Chương 7: Bị đánh (4)

2.5K 74 3
                                    

Hàng hóa cổ đại rất nghèo nàn, trong thôn cũng không có cái gọi là cửa hàng tạp hóa, muốn mua cái gì, trừ bỏ mua của người bán hàng rong đi hết nhà này đến nhà nọ ra thì phải đi lên trấn mua. Đương nhiên trừ bỏ đồ hàng rong ra thì còn có thể mua đồ vật này nọ, giống như khăn tay Vương thị thêu. Lúc Vương thị cùng Mèo Con đến, người bán hàng rong đã sớm bị một vòng người vây quanh, rất nhiều đứa nhỏ đều thèm nhỏ dãi nhìn kẹo mạch nha vàng óng ánh thơm nức của người bán hàng.

Người bán hàng rong rất quen thuộc với Lão Hòe thôn, thưòng xuyên lui tới, người bán hàng rong đang mua đồ vật này nọ, bà chủ của hắn muốn thu mua đồ đạc này nọ. Vương thị buông con gái ra, để nàng tự đi, Mèo Con nhu thuận lôi kéo vạt áo Vương thị, đi theo phía sau Vương thị. Mọi người thấy một búp bê trắng trẻo lôi kéo vạt áo Vương thị, lắc lắc đi theo phía sau Vương thị, bộ dáng kia nhìn thế nào cũng thấy đáng yêu, không khỏi bật cười. “Vợ Tứ Ngưu, con gái nhà ngươi càng ngày càng xinh đẹp!” Một người vợ tuổi còn trẻ thích nhìn Mèo Con, mắt to tròn xoe lại đen bóng, hai gò má phấn nộn đô đô, cái miệng nhỏ nhắn hồng nhuận, nàng không khỏi sờ sờ cái bụng đã muốn lộ rõ, nếu búp bê trong bụng giống Mèo Con xinh đẹp thì tốt rồi!

Đương nhiên nàng là muốn con trai! Không cần con gái! Mèo Con gặp người liền cười, miệng gọi bà bà, a di, tỷ tỷ, làm tất cả mọi người đều cười, người bán hàng rong cũng khen tiểu cô nương lớn lên xinh đẹp. Vương thị không sao khép miệng được, một bên cùng mọi người hàn huyên, một bên cho con gái một đồng bản, bảo nàng đi mua kẹo ăn, còn mình lại tìm bà chủ của người bán hàng rong giao khăn thêu. Mèo Con cúi đầu nhìn tiền trong tay mình, đảo đảo con mắt, dưới ánh mắt hâm mộ của bọn con nít, nàng chậm rãi đem tiền giấu trong tiểu hà bao của mình, nghe thanh âm nuốt nước miếng của bọn con nít xung quanh, nàng thỏa mãn gật gật đầu, ánh mắt cười tà, nhiều năm giả dạng làm Lolita (bé ngoan), tâm tính bắt đầu hướng giống co hít, phương hướng phát triển cũng thay đổi. “Oa… mẹ, con cũng muốn có tiền mua kẹo ăn…”

Cố Toàn nghe tiếng người bán hàng rong rao hàng, liền sớm đi theo mấy đứa trẻ trong thôn vây quanh người bán hàng rong, nhìn kẹo mạch nha thơm ngào ngạt nuốt nuốt nước miếng. Không thể nhịn được nữa, liền nhìn thấy mẹ cho muội muội tiền mua kẹo, mà mình thế nhưng lại không có. Lập tức hắn liền cảm thấy trái tim thuần khiết của mình bị đả thương trầm trọng! Nam nhi không được khóc, nhưng mà khoan nói tới việc thương tâm! Tiểu nam tử hán thương tâm chạy về phía mẹ, hung hăng ôm lấy đùi mẹ, bi thương khóc lên. Vương thị thình lình bị Cố Toàn ôm đùi, lảo đảo một cái, thiếu chút nữa ngã sấp xuống, nàng lay động một chút mới đứng vững, tức giận nói: “Ăn! Ăn! Ăn! Con chỉ có biết ăn thôi! Không cho!” Nàng nắm cổ áo Cố Toàn đem hắn kéo về một bên. “Không chịu… con muốn ăn kẹo…” Cố Toàn nằm trên mặt đất, bắt đầu lăn lộn. Vương thị vừa vội vừa tức, lại không nỡ đánh con, chỉ có thể đứng mắng Cố Toàn, nàng càng mắng Cố Toàn càng khóc lớn.

Mèo Con chậm rãi bước đến, chậm rãi đứng trước mặt người bán hàng đang cười tủm tỉm xem kịch vui, nãi thanh nãi khí nói: “Thúc thúc, ngươi có mua kết lạc không?” Người bán hàng rong thấy nàng lớn lên đáng yêu, nhịn không được thân thủ nhẹ véo khuôn mặt nhỏ nhắn nộn nộn của nàng, cười nói với nàng: “Tiểu cô nương, kết lạc của con thắt đẹp không đưa cho thúc thúc xem, thúc thúc cho con ăn kẹo” Mấy đứa nhỏ đằng sau không có tiền mua kẹo nên thường lấy vật đổi vật. Mèo Con nhẹ nói: “Con thắt kết lạc rất đẹp!” Nàng từ trong bao nhỏ lấy ra vài cái kết lạc, bởi vì không biết người ở đấy trình độ kết lạc như thế nào, chính mình tuổi còn nhỏ, để không kinh thế hãi tục, nàng đem mấy cái kết lạc Vương thị đã dạy nàng thắt ra. Người bán hàng rong đánh giá mấy cái kết lạc, hình thức mặc dù đơn giản, sử dụng sợi tơ cũng thực thô ráp, nhưng thắt lại khéo léo tinh xảo, thu lạp nhanh trí, màu sắc cũng phối hợp phi thường dễ xem, mặt trên còn dùng tơ làm thành vật trang trí, làm cho người ta thấy liền thích, hắn hỏi: “Nhiều như vậy sao?” Mèo Con vội vàng giơ lên cái túi nhỏ, nói: “Vẫn còn, con thắt năm mươi cái” Nếu không phải tơ không đủ, nàng thật muốn ở thắt tiếp! Người bán hàng rong cười tủm tỉm nói với Vương thị: “A di, con gái nhà ngươi thực nhu thuận a! Đã biết giúp mẹ kiếm tiền! Con gái nhà ta cũng lớn giống nàng, cả ngày chỉ biết là đi chơi!”

Cuộc Sống Nhàn Nhã Ở Thiên Khải Where stories live. Discover now