Chương 33: Cố Thọ kết hôn (1)

1.6K 44 2
                                    

“Giường…” Mèo Con trợn mắt há hốc mồm nhìn phòng của mình có một chiếc giường thật lớn, giống như là một căn nhà nhỏ, Mèo Con từng ở trên mạng nhìn thấy loại giường này, tựa hồ gọi là…

“Cha, giường của Mèo Con người đã làm xong?”. Cố Lộc kinh ngạc hỏi. Cố Tứ Ngưu cười tủm tỉm chỉ vào giường kia nói với con gái: “Mèo Con, giường này là cha làm cho con, về sau chính là của hồi môn của con!” Mèo Con từ trong lòng ngực của Cố Tứ Ngưu trượt xuống dưới: “Thật đẹp !”. Trên giường khắc đủ loại đồ án lá hoa, kỹ thuật uyển chuyển tinh xảo, trông rất sống động, tư thế hoa lá đều khác nhau, cho dù là cùng một loại hoa, hình dạng cũng không giống nhau. “Thích không?”. Cố Tứ Ngưu hỏi.

“Thích!” Mèo Con ôm lấy thắt lưng của Cố Tứ Ngưu: “Mèo Con thích cha nhất!” Vương thị nói: “Chiếc giường này , từ khi con sinh ra, cha con đã bắt đầu làm cho con, làm đến bây giờ mới xong”. Nàng xoay người điểm cái mũi nhỏ của con gái nói: “Sau này con phải hiếu thuận với cha, có biết không?”

“Biết!”. Mèo Con lớn tiếng đáp ứng, tay nhỏ bé không ngừng vuốt hoa văn trên giường, rất đẹp! Giường lớn như vậy, nhiều hoa khắc như vậy, chỉ một mình cha làm, phải phí bao nhiêu thời gian ! Cố Tứ Ngưu nói: “Giường này làm xong, về sau làm vật dụng cho con dễ dàng hơn”. Hắn cười vui mừng: “May mắn là giường này làm từ những loại gỗ có sẵn trong nhà, trước kia vẫn không dùng, hiện tại vừa lúc làm cái giường lớn này cho con, tương lai con có lấy chồng, có giường này cũng tốt!” Cố Tứ Ngưu trong lời nói làm cho Mèo Con trong lòng đau xót. Người con gái Giang Nam, từ cổ đại đến hiện đại đều là lưu hành chuyện của hồi môn, của hồi môn của người con gái thường khiến cho một nhà táng gia bại sản, để có được mười dặm trang sức màu đỏ. Vương thị cùng Cố Tứ Ngưu cả đời tiết kiệm, lại còn là vì nàng làm ra một chiếc giường lớn như vậy. Mèo Con nhớ tới kiếp trước lúc nàng chuẩn bị kết hôn, ba mẹ kích động lấy hết sổ tiết kiệm trong nhà, đi mua xe mới cho nàng, trang hoàng nhà cửa, cho nàng đi Hồng Kông mua quần áo trang sức… Nàng thật sự rất nhớ rất nhớ cha mẹ! Nếu… nếu lúc đó mình lái xe cẩn thận một chút, có thể mọi việc sẽ không như thế này?

Mèo Con dùng sức trừng to mắt, đem nước mắt thu trở về. Vương thị thấy con gái mắt to ướt sũng, không khỏi buồn cười sờ sờ khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng, sau khi giúp nàng rửa mặt chải đầu xong, liền bảo con gái nằm ngủ trên giường lớn. Mèo Con chui vào trong ổ chăn, không tiếng động khóc một hồi lâu, mới miễn cưỡng dừng nước mắt. Không được! Bản thân phải làm việc gì đó, bằng không nàng sẽ nổi điên! Mèo Con lau nước mắt nghĩ. Nàng nương theo ánh trăng, đánh giá bài trí trong phòng. Trong phòng hơn phân nửa không gian bị giường lớn chiếm hết, mặt khác trong phòng còn có một tủ quần áo, một cái án thư cùng hai cái ghế dựa. Trên tường bị quét vôi trắng, trên mặt đất tất cả đều là đá tảng mài cực kỳ bóng loáng. Tuy nói thoạt nhìn thực đơn sơ, nhưng mà Mèo Con đã phi thường thỏa mãn, rốt cục không cần cùng tiểu ca ngủ chung một phòng. Mèo Con bắt đầu tính toán, làm sao để trang trí địa bàn của mình một chút. Nếu nói là trang trí phòng của mình cũng không thật sự, dù sao trong nhà không có nhiều tiền như vậy, nhưng mà sửa một chút nho nhỏ vẫn là có thể. A, đầu tiên là phải có rèm, bằng không việc riêng tư của mình đều hỏng hết. Mọi người vội vàng làm đồ đạc cho tam ca, phòng của tứ ca, tiểu ca cùng nàng đều chưa kịp còn chưa có cửa, cửa phòng có thể không có, nhưng mà cần có một tấm rèm vải. Tường phòng cũng quá trống trải cần phải treo lên mấy bức tranh. Trên án cũng bày quá đơn giản, tốt nhất trong phòng nên có mấy bồn cây cảnh, như vậy cũng sẽ không đơn điệu, còn phải có thêm vài cái đệm… Mèo Con một bên miên man suy nghĩ, một bên dần dần chợp mắt ngủ.

Cuộc Sống Nhàn Nhã Ở Thiên Khải Onde histórias criam vida. Descubra agora