Chương 3: Nam Qua (2)

3.2K 101 4
                                    

Trên đường về Vương Thế Trạch cười nói: “Thế nào? Ta thấy người không tồi đâu? Có đứa nhỏ này, muội cũng thoải mái hơn” Vương thị vừa lòng gật gật đầu nói: “Đại ca xem trọng nhất định là tốt”, nàng quay đầu lại cười hỏi Nam Qua: “Con có biết nấu cơm không?” Nam Qua thấy Vương thị ý cười hòa thuận vui vẻ, sợ hãi khẩn trương trong lòng vơi đi không ít, liền gật gật đầu nói: “Biết một chút” Vương thị nói: “Lát nữa trở về con nấu cho ta xem”.

Nàng suy nghĩ nói, trong nhà còn ít đậu phụ vàng và bắp cải trắng, nếu đứa nhỏ này có thể nấu được thì tài nấu nướng cũng không tệ! Về sau để cho con bé nấu cơm, bọn họ đều là nhà nghèo, sao có thể mỗi ngày đều ăn thịt? “Ai”. Nam Qua khiếp sợ kêu lên một tiếng, vụng trộm liếc nhìn Vương thị một cái, trong lòng thở dài nhẹ nhõm một hơi, mẹ chồng nhìn qua thật hiền lành! Chỉ cần nàng chăm chỉ làm việc, hẳn là sẽ không đuổi nàng đi? Khi về đến nhà, Vương thị thấy sắc trời không còn sớm, bảo ca ca lưu lại ăn cơm chiều. Đất Ngô giàu có và đông đúc, ở chỗ bình thường này dân chúng cũng một ngày ba bữa, gia đình không thể nói rõ là giàu có, nhưng cũng không lo ăn uống. Nam Qua vừa tới nơi, không cần để Vương thị phân phó, đầu tiên là múc nước hầu hạ Vương Thế Trạch và Vương thị rửa mặt, sau đó mới tới bản thân, vào phòng bếp, cuộn tay áo lên, nhóm lửa, một bên chưng đậu phụ, một bên nhặt bắp cải trắng, hành động rất là lưu loát. Vương thị ở bên cạnh quan sát, trong lòng rất vừa ý, sau khi pha một ấm trà, để lại Nam Qua ở một mình trong phòng bếp làm việc. Vương Thế Trạch tiếp trà liền cười nói: “Mấy thứ ta đưa tới lúc lễ mừng năm mới đến bây giờ vẫn còn chưa dùng hết?”

Vương thị cười nói: “Vật quý giá như vậy, bình thường cũng chỉ có khách quý mới lấy ra pha trà chiêu đãi thôi” Vương Thế Trạch cười nói: “Cái gì mà quý giá chứ? Chỉ là mấy thứ bình thường thôi, muội nếu thích, lần sau ta lại mang đến một chút cho muội” Vương thị nói: “Không cần, trong nhà còn đủ dùng mà!” Nàng thân thủ ôm con gái qua, sờ sờ phía dưới tã thấy không ướt, liền đem bé để qua một bên, lại ôm lấy con trai, thấy mông hắn ướt hỏi: “Toàn Nhi và Mèo Con cùng ăn cháo phải không? Toàn Nhi tiểu rồi?” Cố Phúc đáp: “Toàn Nhi ăn hai lần, Mèo Con chưa ăn. Toàn Nhi tiểu hai lần, ị một lần, tã trong nhà đều dùng hết rồi, con không để nó mặc nữa” Vương thị nghi hoặc hỏi: “Mèo Con chưa tiểu sao?” Cố Phúc sủng ái nhìn tiểu muội nói: “Chưa tiểu, muội muội rất ngoan, trước khi tiểu thì kêu vài tiếng, không để tã ướt. Mẹ. Đệ Đệ rất nghịch ngợm! Vẫn là muội muội ngoan nhất!”

Vương thị đột nhiên cười lên: “Trước đây con so với đệ đệ còn bướng bỉnh hơn!” Cố Phúc lầu bầu một tiếng: “Con không tin đâu!” Vương Thế Trạch ở một bên thú vị nghe: “Tiểu Miêu ngoan như vậy sao?”. Hắn thân thủ đùa với cháu gái. Hoa Minh Minh vừa lúc tò mò vật quý giá là cái gì vậy? Có bao nhiêu tinh quý? Thấy Vương Thế Trạch thân thủ, nàng vươn tay nhỏ bé đón Vương Thế Trạch, chân nhỏ cố gắng đứng lên, chậm rãi ngồi dậy, Vương thị nhìn thấy vừa mừng vừa sợ: “Ca! Bé ngồi dậy kìa!” Vương Thế Trạch cũng nhìn cười nói: “Tam phiên lục tọa cửu lai ba*, nha đầu này chưa đến bảy tháng đã có thể ngồi, trước kia bé chưa từng đứng dậy à?”

*Tam phiên lục tọa cửu lai ba: nghĩa là ba tháng thì biết trở mình, sáu tháng biết ngồi, chín tháng thì biết bò.

Vương thị lắc đầu nói: “Lúc ôm vào ngực, cảm giác eo nhỏ thân thể khỏe mạnh, nhưng huynh khiến cho bé ngồi xuống, bé bất quá một hồi sau sẽ lại nằm, không cho bé nằm, còn cáu kỉnh với muội” Vương Thế Trạch trêu tức nhẹ chỉ vào cái mũi nhỏ của cháu gái: “Xem ra nha đầu này về sau là mệnh thái thái (thái thái là vợ của quan tuần phủ trở lên, ý bảo chị có số lấy chồng làm quan)!” Vương thị cười khúc khích: “Bọn muội bất quá là người bình thương, sao có thể có phúc khí làm thái thái?”. Thấy con gái mở mắt tròn vo, tò mò thân thủ ôm cậu một cái, không khỏi vui mừng cười nói: “Đều nói cháu ngoại thân với cậu, quả nhiên là sự thật!” Vương Thế Trạch thấy tiểu oa nhi vươn tay nhỏ bé đô đô thịt, không hướng được trong lòng ngựa của hắn, liền cười buôn ly trà ra, tiếp nhận tiểu người ngọc trắng trẻo, yêu thương hôn một cái: “Làm thái thái không cần thiết là phúc khí, tương lai tìm cho Tiểu Miêu một người chồng thành thật mới quan trọng!”.

Cuộc Sống Nhàn Nhã Ở Thiên Khải Where stories live. Discover now