Chương 1: Sinh ra

10.5K 188 13
                                    

“A…” tiếng kêu thê lương của một người phụ nữ.

Cố Tứ Ngưu xoa xoa tay, gấp đến độ xoay vòng vòng. Sau lưng là một dãy con nít, đứa con cả là Cố Phúc mười tuổi, con thứ hai là Cố Lộc chín tuổi, con thứ ba là Cố Thọ bảy tuổi, con thứ tư là Cố Quý năm tuổi, còn có đứa con mồ côi của người bạn tốt của Cố Tứ Ngưu là Trần Quân Ngọc. Trên khuôn mặt chúng đều mang theo kinh hoảng, Cố Thọ cùng Cố Quý đều thay phiên nhau nắm chặt tay của Cố Phúc và Cố Lộc, Cố Quý bĩu môi, vẻ mặt nhất định không khóc.

“Oa…” tiếng trẻ con khóc to vang lên!

“Sinh rồi! Sinh rồi! Ôi! Là một tiểu tử khỏe mạnh !” Bà mụ lớn tiếng thét to báo tin vui. Người trong nhà không hẹn mà đồng thời cùng lộ ra không phải là vẻ mặt thả lỏng vui sướng mà hơi có chút thất vọng, Cố Quý thấp giọng lầu bầu: “Ta không muốn thối đệ đệ, ta muốn muội muội dễ thương!”

Ngay cả Cố Tứ Ngưu cũng có chút thất vọng, tuy nói nhiều con trai nhiều phúc, hắn đã có liên tiếp năm tiểu tử, thật đúng là nghĩ muốn có nhiều con gái hơn! “Ai yo, còn thêm nữa!” Thanh âm bà mụ truyền đến, mọi người đồng thời khẩn trương lên, chỉ chốc lát, một trận tiếng khóc âm mềm mại nỉ non vang lên: “Sinh rồi! Là một tiểu nha đầu!”

Cố Tứ Ngưu trên mặt nhất thời nổi lên nụ cười ngây ngốc, ngay cả vài đứa bé trong nhà cũng đồng thời bắt đầu cười ngây ngô, hắc hắc! Có muội muội rồi! Đại tẩu to lớn giúp đỡ bên cạnh cũng mặt mày hớn hở nói: “Tứ Ngưu, ngươi thật có phúc khí a! Long phượng thai! Tốt quá đi!”

Cố Tứ Ngưu cười máy móc, năm đứa nhỏ đứng bên cạnh hắn cũng đều cười ngây ngô thành một đoàn, hắc hắc! Có muội muội rồi! Bà mụ bưng thau máu loãng đi ra, cả nhà còn lại phía sau tiếp phía trước nhanh chóng tiến vào phòng, cả nhà lớn nhỏ đều nhìn cùng một chỗ, nhìn hai đứa trẻ mới sinh. Vừa mới sinh ra ngũ quan nhìn chung là khỏe mạnh, tiếng khóc có thể rung động trời đất, vừa nhìn đã biết một đứa trẻ khỏe mạnh. Còn đứa bé gái thì chỉ giống một nửa ca ca song sinh, một thân phấn nộn, tiếng không nhỏ không thể nghe thấy được.

Phụ nữ nhà nông khỏe mạnh, tuy vừa mới sinh con, nhưng tinh thần Vương thị vẫn không kém, vừa thấy tiếng khóc nho nhỏ, bộ dáng mỏng manh của con gái, nước mắt liền chảy ra: “Tứ Ngưu, con chúng ta có thể sống không?”. Nàng lo lắng hỏi. Trước đây Vương thị sinh tám đứa con, chết non ba đứa, khó trách nàng sẽ lo lắng (sinh tám ấy nhá!!! =.=)

Cố Tứ Ngưu nói: “Nàng nói gì vậy, xui xẻo! Làm sao lại không sống được?”. Cố Tứ Ngưu tức giận hét to một tiếng muốn ôm muội muội của mấy đứa con, đắc ý đem con gái ôm vào trong ngực: “Đi! Mấy đứa nhỏ! Không cần kinh ngạc nhìn muội muội của các con! Nhìn đệ đệ của các con đi!”. Con gái nhà mình thật xinh đẹp! Hắn ngây ngô cười ôm trong lòng ngực, con gái toàn thân hồng hồng đầy nếp nhăn, thấy thế nào cũng đáng yêu.

Con cả Cố Phúc mười tuổi dán sát bên người Cố Tứ Ngưu, nhón chân nhìn tiểu muội muội không chuyển mắt: “Mẹ, sao tiếng muội muội khóc lại giống tiếng mèo con kêu thế?” Cố Tứ Ngưu vừa nghe đứa con cả nói, không khỏi nở nụ cười, vươn quạt hương bồ trong bàn tay hướng tới đầu Cố Phúc vỗ một cái, cười nói: “Nghe theo lão đại(1), về sau chúng ta đều gọi con là Miêu Nhi!”

Cuộc Sống Nhàn Nhã Ở Thiên Khải Where stories live. Discover now