Chương 52: Đính hôn

1.9K 51 2
                                    

“Tiểu thư, Nhiếp công tử đưa chim nhạn đến, là chim nhạn sống !”. Thu Thực kích động chạy vào nói: “Muội lần đầu tiên nhìn thấy chim nhạn gần như vậy !”

Mèo Con may tú phẩm trước khi kết hôn, nghe nói cười nói: “A!” Bởi vì chim nhạn rất ít, lại không dễ bắt, hiện tại đại bộ phận người ta đều dùng mộc nhạn hoặc là gà vịt để thay chim nhạn, phỏng chừng cũng chỉ có Nhiếp thị lúc kết hôn với dùng chim nhạn làm lễ nạp thái Lan Nhân kinh ngạc nói: “Nhanh như vậy đã tới rồi?”. Ngày hôm qua Cha mới đáp ứng, hôm nay đã đến nạp thái, vấn danh. Nữ hồng của Lan Nhân cũng phi thường xuất sắc, cho nên bị Vương thị bắt trở về, bảo nàng giúp Mèo Con may đồ cưới. Mèo Con bình thường may đồ nhiều, thêu cũng nhiều, rất nhiều đồ cưới nàng làm xong rồi, cho nên hiện tại việc cần phải làm chính là may quần áo, mà quần áo đó nhất định phải tự bản thân nàng may, Lan Nhân chỉ ở bên cạnh giúp may hà bao, hương túi linh tinh.

“Muội nghe người ta nói lúc Nhiếp gia đến hành lễ, chim nhạn này đã phải chuẩn bị rất nhiều ngày, bà mai Nhiếp gia đến cầu hôn lại còn là quan mai nha!”, Xuân Nha cũng mở miệng nói. Lan Nhân nói với Mèo Con: “Mèo Con, xem ra Nhiếp công tử thực coi trọng muội !” Mèo Con cười cười, cúi đầu không nói, trong lòng âm thầm nghĩ, phỏng chừng nhà bọn họ cưới vợ đều là phái đoàn này đi? Thế gia dù sao cũng là thế gia, vở diễn này muốn hay không muốn cũng phải xem. Nam Qua đi đến cười nói: “Nhiếp gia nói hôm nay làm xong lễ nạp thái, vấn danh liền lập tức quay về Ký Châu xem ngày, sau đó sẽ đến nạp cát. Nói không chừng, Mèo Con trước năm mới phải lấy chồng !” Mèo Con nao nao: “Nhanh như vậy? ” Lan Nhân nói: “Nhiếp công tử tuổi đã lớn, trong nhà phỏng chừng cũng thúc giục, nếu là chọn ngày thuận lợi, có lẽ trước năm mới sẽ đón muội vào cửa!”

Tuy nói trong lòng Mèo Con sớm có chuẩn bị, nhưng mà không nghĩ tới Nhiếp gia hành động nhanh như vậy, nàng thật có điểm thích ứng không được, chẳng lẽ tết năm nay nàng không thể ở nhà sao? “Không phải!”. Vương thị vừa vào cửa chợt nghe lời Lan Nhân nói, liền mở miệng: “Nhiếp công tử đã nói, phải đợi qua tết mới đón con” Mèo Con nghe thấy, thở dài nhẹ nhõm một hơi, trên mặt cũng nổi lên ý cười thản nhiên, ấn tượng đối với Nhiếp Tuyên cũng tốt không ít, coi như hắn cũng biết suy nghĩ. Vương thị sờ sờ đầu con gái nói: “Ai, bé ngoan của ta sắp phải lập gia đình rồi!”

“Mẹ…” Mèo Con làm nũng gọi một tiếng, Vương thị cười ôm con gái, vỗ nhẹ thân thể của nàng. Mèo Con nhìn trên mặt cười mọi người rộ ý hoà thuận vui vẻ, nhưng mà đáy mắt lộ vẻ sầu lo, trong lòng thở dài một tiếng, biết thanh danh khắc thê của Nhiếp Tuyên thật sự quá sâu, nguyên bản một cuộc hôn sự, lại giống như là một tang sự, cơ hồ mọi người đều là ở trước mặt nàng miễn cưỡng cười vui mà thôi. Nhiếp gia hành động rất nhanh, làm xong lễ nạp thái, vấn danh, liền phái người trở về Ký Châu chọn ngày. Một tháng sau Nhiếp gia liền phái người đến làm lễ nạp cát, hôn sự của Nhiếp Tuyên cùng Mèo Con xem bói kết quả là “Đại cát”. Nhiếp gia làm lễ nạp cát phi thường long trọng, một tiểu địa phương như Lão Hòe thôn, lập tức có nhiều người đến đây như vậy, trước đó toàn bộ thôn đều biết hôn sự hai nhà Cố Nhiếp! Hai nhà trao đổi thư mời, đến bây giờ hôn sự hai nhà Cố Nhiếp xem như chính thức định rồi. Nghe nói đám hỏi hai nhà Cố Nhiếp, hâm mộ cũng có, ghen tị cũng có, mà càng nhiều người lại nói là: “ Cố gia này quả nhiên là bị điên, nuôi được một đứa con gái tốt như thế, lại đem gả cho một tên xui xẻo, cũng không sợ việc vui làm thành tang sự sao?”

Cuộc Sống Nhàn Nhã Ở Thiên Khải Where stories live. Discover now