Chương 43: Đêm mùa hè (3)

1.4K 44 0
                                    

Sau khi mọi người nóng vội rời đi, Mèo Con nghĩ nghĩ, nói với Xuân Nha: “Muội bảo Ngưu Mậu thúc khóa cổng cẩn thận, bên trong bảo vài bà tử đêm nay thay phiên gác đêm, sau đó bên ngoài gọi vài cái gia đinh trông coi”. Ngưu Mậu là quản gia của Cố gia. Xuân Nha gật đầu, Mèo Con thở dài một tiếng, trở lại trong phòng, đang nghĩ đến cậu rốt cuộc xảy ra chuyện gì? Nam Qua vội vã chạy đến: “Mèo Con, muội có biết cậu xảy ra chuyện gì không?” Mèo Con lắc đầu nói: “Muội không biết, Nhân tỷ không nói rõ ràng” Nam Qua hai tay tạo thành chữ thập nói: “A di đà phật, ông trời phù hộ cậu không có việc gì!”

Mèo Con gật đầu nói: “Dạ, cậu nhất định sẽ không có việc gì”. Cậu bình thường thân thể khỏe mạnh, nhưng mà mấy năm này bởi vì không ra ngoài buôn bán, thân thể có điểm mập ra… đợi đã! Sẽ không phải trúng gió đi? Đừng nói là cổ đại, ngay cả hiện đại trúng gió cũng thực dễ dàng tử vong a! Mèo Con nhất thời bất an lên. Nam Qua suy nghĩ một hồi, đứng dậy nói: “Mèo Con, tẩu đi phật đường niệm một hồi kinh, muội nghĩ ngơi trước đi!” Mèo Con nghĩ nghĩ nói: “Đại tẩu, muội với tẩu cùng đi đi, dù sao hiện tại cũng ngủ không được”. Nàng bị suy nghĩ của mình làm cho tâm thần không yên, còn không bằng đi phật đường niệm kinh ! Nam Qua nói: “Được!” Nhiếp Tuyên đến Liễu gia thăm Liễu phu nhân, Liễu phu nhân uống xong thuốc đã đi ngủ. Nhiếp Tuyên vốn cũng muốn vào biệt viện Liễu gia, chỉ gọi Bạch Cập hô đi ra. “Gia”, Bạch Cập hành lễ với hắn nói: “Liễu phu nhân thân thể đã muốn bình phục, thỉnh gia yên tâm” Nhiếp Tuyên gật gật đầu, vỗ nhẹ bờ vai của hắn nói: “ Y thuật của ngươi, ta còn có cái gì lo lắng”. Hắn quay người bước trên con đường nhỏ, chậm rãi bước đi thong thả. Bạch Cập cùng Trừng Tâm hai người trầm mặc đi theo phía sau hắn.

Lúc này sắc trời đã tối muộn, nhưng ánh trăng vừa mọc, chiếu xuống mặt đất giống như trong suốt, ba người đều là người tập võ, thị lực vốn là so với người bình thường tốt, tự nhiên cũng không dùng đèn. Nông thôn buổi tối phi thường yên tĩnh, trừ bỏ ve sầu trên cây và tiếng ếch ngoài đồng, cơ hồ không có thanh âm khác. Nhiếp Tuyên nhắm mắt một lúc lâu, nhìn quanh bốn phía, cười nói: “Chờ tương lai ta già rồi, liền ở đây dựng một mái nhà tranh, xây một cái học đường, dạy vài đệ tử. Mỗi ngày đều trôi qua như vậy, thật tiêu diêu tự tại!” Trừng Tâm nghe xong lời nói của Nhiếp Tuyên, cười nói: “Gia, người đã quên bọn ta cùng Ngọc Bản!” Nhiếp Tuyên cười nói: “Các ngươi sớm hay muộn đều phải kết hôn, đi theo lão già như ta làm gì?” Bạch Cập nghe xong, miễn cưỡng cười nói: “Cho dù chúng ta cưới vợ, tương lai của gia còn có phu nhân cùng thiếu gia !” Nhiếp Tuyên nghe vậy ha ha cười nói: “Cưới vợ? Coi như hết! Mai thê hạc tử, học Lâm Quân Phục tiêu sái cả đời cũng không tệ!” Trừng Tâm cùng Bạch Cập nghe xong, trầm mặc không nói, Trừng Tâm con mắt hướng bốn phía vòng vo chuyển, chuẩn bị đổi cái đề tài, đột nhiên Ngọc Bản vội vã từ trước mặt đi tới: “Gia, Cố gia giống như đã xảy ra chuyện gì”

“Gặp chuyện không may?”. Nhiếp Tuyên sửng sốt: “Ngươi là nói là cữu gia của Cố lão gia sao?” Ngọc Bản lắc lắc đầu nói: “Không phải, hình như là tiểu công tử của Cố đại lão gia sinh bệnh”

“Con của Tư Thành sinh bệnh?”. Nhiếp Tuyên khẽ nhíu mày: “Sao lại thế này? Vừa mới còn tốt mà!” Ngọc Bản nói: “Ta cũng không rõ ràng lắm. Tựa hồ là vừa mới xảy ra. Hiện tại Cố gia đã loạn thành một đoàn, Cố lão thái gia, lão phu nhân, tứ lão gia, tứ phu nhân đều đi đến chỗ cữu lão gia gia, chỉ để lại đại phu nhân cùng lục cô nương ở nhà” Nhiếp Tuyên hơi hơi cười khổ, hắn giống như mỗi lần gặp được Cố gia, Cố gia đều sẽ xuất hiện phiền toái. Thật không biết là Cố gia kém may mắn, hay là… hắn xoay người nói với Bạch Cập: “Đi, đi xem tiểu công tử của Cố gia, Tư Thành cũng chỉ có một đứa con trai” (Anh đừng tự ti thế, Cố gia có gặp chuyện thì anh mới làm anh hùng được chứ a! ^^) Lúc này Cố gia đã loạn thành một đoàn, tiểu Trụ Tử mặt như giấy vàng nằm ở trên giường, thân thể thỉnh thoảng run rẩy, miệng vô lực hô: “Cô cô, con đau quá…. con đau…” Nam Qua ở một bên bất lực rơi lệ: “Tâm can , con đau chỗ nào, mẹ giúp con xoa xoa!” Mèo Con nghe tiểu Trụ Tử nói, đau lòng không ngừng rơi lệ, nhưng là nàng hiện tại không có tâm tư đi dỗ tiểu Trụ Tử: “Xuân Nha, muội bảo Ngưu Mậu thúc mở cửa, bảo thúc ấy mang thêm hai người cưỡi ngựa vào trong trấn tìm thầy thuốc”

Cuộc Sống Nhàn Nhã Ở Thiên Khải Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ