Chương 22: Đầu tháng ba

1.7K 54 4
                                    

Buổi sáng đầu năm của Mèo Con chính là bị thanh âm tiếng pháo làm cho bừng tỉnh, phong tục đất Ngô, lúc mở cửa đầu năm, cũng phải bắn ba tiếng pháo, thanh âm tiếng pháo đầu năm “Pháo tam cấp”. Năm nay nhân lúc Cố Phúc, Trần Quân Ngọc đều phải đi thi hương, Cố Tứ Ngưu càng đặc biệt coi trọng, bảo hai người bọn họ đi đốt pháo, kỳ vọng có thể mang đến may mắn. Trong nhà treo lên thần trục, thắp nến hương, cùng bánh kẹo để cúng tổ tiên, sáng sớm thức dậy, vái lạy trước tổ tiên, cái này gọi là “Bái hỉ thần”. Sau khi bái hỉ thần xong, lại đến bậc tiểu bối chúc tết bậc trưởng bối, sau đó mới có thể bắt đầu ăn điểm tâm.

Điểm tâm cũng là bánh mật, nem rán, bánh trôi nước, sủi cảo, mang ý nghĩa là đoàn viên. Ăn xong điểm tâm, Vương thị kích động mặc cho Cố Toàn cùng Mèo Con quần áo màu đỏ, lại đội cho hai người khăn bao tóc màu đỏ, cuối cùng ở giữa mi tâm của hai người điểm lên một chút son. Hắc! Trông như hai búp bê bước ra từ trong tranh. Vương thị ôm hai đứa con của mình, thấy thế nào cũng rất đáng yêu, mỗi tay ôm đứa, hung hăng hôn một cái. Mèo Con giống như mắt nhắm mắt mở để cho Vương thị chuẩn bị sửa sang cho mình, tối hôm qua nàng nghe xong thanh âm tiếng pháo, buổi sáng mới mơ mơ màng màng ngủ, hiện tại đầu óc toàn bộ đều hỗn loạn, đối hết thảy hành động của Vương thị cũng không có phản kháng. Cố Toàn cúi đầu: “Mẹ, con không cần tô son a! Con là nam nhân! Cũng không phải búp bê! Đâu có chết người!” Mèo Con nghe được lời nói của hắn, thiếu chút nữa cười ra tiếng, cười chết người! Tám tuổi, ách, không đúng là đứa trẻ mới chín tuổi!

Nàng mở hai mắt buồn ngủ, buồn cười nhìn tiểu ca. Vương thị cũng vui vẻ cười ha ha, ôm chầm con trai nhỏ, ở trên gương mặt phấn hồng của hắn hôn một cái, kiên quyết nói: “Không được!” Nhìn Cố Toàn suy sụp hạ khuôn mặt nhỏ nhắn, Mèo Con rất không phúc hậu cười ra tiếng, Cố Toàn trừng mắt nhìn muội muội một cái, thấy Vương thị không chú ý, tia xấu xa trong mắt càng nồng đậm, Mèo Con khanh khách cười, bất quá thấy thái độ của tiểu ca, biết là đã quá đáng bèn dựa vào trên người hắn: “Tiểu ca không cần! Muội sai lầm rồi!”. Nói xong đô khởi cái miệng nhỏ nhắn, ở trên mặt hắn hôn một cái. Gương mặt nhỏ của Cố Toàn đỏ lên, miệng vẫn như cũ không buông tha nói: “Nhìn muội còn dám cười ta”. Tay lại nhẹ nhàng đỡ lại tiểu muội muội. Tiểu muội từ nhỏ thân thể không tốt, lại thường xuyên không chịu đi lại nhiều, làm cho hai chân trở nên vô lực, thường xuyên sẽ té ngã, Cố Toàn cũng không dám cùng nàng đùa giỡn quá mức, có chuyện gì xảy ra với nàng người chịu thiệt chính là bản thân.

Mèo Con đối này cách ăn mặc của bản thân không lấy gì phản cảm, nàng cùng Cố Toàn cơ hồ hàng năm lễ mừng năm mới đều là ăn mặc như vậy, có một thân ăn mặc như vậy, còn có thể nhiều lấy một ít tiền mừng tuổi a! Đôi mắt hạnh trắng đen rõ ràng của Mèo Con cười đến cong thành hình trăng khuyết, từ sau khi đại ca thi đậu Lẫm sinh, tiền mừng tuổi của nàng hàng năm cũng không cần phải giao ra ! Ăn xong điểm tâm, mọi người tựu lại trước cửa chúc tết trưởng bối trong nhà, sau đó vài đứa trỏ lại đến mấy nhà trong thôn chúc tết. Sau đó, mọi người trong nhà đó sẽ cho bọn trẻ kẹo. Bữa cơm trưa đầu năm là ăn ở nhà đại bá, gia đình của Cố Tứ Ngưu có tổng cộng là bốn vị đường huynh đệ, đại bá cùng tam bá là huynh đệ ruột, đều là con của đại gia gia, nhị bá là con của nhị gia gia, phụ thân của ba vị bá bá đều là đường huynh đệ. Bất quá tới đời này, con nít trong nhà nhiều lên, đại bá có ba con trai, bốn con gái, nhị bá có sáu con trai năm con gái, tam bá có năm con trai năm con gái, số này là còn chưa tính những đứa trẻ chết non a! Tính đi tính lại thì nhà bọn họ vẫn là ít nhất.

Cuộc Sống Nhàn Nhã Ở Thiên Khải Where stories live. Discover now