Chương 41: Đêm mùa hè (1)

1.4K 54 0
                                    

Lúc nhóm Cố Quý về đến nhà đã sớm có nô bộc chờ ở cửa, vừa thấy bọn họ trở về, liền cười đón bọn họ vào trong phòng nghỉ chân, từ bên ngoài cửa đi vào ba người liền cảm thấy một trận không khí mát mẻ đánh úp lại, ba người thần sắc buông lỏng. Trong phòng ở hướng Nam có một cái tháp trúc, trên đó để mấy quyển sách trúc, hai cái đệm, trên tháp còn hé ra mấy cái tháp nhỏ, trên đấy để mấy bộ trà cụ. Ngoài cửa sổ là một ao sen, gió lạnh từ từ thổi tới, làm cho tinh thần người ta rung lên.

Cố Quý mời hai người ngồi trên tháp trúc, sau đó nói một tiếng xin lỗi liền rời đi vào. Nhóm nô bộc dâng lên khăn mặt đã được nước giếng làm mát, Chu Quý cùng Nhiếp Tuyên vui vẻ tiếp nhận khăn mặt. Sau khi lau mặt xong, nhóm nô bộc lại dâng lên trà lạnh, điểm tâm, hai người ở bên ngoài nóng bức gần nửa ngày, đổ không ít mồ hôi, đã sớm khát không chịu nổi, tiếp nhận nước trà liền uống lên. Nước trà vừa vào miệng, Chu Quý nhãn tình liền sáng lên, nhất ngưỡng mà tẫn, thẳng hô: “Thật thống khoái!” Một nô bộc thấy vậy bèn vội vàng rót cho hắn thêm một chén, Chu Quý liên tiếp uống ba chén, còn lưu luyến không rời. Gã bô bộc kia cười nói: “Chu công tử, cây me đất và ngân đan thảo này đều là vật tính hàn, uống ít có thể thanh nhiệt giải khát, uống nhiều thì không tốt! Không bằng ngài trước dùng một ít điểm tâm? Tiểu nhân quạt cho ngài, một hồi liền mát mẻ” Nói xong người nô bộc kia bèn cầm quạt lá cọ, đem một chậu khối băng đặt ở bên cạnh Chu Quý, quạt về phía khối băng, đừng nói là Chu Quý, chính là Nhiếp Tuyên bên cạnh cũng cảm nhận được từng đợt cảm giác mát lạnh đánh úp lại.

Chu Quý khen: “Khá lắm, ngươi cũng thật giỏi”. Nói xong từ trong ống tay áo lấy ra một khối bạc vụn cho hắn. Người nô bộc tiếp nhận bạc, đem cây quạt đưa cho người kế bên, ý bảo hắn tiếp tục quạt, sau đó cấp Chu Quý cùng Nhiếp Tuyên dập đầu nói: “Đa tạ công tử thưởng” Đừng nói là Chu Quý, ngay cả Nhiếp Tuyên cũng cười nói: “Khá lắm! Tu Văn quả nhiên có cách trị gia!” Nhiếp Tuyên không nhanh không chậm đem trong chén trà uống xong, đem chén không để trên tháp, người sai vặt cũng rót cho hắn đầy một chén. Sau khi hai người rửa mặt và uống trà xong, cả người đều thả lỏng. Nương theo từng trận gió mát mẻ, Chu Quý dựa trên đệm tạm thời nghỉ ngơi, nhưng chỉ chốc lát mồ hôi lại đổ.

Người nô bộc vừa được thưởng thấy thế bèn từ phía dưới tháp trúc lấy ra một cái thảm bạc, cẩn thận để ở trên người Chu Quý. Nhiếp Tuyên đánh giá bày trí trong phòng, trong phòng bày trí thanh nhã, phần lớn là từ trúc. Phía Bắc có một cái bác cổ, trên đấy bày đủ loại tượng điêu khắc gỗ, thậm chí còn bày một ít đồ vật thường dùng này nọ, đồ vật để ngay ngắn không có lấy một chút bừa bãi. Phía Đông xếp bốn cái ghế tựa, hai mặt trái phải đều có kỷ trà, phía trên có bình hoa, trong bình cắm đầy hoa tươi. Trên tường treo một bức tranh sơn thủy hoa đào, ngọn bút thanh nhuận, màu sắc đạm nhã, trong sáng, thấp thoáng cao sâu, nhánh cây dao động, giống như có gió nhẹ thổi qua. Trên bức tranh còn có chữ: “Dục vũ hồng hoa hàm hiểu lộ, sạ tình tử mạch tiếu xuân phong”, chữ viết phiêu dật, khí khái linh vận. Tranh chữ này hiển nhiên đã tạo ra một phong cách riêng, giống như một làn gió. Nhiếp Tuyên nhìn đến xuất thần, không tự chủ được đứng dậy đi đến trước bức tranh cẩn thận nhìn.

Cuộc Sống Nhàn Nhã Ở Thiên Khải Where stories live. Discover now