Chương 34: Cố Thọ kết hôn (2)

1.4K 56 0
                                    

Sau khi trở về từ Tôn gia, Vương thị bảo ngựa chạy không ngừng, lại đi vào trấn đến một cửa hàng bán rượu, thuê mấy bộ đồ án may mắn, lại mời đến đầu bếp chuyên môn nấu tiệc, bàn bạc giá cả. Sau khi trở về, Vương thị vui mừng rạo rực nói: “Như thế này là tiết kiệm sức lực nhất, bát đũa ăn xong cũng không cần phải rửa, lúc Phúc Nhi kết hôn, bát đũa trong nhà vẫn không đủ dùng, vẫn phải đến nhà quen biết mượn một chút” Mèo Con nhớ tới lúc cái cảnh tượng hỗn loạn khi đại ca kết hôn, mẹ, đại tẩu cùng nàng ba người ước chừng phải rửa bát hết cả ngày ! Đầu bếp mời đến khi đại ca kết hôn, mùi vị đồ ăn khi nấu xong, nàng không khỏi rùng mình một cái, đồ ăn kia… quả thực là heo cũng không thèm ăn a!

Nàng nghiêng đầu nghĩ, trước tiên vẫn là tự chuẩn bị cho mình một ít đồ ăn, đến lúc đó cùng với đại tẩu, hai người nấu ăn cũng được rồi! Mèo Con mặt mày cười đến loan loan nghĩ đến.

Ngày lành luôn đến rất nhanh, đảo mắt chính là mười lăm tháng năm, Cố gia trên cửa kết hoa, bày rượu thịt, chuẩn bị tân phòng trải giường chiếu. Bên ngoài nam khách đều có ba huynh đệ Cố gia và Vương Thế Trạch tiếp đãi, bên trong mời đến ba vị tẩu tử của Cố gia, Tôn thị tiến đến hỗ trợ cùng tiếp đãi. Lại thỉnh thêm bốn người ở bên ngoài hát hí khúc, bên trong gọi hai vị nữ tiên sinh kể chuyện. Trên cửa Tôn gia cũng kết hoa, bày trí đồ cưới, mấy đời Tôn gia đều là người làm ăn, của cải rất nhiều, đồ cưới của con gái tuy không phải mười dặm đỏ thẫm, nhưng cũng là hiếm thấy ở trấn Đông Sơn. Tôn gia đợi đến giữa trưa, liền gọi hạ nhân, nâng đồ cưới, phía trước cổ nhạc dẫn đường, phía sau thì có vài vị đường ca của Tôn Chiêu Đệ hộ tống, bà mối lão cầm vải đỏ, đi theo đội ngũ đem đồ cưới đưa đến Cố gia. Cố Quý bảo người ta đem đồ cưới đặt ở trong viện, chiếu theo danh mục quà tặng nhất nhất kiểm kê, Cố Lộc an bài cho bọn họ ăn cơm, phân phát tiền thưởng. Mọi người thấy Tôn gia đưa đồ cưới đến, không khỏi chậc chậc sợ hãi than, chỉ là quần áo cũng là hạng nhất, quần áo bốn mùa xuân hạ thu đông, còn có quần áo từ trẻ đến già đều đã muốn chuẩn bị đầy đủ, nghe nói có thể mặc đến sáu mươi tuổi, ngay cả áo liệm đều chuẩn bị xong! Lúc sau Tôn gia lại đưa đến hai mươi mấy cái gối thêu do Tôn Chiêu Đệ may, đem tặng mấy vị trưởng bối nữ giới trong Cố gia, mọi người thấy đường kim mũi chỉ, đều chúc mừng Vương thị có được một người con dâu khéo léo. Vương thị cũng phi thường vừa lòng với người con dâu này, mặc dù không bằng tay nghề của con gái, nhưng mà so với những người khác, đã là tốt hơn rất nhiều!

Tôn phu nhân mang Điền mụ ở nhà mẹ ruột đến. Vương thị nghênh đón, mời họ dùng trà. Tôn phu nhân, Điền mụ, lại cùng vài vị tẩu tử của Cố gia, Tôn thị chào, sau đó mấy đứa trẻ của Cố gia tiến đến thỉnh an. Tôn phu nhân cười tủm tỉm cho mỗi người một cái hồng bao, Mèo Con cầm tiểu hồng bao của mình, không khỏi hơi hơi kinh ngạc, cư nhiên là một thỏi bạc? “Tứ ca, huynh được bao nhiêu tiền?”. Mèo Con tò mò hỏi, Cố Quý ôn hòa cười cười, đem bao của mình đưa cho Mèo Con nói: “Đây, cầm đi” Mèo Con cười đến ánh mắt đều mị thành một đường thẳng: “Cám ơn tứ ca!”. Bộ dáng tiểu tham tiền kia khiến Cố Quý cười ha ha, yêu thương vỗ vỗ đầu của nàng. Chờ lúc Cố Quý đi rồi, Mèo Con mở ra hà bao thì thấy, di? Chỉ có một chuỗi đồng tiền mà thôi, tựa hồ mình là được nhiều tiền nhất?

Cuộc Sống Nhàn Nhã Ở Thiên Khải Where stories live. Discover now