Chương 13: Một ngày mới

2K 67 0
                                    

Cố Tứ Ngưu xanh mét nghiêm mặt đi ra từ bếp: "Tiểu tử chết tiệt, ngươi nói bậy bạ gì đó?! Không lo đọc sách, đi học buôn bán làm gì?!" Cố Tứ Ngưu gầm lên nói. Thanh âm của hắn vang lên giống như sét đánh, dọa mọi người nhảy dựng, Mèo Con cả người run lên, thiếu chút ngã từ trên ghế xuống, Trần Quân Ngọc tay mắt lanh lẹ, ôm lấy nàng vào trong ngực. Vương thị cũng bị hù đến nhảy dựng, lắp bắp nói: "Tứ Ngưu, chàng từ từ nói chuyện, đừng dọa bọn trẻ" Cố Lộc cũng hoảng sợ, rượu cũng tỉnh, nhưng vẫn như cũ kiên trì nói: "Con muốn cùng cậu học việc buôn bán, con không muốn đọc sách nữa!"

Vương Thế Trạch thấy vẻ mặt Cố Tứ Ngưu tức giận, vội vàng ngăn đón hắn nói: "Được rồi, từ từ mà nói chuyện, đệ dọa bọn trẻ sợ cả rồi. Lộc Nhi, con nói cho cậu nghe, vì cái gì muốn học buôn bán?" Cố Tứ Ngưu thở hổn hển một hơi nói: "Nói! Ngươi vì cái gì không chịu đọc sách?!" Cố Lộc nghẹn khí, lớn tiếng nói: "Con không thích đọc sách, cũng không nhà cứ nghèo mãi như vậy!"

"Ngươi nói cái gì?! Ngươi có dám lặp lại lần nữa!"

"Con không muốn học! Con muốn kiếm tiền! Con không muốn trong nhà ngay cả tiền cho ca ca đi thi cũng không có!" Lời nói của Cố Lộc tựa như một con đao nhọn, hung hăng chém vào trong lòng mọi người, Cố Phúc cùng Trần Quân Ngọc nắm chặt nắm tay, nhất là Trần Quân Ngọc, hé ra khuôn mặt trắng bệch. Mèo Con vội vàng ôm lấy cổ hắn, khuôn mặt nhỏ nhắn vô cùng thân thiết cọ cọ vào khuôn mặt của hắn, Trần Quân Ngọc hoàn hồn, yêu thương sờ sờ đầu Mèo Con, miễn cưỡng cùng nàng cười cười. Nhất thời trong phòng yên tĩnh không tiếng động, chỉ có tiếng hít thở của mọi người. Sau một lúc lâu, Cố Tứ Ngưu tiện tay nắm lấy chày gỗ giặt quần áo của Nam Qua: "Ta đánh chết tên nghiệt súc này!"

"Tứ Ngưu!"

"Cha!"

"Tứ Ngưu thúc!"

"Oa!..."

Trong lúc nhất thời tiếng Vương Thế Trạch, Vương thị ngăn cản, tiếng Cố Phúc, Trần Quân Ngọc, Cố Thọ quỳ xuống cầu xin, cùng với tiếng Cố Toàn khóc, đều vang lên, Mèo Con vừa thấy tiểu ca khóc, cũng mấp máy cái miệng nhỏ nhắn, oa oa khóc lớn lên. Vương thị đau lòng lao về phía Cố Lộc, ôm cổ hắn khóc lớn nói: "Ngươi dám đánh con trai, ta liền liều mạng với ngươi!" Trần Quân Ngọc quỳ trên mặt đất, lết lên ôm lấy Mèo Con ngồi ở trên ghế dỗ dành: "Mèo Con ngoan đừng khóc, đừng sợ, Ngọc ca ở đây!" Cố Lộc đỡ Vương thị ngồi trên ghế, sau đó quỳ gối trên mặt đất: "Cha, người đánh con chết đi! Người không đánh con chết, con sẽ lại cùng cậu đi học buôn bán!" Cố Tứ Ngưu cả người phát run nói: "Sĩ nông công thương! Thương nhân là cái gì, ngươi có biết hay không? Cậu ngươi liều chết liều sống kiếm tiền, đổi lại là được địa vị gì?! Ngươi biết không?!" Vương Thế Trạch cũng nói: "Lộc Nhi, con còn nhỏ, không biết được địa vị thương nhân của chúng ta. Ai! Cha con nói không sai, bằng không ta sẽ không như thế này? Nếu không phải vì thân phận địa vị của các con, cha con vì cái gì phải bảo các con đọc sách đây?" Cố Lộc nói: "Con hiểu được, con đều hiểu được! Nhưng mà nhà chúng ta, đại ca đã là tú tài, con không sợ!". Hắn nhìn Cố Toàn rồi nói: "Đại ca cùng Ngọc ca chỉ mới thi tú tài đã cần hơn năm mươi lượng bạc, sau này thi cử nhân thì sao? Thi tiến sĩ thì sao? Thọ Nhi cũng sắp tới tuổi lấy vợ rồi, sính lễ thế nào? Quý Nhi, Toàn Nhi phải đi học, tiền đâu mà trả cho lão sư? Còn có Mèo Con, Mèo Con về sau phải lập gia đình, không thể không có một phần đồ cưới? Chẳng lẽ cứ như thế mà dựa vào thân thích họ hàng sao?"

Cuộc Sống Nhàn Nhã Ở Thiên Khải Kde žijí příběhy. Začni objevovat