Chương 81: Sinh con (2)

1.5K 47 0
                                    

Vì Mèo Con sắp sinh nở, Cố Tứ Ngưu cùng Vương thị chờ Nam Qua hết tháng ở cữ, vừa qua ngày mười lăm tháng giêng, liền vội vàng chạy vào thành thăm con gái. “Mẹ, tiểu Trụ Tử đâu? Sao lại không dẫn nó đến đây?” Mèo Con thấy chỉ có hai người Vương thị cùng Cố Tứ Ngưu đến, không khỏi nghi hoặc hỏi. “Con sắp sinh rồi, làm sao có thời gian để chăm sóc nó, mẹ để nó ở lại trong trấn, dù sao Nam Qua cũng sắp khỏe rồi, có thể chăm sóc cho nó” Vương thị nói.

Mèo Con không khỏi nhíu mày nói: “Nhưng mà Trí Viễn đã chuẩn bị cho tiểu Trụ Tử vài vị lão sư, nếu nó không đến, việc học làm sao bây giờ? Từ khi đại tẩu sinh con đến giờ, nó cũng đã ngưng học được gần một tháng rồi, như vậy học hành sau này phải làm sao đây ?” Vương thị nói: “Nhưng con sắp sinh rồi, đem nó đến đây không phải thêm phiền sao? Không có nhiều thời gian chăm sóc cho nó đi?” Mèo Con nói: “Nó ở đây rất ngoan, trong nhà nhiều nha hoàn bà tử như vậy, cần gì đến chúng con phí tâm sức chứ. Lại nói cho dù sau này có vội đến đâu, việc học hành của nó cũng không thể để bị đứt đoạn” Vương thị nghe Mèo Con nói xong, liền nói: “Để mẹ phái người đưa nó đến đây”. Vương thị chần chờ một chút, hỏi Mèo Con: “Mèo Con, Nhân tỷ của con muốn hỏi con, có thể để Tiểu Thất đến đây học hay không?”. Trước mắt Tiểu Thất là đứa con trai duy nhất của Lan Nhân cùng Cố Quý. Mèo Con kinh ngạc hỏi: “Tiểu Thất mới ba tuổi, có phải còn sớm quá hay không? Chờ lớn hơn một chút, lúc năm, sáu tuổi thì đến đây”

Vương thị nghe Mèo Con nói xong, yên tâm cười nói: “Đúng vậy, Tiểu Thất còn nhỏ . Lan Nhân cũng không phải hiện tại muốn đưa nó đến đây, nàng chỉ nghĩ muốn hỏi trước hỏi con một tí mà thôi” Mèo Con nói: “Dạ, chờ Tiểu Thất tròn năm tuổi, chỉ cần Nhân tỷ chịu cho nó đi, liền đem Tiểu Thất đến đây”. Dù sao lão sư cũng đều mời đến đây, dạy một người hay nhiều người cũng đều như nhau. Vương thị lại hỏi Mèo Con vài câu, mới kinh ngạc phát hiện, Nhiếp Tuyên cùng Mèo Con cư nhiên đến bây giờ còn không có phân phòng ngủ! Không khỏi chấn động: “Cái đứa nhỏ này, sao lại không hiểu chuyện như vậy? Bụng đã lớn đến như vậy còn cùng chồng ngủ chung một giường, nếu truyền ra ngoài không sợ bị người ta chê cười? Cũng may mẹ chồng con không có ở đây” Vương thị điểm vào cái trán của nàng nói. Mèo Con ủy khuất nói: “Là chàng muốn ngủ với con , con bảo chàng đến ngủ trong thư phòng chàng cũng không chịu, cũng không phải con muốn, lại nói chuyện này có gì buồn cười chứ?” Vương thị thở dài nói: “Cũng phải, mẹ cũng đã quên các con là vợ chồng son, bên người lại không có bậc tiền bối nào để chiếu cố, không biết quy củ”.

Nhưng mà nghe thấy con rể thương con gái như vậy, trong lòng bà cũng vui vẻ, vỗ tay Mèo Con nói: “Cô gia thương con như vậy, cũng là phúc khí của con” Vợ mang thai, chồng cũng nên ở bên cạnh ! Bất quá Nhiếp Tuyên làm trượng phu quả thật không tồi: “Ừm, đúng vậy! Trí Viễn thật sự đối con tốt lắm”. Mặt mày Mèo Con hớn hở nói. “Ai, quên đi, mẹ nói không lại con, dù sao từ khi bắt đầu cho đến nay, hai con cũng chưa tách ra ngủ”. Vương thị thấy mặt mày con gái hạnh phúc, tràn đầy ý cười, lắc lắc đầu nói: “Hiện tại lúc nào con cũng có thể sinh, để cho chồng thấy máu là điềm xấu” Mèo Con bĩu môi “À” một tiếng: “Nhưng mà hiện tại nửa đêm con luôn giật mình tỉnh lại, có đôi khi muốn uống uống nước hay ăn gì đó”. Mèo Con đáng thương hề hề nhìn Vương thị, hiện tại nửa đêm nàng thật sự hay tỉnh dậy , cho nên mấy tháng này bên ngoài phòng của bọn họ thường có nha hoàn luân phiên trực đêm. Vương thị nghe xong dở khóc dở cười: “Nha đầu này! Làm thê tử không hầu hạ chồng mình thì thôi, sao có thể để cô gia hầu hạ con ? Tối ta đến ngủ với con”

Cuộc Sống Nhàn Nhã Ở Thiên Khải Where stories live. Discover now