lộc điểm nhẹ cái mũi nhỏ của nàng: “Tiểu nhõng nhẽo này, muội muốn ăn cái gì, ta sẽ quên không mua cho muội sao? Đã sớm bảo tam ca của muội mua về nhà rồi, hôm nay buổi tối sẽ bảo mẹ hấp cho muội ăn” Mèo Con vừa nghe không khỏi cười cười: “Nhị ca, chúng ta đi bộ về có được không?”. Mèo Con nhìn cảnh náo nhiệt xung quanh, nhất thời hứng khởi, lôi kéo tay Cố Lộc nói. “Chân của muội…”. Cố Lộc có chút chần chờ nói. Mèo Con nói: “Không có việc gì , đại phu đã không còn bôi thuốc cho chân muội nữa rồi, chỉ nói muội đi lại nhẹ nhàng từ từ, để cho chân hoạt động” Cố Lộc nghĩ nghĩ nói: “Cũng tốt, dù sao ở đây cách Liễu gia không xa, chúng ta chậm rãi từ từ đi”. Hắn cho hai người kiệu phu một quan tiền, bảo bọn họ đem đồ đã mua về Liễu gia, sau đó giúp đỡ muội muội chậm rãi đi về phía trước. Mèo Con một bên đồng Cố Lộc nói giỡn, một bên cảm thụ được sự phồn hoa của thành Tô Châu.

“Các ngươi tránh ra! Ta không đem kẹo bán cho kẻ tiểu nhân bỏ đá xuống giếng!” Đột nhiên truyền đến thanh âm giận dữ của một cô gái. Mèo Con tò mò giương mắt nhìn lên, chỉ thấy trước cửa một tiệm bán đồ ăn vặt, vây quanh một đống người, nói chuyện là một cô gái chừng mười hai mười ba tuổi, nàng đang trừng một đôi mắt hạnh đầy tức giận: “Các ngươi chừa lại chút đức đi! Chuyện của Lý cô nương thật giả không biết được, các ngươi nói như vậy với một cô nương chưa xuất giá, không sợ báo ứng sao?”. Một bên tất cả đều là những người đứng xem, cười cười nhìn cô gái cãi nhau với người khác, Mèo Con không khỏi hơi hơi nhíu mi. “Hừ! Chỉ là một người đàn bà dâm đãng! Chẳng lẽ còn sợ bị người khác nói?” Một nam tử bị cô gái hất đầy kẹo hoa gạo vào cổ và mặt trước quần chúng, không khỏi thẹn quá thành giận mắng: “XXX, thật là một người đàn bà chanh chua, nam nhân nói chuyện, ngươi chen mồm vào làm gì!”

Cô gái vừa nghe mày liễu nhất thời dựng thẳng, mắt hạnh trừng trừng, tùy tay cầm lên một khối kẹo hoa gạo ném thẳng về phía nam nhân kia. Nam nhân kia nhất thời không đề phòng, bị ném vào mắt, không khỏi hú lên quái dị, bịt kín con mắt, thân thể choàng tới cô gái. Cô gái sắc mặt hơi đổi, có chút kinh hoảng lui về phía sau, Cố Lộc thật sự nhìn không được, cau mày tiến lên một phen giữ chặt nam tử kia: “Ngươi là một đại nam nhân cùng một tiểu cô nương so đo cái gì?” Cô gái thấy có chỗ dựa, càng thêm không sợ, chống nạnh nói: “Ta là tiểu cô nương, nhưng ta cũng biết hai chữ liêm sĩ viết như thế nào, ngươi một đại nam nhân, ở trước mọi người giống như một bà thím, sau lưng nói xấu cô nương nhà người ta…” Cố Lộc bất đắc dĩ nhìn cô gái liếc mắt một cái, Mèo Con nén cười lôi kéo vạt áo của nàng nói: “Tỷ tỷ, tỷ đừng nói nữa!”

Cuộc Sống Nhàn Nhã Ở Thiên Khải Όπου ζουν οι ιστορίες. Ανακάλυψε τώρα