Chương 45: Việc vặt (2)

1.4K 45 0
                                    

Sau khi Cố Lộc, Cố Thọ cùng Cố Toàn biết được đêm qua đã xảy ra chuyện, ba người liền vội vàng chạy trở về. Hai vị tẩu tẩu cũng đi theo về nhà, nhị tẩu Nguyệt Nương, tam tẩu Chiêu Đệ, đều là người khôn khéo, lập tức Mèo Con liền rãnh rỗi rất nhiều, Nam Qua cũng có thêm trợ thủ, có thể chuyên tâm chiếu cố tiểu Trụ Tử. Mèo Con đi một chuyến đến thăm cậu mợ, Nhân tỷ chiếu cố không tệ, trở nên mập mạp hơn, do vậy cũng yên tâm.

“Mèo Con! Mèo Con!”. Thôi Nguyệt Nương hấp tấp đi đến nói: “Muội còn chưa chuẩn bị gì sao? Nếu không để ta giúp muội sửa sang lại một chút được không? Sáng mai phải dậy sớm, muội đi ngủ sớm một chút đi” Mèo Con mỉm cười đem quần áo của mình xếp xong đặt vào trong rương: “Không có việc gì, muội sắp làm xong rồi!”. Ngày hôm qua lúc Văn Lệ tỷ tìm đến các nàng nói chuyện phiếm, nói rằng ngày mốt vợ chồng Nhiếp thị sẽ đến Tô Châu, nghe nói Nhiếp phu nhân còn dẫn theo một cháu gái lại đây, Liễu phu nhân muốn để Mèo Con cùng bọn họ quay về Tô Châu, bảo Mèo Con tiếp Nhiếp cô nương. Nhiếp Tuyên đối Cố gia mấy lần có ân cứu mạng, Vương thị nghe Liễu phu nhân nói như vậy, đương nhiên sẽ không cự tuyệt. Còn dặn Mèo Con hảo hảo hầu hạ Nhiếp phu nhân, chiếu cố Nhiếp cô nương, Mèo Con một ngụm đáp ứng, nàng không phải người vong ân phụ nghĩa.

Nhiếp Tuyên đối với nàng cùng tiểu Trụ Tử có đại ân, nam nữ khác biệt, nàng không thể báo ân với hắn, nhưng mà chăm sóc Nhiếp phu nhân và Nhiếp cô nương, nàng vẫn làm được. (Lấy thân báo đáp là ok à tỷ! Kakaka…)

Nguyệt Nương nhìn nàng sửa sang lại quần áo, không khỏi kinh ngạc nói: “Muội mang ít đồ như vậy?” Mèo Con nói: “Không có , đây chỉ là quần áo tắm rửa mà thôi, những bộ đồ khác để riêng ra, còn có cha mẹ chuẩn bị quà cho Liễu gia nữa ” Nguyệt Nương gật gật đầu nói: “Ừm, mang nhiều đồ qua đó mới tốt. Liễu gia là đại thế gia, muội đến nhà bọn họ cũng không thể thiếu lễ”

“Muội đã biết”. Mèo Con gật gật đầu, dù sao hiện tại đại ca đã làm việc trong Hàn Lâm viện, tứ ca cũng thi đậu tú tài, không cần phải làm xanh vàng rực rỡ gì cho cam, không thể làm cho Cố gia mất mặt, cũng không thể để người khách thiếu tôn trọng. Nguyệt Nương hỏi: “Mèo Con, muội dẫn theo ai đi?” Mèo Con nói: “Muội chỉ mang một mình Xuân Nha đi, hơn cũng không được thuận tiện, dù sao cũng là ở trong nhà của người khác” Nguyệt Nương gật đầu nói: “Cũng đúng, Liễu gia chắc cũng không người hầu kẻ hạ”. Sau khi nàng cẩn thận kiểm tra một lần hành lý, tán dương nói: “Mèo Con càng ngày càng giỏi” Mèo Con cười nói: “Nhị tẩu, tẩu đừng khen muội, ta chỉ biết nấu cơm và trông mấy đứa trẻ, bảo muội làm quản gia còn kém xa”. Không sai, trình độ quản gia của nàng cùng đại tẩu không kém lắm, so với tứ tẩu đều kém xa, càng không cần nói đến nhị tẩu, tam tẩu. “Muội chỉ là mềm lòng, người khác vừa cầu xin muội, muội liền mềm lòng”. Nguyệt Nương cười nói: “Được rồi, muội chuẩn bị cũng tốt rồi, tối rồi sớm nghỉ ngơi một chút, tẩu đi trước”

“Dạ, nhị tẩu”. Mèo Con tiễn Nguyệt Nương ra cửa phòng, nhìn bóng dáng Nguyệt Nương đi như bay mà cười cười, nhị tẩu này đúng là chân gắn động cơ ! Nguyệt Nương chính là tỷ tỷ bán kẹo hoa gạo mà nàng lần đầu tiên đi Tô Châu phủ gặp được. Lại nói, hôn sự của nhị ca và nhị tẩu còn kịch liệt hơn nữa. Nhị tẩu họ Thôi, nguyên quán ở Tứ Xuyên, lúc còn rất nhỏ liền cùng cha mẹ chạy nạn tới rồi Tô Châu. Cha của nhị tẩu nhờ vào một tay nghề làm kẹo hoa gạo ở Tô Châu mở một cửa hàng nhỏ. Nhị tẩu là trưởng nữ trong nhà, ở dưới còn có năm đứa em nữa. Cha mẹ vội vàng lo buôn bán trong cửa hàng, năm anh em kia đều là do một tay nàng chăm sóc. Từ nhỏ tính tình nàng đã mạnh mẽ, lá gan vô cùng lớn, bằng không cũng sẽ không ở trước mọi người vì một cô nương không biết mà cãi nhau với một đại nam nhân. Vì cha mẹ thích ăn kẹo hoa gạo của nhà nhị tẩu, cho nên nhị ca mỗi lần về nhà đều đến nhà tẩu ấy mua kẹo, thường xuyên qua lại nhị ca liền cùng nhị tẩu quen biết. Nhất là cha của nhị tẩu rất thích nhị ca. Sau mấy ngày bị bệnh, cha nhị tẩu đột nhiên bị bệnh qua đời, mà thúc thúc của tẩu ấy lại muốn cướp lấy cửa hàng, muốn thừa dịp cả nhà nhị tẩu hoang mang lo sợ, đem cửa hàng đoạt lấy. Nhưng mà mỗi lần hắn đến nhà nhị tẩu, đều bị nhị tẩu dùng chày gỗ mà đuổi đi.

Cuộc Sống Nhàn Nhã Ở Thiên Khải Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ