Chương 76: Việc vặt lúc mang thai (3)

1.2K 31 0
                                    

“Hắc hắc! Hắc hắc! Dượng! Dượng, con còn muốn bay !”. Mèo Con ngồi ở trong hoa viên, mỉm cười nhìn Nhiếp Tuyên chơi đùa cùng tiểu Trụ Tử, thấy Nhiếp Tuyên đem tiểu Trụ Tử nhấc bổng lên mới phát hiện nguyên lai hắn cũng có một mặt sáng sủa nghịch ngợm như vậy. Ngay cả Vương thị cũng cười đến không chịu nổi: “Đứa nhỏ này thực nghịch ngợm !”

“Đúng vậy! Xem ra Trọng Ca rất thích con trai !” Liễu phu nhân che miệng cười nói. Mèo Con nghe Liễu phu nhân nói xong, tươi cười hơi hơi bị kiềm hãm. Lúc này Liễu Văn Lệ lặng lẽ kéo nàng một chút, Mèo Con hiểu ý đứng dậy, lôi kéo nàng đi đến gian kế bên nói chuyện. Vương thị cười nói với Liễu phu nhân: “Để cho hai người trẻ tuổi các nàng đi vào bên trong nói chuyện, tỷ muội già chúng ta ở chỗ này nghe hát”

“Đúng vậy!” Liễu phu nhân mỉm cười gật gật đầu. Hai người ngồi vào chỗ của mình, sau khi nha hoàn dâng nước trà, Liễu Văn Lệ thân thiết hỏi: “Mèo Con, gần đây còn nôn nhiều không? Vẫn là không thể ăn một chút đồ mặn sao?” Mèo Con gật gật đầu nói: “Ừm, đúng vậy, ngửi được hương vị kia muội đã muốn nôn” Liễu Văn Lệ nói: “Tỷ có đem theo ít thịt khô đến đây, lúc tỷ mang thai lão đại cũng nôn nhiều lắm, cũng không ăn được một chút thức ăn mặn. Thịt này là di nương làm cho tỷ theo một phương thuốc cổ truyền, lúc tỷ ăn sẽ không nôn, muội nếm thử xem, nếu chỉ ăn chay thì ngay cả sức để nôn cũng không có, đến khi sinh muội phải làm sao?” Nói xong bảo nha hoàn đem hộp nhỏ mình mang theo dâng lên.

Mèo Con nhìn thịt trong hộp nhỏ, từng khối từng khối xếp ngăn nắp, ở trên có chút nho khô và hạnh đào, ngửi mùi cũng không thấy buồn nôn, liền lấy một khối để vào trong miệng. “Ăn ngon không?” Liễu Văn Lệ hỏi. “Ừm!”. Mèo Con gật gật đầu, gần đây chỉ cần vừa ngửi thấy mùi thịt thì nàng liền buồn nôn, nhưng lúc ăn thịt này thế nhưng không có cảm giác buồn nôn, trong lòng nàng không khỏi vui vẻ: “Văn Lệ tỷ, thịt này làm như thế nào?”. Mèo Con cũng biết nếu bản thân còn không ăn được thức ăn mặn thì không xong, hiện tại là nàng ăn cho hai người a. Liễu Văn Lệ mỉm cười nói: “Đã chuẩn bị xong hết rồi, công thức đã đưa cho Vãn Chiếu. Bên trong thịt này có nho khô, hạch đào, gừng, trần bì, mật… Đều là thứ chống ói, nghe nói là bí quyết chống nôn của nương nương trong cung, di nương cũng làm rất lớn tâm tư mới nghe được” Mèo Con gật gật đầu, quả nhiên chỉ có mẹ ruột mới có thể quan tâm như vậy. Liễu Văn Lệ hỏi Mèo Con: “Nha hoàn tên Thu Thực của muội đâu?” Mèo Con nói: “Muội đem nàng gả rồi, đang ở Nhiếp gia tại Ký Châu”

Liễu Văn Lệ nói: “Vậy cũng không tệ”. Nàng nhìn bên ngoài, ý bảo nha hoàn trong phòng đều lui ra, nói với Mèo Con: “Tỷ hỏi muội, nha hoàn còn lại của muội là để là cho biểu ca làm nha hoàn thông phòng sao?” Mèo Con hơi hơi sửng sốt, lập tức lắc lắc đầu: “Không có” Liễu Văn Lệ hỏi: “Chẳng lẽ muội vẫn còn cùng biểu ca ngủ chung sao?” Mèo Con nghi hoặc nhìn Liễu Văn Lệ, vì sao nàng ta lại hỏi vấn đề này? Đây là chuyện riêng tư của vợ chồng bọn họ đi? Mèo Con hơi hơi nhíu mi. Liễu Văn Lệ điểm nhẹ cái trán của nàng nói: “Ngốc nha đầu này tại sao lại không chịu suy nghĩ chứ?”. Nàng nhớ tới Mèo Con sinh ra ở nông thôn, nhà nghèo thì sao lại trải qua chuyện này được, bản thân của Vương thị cũng không biết chuyện này, cho nên không dạy qua nàng. Liễu Văn Lệ thở dài một hơi nói: “Lúc muội mang thai, khẳng định không hầu hạ được biểu ca, cùng với việc để cho hắn ra bên ngoài ăn chơi đàng điếm, rước về một ả dụ dỗ nào đấy, còn không bằng để cho biểu ca thu Xuân Nha vào phòng, nàng là nha hoàn của muội, làm sao có thể ra tay được với muội” Mèo Con vừa nghe, sắc mặt hơi hơi trắng, cũng không tiếp lời Liễu Văn Lệ. Liễu Văn Lệ thấy bộ dạng nàng đáng thương hề hề, trong lòng mềm nhũn, vỗ tay nàng nói: “Chúng ta làm nữ nhân, đều phải quen với việc này, trải qua là tốt rồi. Lúc trước ta vừa mới mang thai, ngay từ đầu cũng cả ngày suy nghĩ miên man, ăn cũng ăn không vô, ngủ cũng ngủ không được, tự nhiên đem thân thể bản thân làm cho suy nhược” Mèo Con nghe Liễu Văn Lệ nói xong, không khỏi hỏi: “Văn Lệ tỷ, chẳng lẽ lúc tỷ mang thai, cũng cấp Trần đại ca an bài thông phòng?”

Cuộc Sống Nhàn Nhã Ở Thiên Khải Where stories live. Discover now