Chương 24: Nguyên tiêu (1)

1.6K 49 12
                                    

Sau khi đón thần tài vào ngày thứ năm xong, bằng hữu thân thích kéo đến nhà không dứt, Cố Tứ Ngưu cùng Vương thị liên tiếp bị mời đi uống rượu, thời gian nhanh chóng trôi đi, đảo mắt liền tới ngày mười lăm tháng giêng. Sáng sớm người nhà Cố gia đã thức dậy sửa soạn, ngồi xe ngựa đến phủ Tô Châu. Còn Liễu phủ bên này thì Liễu phu nhân cũng đã sớm thức dậy, lệnh cho nha hoàn bà tử chuẩn bị bàn ghế dụng cụ tiếp khách, lại chuẩn bị thêm tiệc rượu vào buổi tối, mời đến một đám hát nhỏ, mời thêm hai con hát, bảo hạ nhân treo tiền thưởng vào ống trúc trên mái nhà, giăng hoa đăng đủ màu.

Đến giờ ngọ, xe ngựa Cố gia đã đến, bọn nha hoàn dẫn Vương thị, Nam Qua cùng Mèo Con vào nội đường, Cố Tứ Ngưu và bọn nam tử thì dẫn đến thư phòng của Liễu giáo thụ. Liễu phu nhân đã sớm đứng chờ ở trong nội đường, thấy Vương thị vội vàng cười tiếp đón: “Cố thẩm mau vào bên trong, mời ngồi!” Vương thị vội vàng cười nói: ”Liễu phu nhân, ngài khách khí!”

“Cái gì mà phu nhân, ta lớn hơn người vài tuổi, nhà mẹ ruột họ Nhiếp, người nếu không chê, gọi ta một tiếng tỷ tỷ đi”. Liễu phu nhân che miệng cười khẽ nói. Vương thị cười nói: “Ta đây về sau gọi người là Nhiếp tỷ tỷ, nhà mẹ ruột của ta họ Vương”

“Được a, Vương muội muội”. Liễu phu nhân cười lôi kéo Vương thị ngồi xuống, bảo nha hoàn bưng trà lên: “Bảo tiểu thư đến đây”

“Vâng!” Nam Qua cùng Mèo Con tiến lên thỉnh an Liễu phu nhân, Liễu phu nhân vội bảo hai người đứng dậy, thấy Mèo Con trắng trẻo, nhịn không được kéo đến bên người nói: “Muội muội thật sự là hảo phúc khí a, sinh ra một đứa trẻ xinh đẹp như vậy” Mèo Con ngẩng đầu, nở ra nụ cười ngọt chết người, nhu thuận hô một tiếng: “Liễu thẩm thẩm” Liễu phu nhân vui vẻ miệng không khép được, lấy ra một cái túi hương nhỏ cho nàng: “Đây, cái này cho con!” Mèo Con cũng không nhận lấy túi hương, mà là quay đầu lại nhìn Vương thị, Vương thị nói: “Liễu tỷ tỷ, tỷ quá khách khí, cho con bé quà làm chi” Liễu phu nhân cười nói: “Khách khí cái gì, đứa trẻ này còn nhỏ mà đã nhu thuận như thế này làm ta rất yêu thích !” Nàng đem túi hương nhét vào trong tay Mèo Con: “Đây, bé ngoan, cầm, đừng sợ, thẩm thẩm cho con, mẹ của con sẽ không mắng!” Mèo Con cầm túi hương nhỏ cảm thấy nặng trịch, lại có chút cưng cứng, xem ra là một cái chuông bạc, nàng không khỏi cười vui vẻ.

“Tiểu thư đến!”. Tiếng nha hoàn gọi vọng vào, vài nha hoàn và bà tử vây quanh một cô gái đầu cài trâm dung nhan thanh lệ bước vào, cô gái tựa như hoa lê, thắt lưng như dương liễu, mặc cái áo màu trắng viền xanh, váy trắng thuần, áo khoác lông chồn. Đi đến trước mặt Liễu phu nhân cùng Vương thị, liền cúi xuống thỉnh an, cử chỉ ôn nhu, cẩn thận ít lời. Vương thị đánh giá Liễu cô nương, không khỏi trong lòng âm thầm vui mừng, Ngọc Nhi quả nhiên là hảo phúc khí! Người vợ tốt như vậy, quả nhiên là đốt đèn lồng cũng tìm không thấy ! Liễu phu nhân hỏi: “Muội muội, không phải nghe nói muội sinh một đôi long phượng thai sao? Ca ca song sinh của Tiểu Miêu đâu?” Vương thị nói: “Nó đang ở cùng với cha nó, đứa nhỏ này rất nghịch ngợm, nếu đi theo muội đến đây thì sẽ gây ồn ào náo loạn ! Cũng chỉ có cha nó mới trị được nó” Liễu phu nhân cười nói: “Có nam hài tử nào mà không bướng bỉnh? Hỗn thế ma vương nhà ta cũng không hiền lành gì đâu !” Nàng vừa nói người kế bên gọi thiếu gia đến đây, vừa bảo nha hoàn đến thư phòng Liễu giáo thụ dẫn Cố Toàn đến. Hai người đang nói chuyện thì tiểu công tử đã đi đến, tiểu công tử của Liễu giáo thụ, gọi là Văn Lý, năm nay mười tuổi, mi thanh mục tú, răng trắng môi hồng, cùng Mèo Con đứng chung một chỗ tựa như hai búp bê được điêu khắc từ ngọc, mọi người nhìn thấy đều che miệng cười không ngừng.

Cuộc Sống Nhàn Nhã Ở Thiên Khải Where stories live. Discover now