Chương 9: Quế Hoa

2.4K 67 9
                                    

Mặc dù Hồng Lăng thúc giục, nhưng Mèo Con cũng không hấp tấp từ từ rửa mặt chải đầu, trước tiên nàng nước suối có hoa đào bên trong để rửa mặt, lại dùng một khối bông trắng nhẹ nhàng thoa lên mặt, cuối cùng lại thoa thêm một chút tinh dầu hoa sơn trà. Hồng Lăng nhìn thấy hành động của nàng, không khỏi lăng lăng hỏi: “Tiểu Miêu, ngươi lau mặt khô rồi thoa gì lên vậy?” Mèo Con lười giải thích với một bé gái ba tuổi như thế nào là trang điểm, chỉ nói: “Để xinh đẹp hơn”.

Lúc sáng, mẹ đã giúp nàng chải đầu, chính là nàng vừa mới ngủ dậy nên có chút tán loạn. Nàng xõa tóc ra, dùng cây lược gỗ chấm một chút tinh dầu hoa trà, từ đỉnh đầu chải đến đuôi tóc, chải hơn mười lần, mới bắt đầu cột tóc lại. Hồng Lăng đã sớm quên việc muốn đi xem Quế Hoa tỉ, tò mò vây quanh nhìn Mèo Con trang điểm: “Tiểu Miêu, đây là phấn nước a? Thơm quá a!” Nàng hưng phấn cầm hộp phấn hồng thản nhiên hỏi. Nàng hâm mộ nhìn Mèo Con đang trang điểm, là Tứ Ngưu thúc làm cho Mèo Con đây! Đáng tiếc phụ thân không biết làm đồ gỗ, bằng không nàng cũng có hộp trang điểm xinh đẹp như thế này. “Không phải, là phấn hương”.

Mèo Con liếc mắt nhìn một cái nói: “Thoa lên trên người sẽ có hương thơm, ngươi thích thì cầm đi”. Nàng thuận miệng nói. Có người nói ở cổ đại cái gì không thuận tiện nhất đó chính là mỹ phẩm dùng để trang điểm không được vệ sinh, lúc nàng đến đây vẫn chưa có vệ sinh, chế tạo mấy thứ này đối với nàng không có gì là khó khăn. Kiếp trước của nàng cũng không ít lần chế tạo những thứ này, sử dụng Đông y để dưỡng nhan, phần lớn mỹ phẩm dùng để trang điểm đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, sau khi tới cổ đại, thời gian rãnh rỗi càng nhiều, vật liệu lại không bị ô nhiễm, so với hiện đại tốt hơn rất nhiều. Hồng Lăng vui vẻ hỏi: “Dùng như thế nào?” Mèo Con nói: “Ngươi muốn thoa ở chỗ nào trên người cũng được”.

Phấn này tạo ra từ hoa đào có pha thêm chút nước, thoa ở chỗ nào cũng được. Hồng Lăng thấy nàng đem một mái tóc dài chải chuốt đẹp đẽ, tóc mai tán loạn lúc nãy cũng đi vào nếp đàng hoàng, còn dùng một sợi dây hồng cột một cái nút thắt xinh xắn, không khỏi hâm mộ vuốt cái nút nói: “Tiểu Miêu, ngươi thắt cái nút này thật là đẹp mắt” Mèo Con thấy nàng vẻ mặt hâm mộ, liền nói: “Ngươi muốn chải lại tóc không? Ta sẽ chải giúp ngươi, cột tóc cho ngươi nữa”

“Được!” Hồng Lăng vui vẻ nói, vội vàng ngồi xuống chiếc ghế dài. Mèo Con đứng dậy nói: “Ngươi ngồi xuống đi!” Tóc Hồng Lăng có chút khô vàng chẻ ngọn, Mèo Con đổi lấy cây lược gỗ khác, chấm một chút tinh dầu trà chải lên mái tóc của nàng, sau đó dùng sợi dây hồng cột lại ở đuôi tóc, còn chừa lại hai sợ dây nhỏ giống như một cái kết lạc như ý. Hồng Lăng vui vẻ cầm gương đồng trái xem phải nhìn, Mèo Con lại dùng một chút phấn tự chế thoa lên má, lên cổ của nàng: “Thơm quá a!” Hồng Lăng vui vẻ nói: “Tiểu Miêu, đây là Tứ Ngưu thẩm cho ngươi mua sao?”

Mèo Con nói: “Không phải, là Nhị ca giúp ta làm” Hồng Lăng hâm mộ nói: “Ca ca ngươi thật tốt!” Nàng đô khởi cái miệng nhỏ nhắn nói: “Ca ca của ta sẽ không giúp ta làm phấn hương đâu!”. Bọn ca ca của nàng chưa bao giờ để ý đến nàng, đã vậy còn có vài vị ca ca còn khi dễ nàng nữa. Mèo Con nói: “Ca ca của ngươi sẽ giúp ngươi mua a! Ngươi muốn cái gì, đại ca ngươi không giúp ngươi mua à?” Hồng Lăng vừa nghe, mặt mày hớn hở nói: “Đúng vậy! Lần trước ca ca còn cho ta một hộp phấn hồng đẹp lắm!” Mèo Con vừa nghe, khóe miệng vừa kéo, khó trách lần trước nàng đem mặt thoa thành mông của con khỉ, nguyên lai là lão đại nhà nàng mua cho nàng a!

Cuộc Sống Nhàn Nhã Ở Thiên Khải Where stories live. Discover now