Chương 36: Cố Phúc trúng cử

1.7K 49 1
                                    

Sau khi ăn xong mì tẩy tam, Vương thị đi vào nói: “Thân gia, tắm rửa sắp bắt đầu rồi, chúng ta đều đi ra ngoài đi!”. Nói xong liền ôm lấy tiểu Trụ Tử ra bên ngoài. “Được!”. Vợ Xuyên Tử một tay cầm hai hạt ngân hoa sinh, một tay cầm một chuỗi đồng tiền, đi theo Vương thị cùng Mèo Con đi ra đi. Kỳ thật việc tắm ba ngày này mời đến chủ yếu là họ hàng thân thích, Cố gia cũng không chuẩn bị gì cho lớn, nhưng mà không có biện pháp thân thích trong nhà thật sự nhiều lắm, ở nông thôn ít việc, gặp được loại sự tình này, mọi người liền không hẹn mà cùng đều lại đây giúp vui. Bên ngoài đã thực náo nhiệt, thấy Vương thị đem đứa nhỏ ôm ra, mọi người vội vàng chồm lên. Mèo Con tiếp nhận tiểu Trụ Tử, để cho thân thích bằng hữu nhìn đứa trẻ.

Vương thị bắt đầu, đổ vào trong cái chậu một ít nước, thả một đồng tiền vào. Sau nó nhóm nữ quyến bên này cũng từng người từng người thả vào trong nước, phần lớn thả vài đồng tiền hoặc là quế nguyên, táo đỏ, đậu phộng linh tinh các loại quả may mắn để trong một cái đĩa. Mỗi người đều đem ra đồ vật này nọ, bà mụ liên tục nói lời chúc mừng. Vợ Xuyên Tử cũng thả một chuỗi một trăm đồng tiền vào. Mèo Con cũng thả vào mười đồng tiền vào, không phải nàng keo kiệt, không muốn cho nhiều, mà là mấy thứ này cuối cùng đều là cho bà mụ, vậy cần gì để vào thứ quý giá?

Sau khi mọi người đã bỏ đồ vật vào xong, bà mụ liền lấy chày đảo trong thùng, nói: “Một quấy hai quấy lại ba quấy, ca ca dẫn đệ đệ chạy. Bảy mươi đứa, tám mươi đứa, đứa to khỏe, đứa bướng bỉnh, đều khóc khò hè đến rồi!”. Sau đó múc nước trong thùng tắm cho đứa trẻ. Trụ Tử nhất thời bị nước làm lạnh, oa oa khóc rống lên. Mọi người đều khen ngợi: “Đứa nhỏ này khóc cũng thật vang ! May mắn !” Mèo Con khóe miệng run rẩy, cho dù hiện tại là nắng gắt cuối thu, đứa nhỏ này gặp nước lạnh có thể không khóc sao? Nhìn Trụ Tử oa oa khóc lớn, nàng hoảng hốt thấy được tình cảnh của hai đứa trẻ đã mất trước kia, chúng nó cũng đã tắm ba ngày xong, nàng cũng ôm qua, nhưng mà sinh mệnh đứa trẻ rất yếu ớt! Nhất là đứa trẻ ở cổ đại, khó trách mẹ từng nói qua, nàng còn có ba vị ca ca chưa gặp mặt ! Mà mọi người đối với đứa trẻ chết non, cũng đều không mấy để tâm. Bà mụ vừa tắm, vừa nói: “Trước gội đầu, làm vương hầu; sau tẩy thắt lưng, một đời lại so với một đời cao; lại rửa đản, làm tri huyện; lại rửa câu, làm tri châu”(*)

(*)Cái ấy của các bé trai đấy các nàng! Hãy thông cảm cho ta vì không có đủ vốn liếng mà dùng a, nên ta để nguyên âm Hán Việt! =.=

Tuy rằng không phải lần đầu tiên nhìn thấy, nhưng mà Mèo Con không thể không thừa nhận, nước này tuy rằng thực bẩn, mà ca từ này cũng thực 囧, nhưng là loại cảm giác náo nhiệt này, ở hiện đại không thể cảm nhận được. Từ khi bà mụ bắt đầu tắm, đến chải đầu, tắm toàn thân, cuối cùng dùng một gốc cây hành. Hướng trên người nhẹ nhàng đánh tam cái, cầm khóa đầu, quả cân, mỗi thứ giống nhau, miệng đều không ngừng nói lời may mắn. Sau đó bảo mọi người đeo khóa vàng, khóa bạc lên người đứa trẻ, cuối cùng dùng một cái gương nhỏ chiếu chiếu lên người đứa trẻ, nói: “Dùng bảo kính chiếu chiếu, ban ngày cùng đêm khuya đều yên bình” Trụ Tử theo động tác của bà mụ, càng khóc to hơn, chờ một câu cuối cùng: “Núi có hoa, hoa lài, hoa đào, hoa hạnh, hoa hồng, vãn hương ngọc, hoa ban mọc thưa thớt…”.

Cuộc Sống Nhàn Nhã Ở Thiên Khải Where stories live. Discover now