Chương 14: Thịt kho tàu (1)

2.1K 64 1
                                    

Trời còn chưa sáng lắm từng đám sương mù lơ lửng trôi, không khí thấm lạnh mang theo mùi hương hoa cỏ, Mèo Con thở dài một hơi, chậm rãi thu hồi tay chân. Quy luật cuộc sống hiện tại của nàng mỗi ngày chính là sau khi thức dậy sẽ tập một vài động tác làm ấm thân thể, sau đó bắt đầu luyện tập những vũ đạo cơ bản, cuối cùng lại tập bộ “Ngũ cầm hý” (Ôi! Chỗ này muội cũng không biết là cái gì luôn á! Để nguyên văn vậy! Ai biết thì chỉ giùm muội nhé!).

Với điều kiện của nàng không thể tập múa ballet, lại nói cho dù có điều kiện, nàng cũng sẽ không tập luyện. Năm đó học múa ballet lại không biết rằng đó chính là chuyện tàn khốc nhất trong cuộc đời của nàng, không chỉ phải đem biến đổi hai chân khi nhảy làm cho khi đi thành hình chữ bát. May mắn năm đó nàng ngại khổ, sau khi học ba năm chết sống cũng không chịu học nữa, bằng không, nói không chừng còn có thể đem dáng người biến thành cái gì chứ?!. Hiện tại nàng sẽ không bao giờ lại nhảy vào cái hố lửa đó nữa, nếu không phải những vũ đạo cơ bản này có thể làm dây chằng thêm dẻo dai, nàng ngay cả mấy thứ này cũng sẽ không luyện tập. Mà “Ngũ cầm hý” là nàng học được lúc năm ba tiểu học, khi đó là do một thầy giáo thể dục trẻ tuổi dạy, dạy bọn nàng một học kỳ, nàng đã đem trọn bộ bài tập này học thuộc. Bởi vì nàng có năng khiếu về múa cho nên học rất nhanh, thầy giáo trẻ tuổi kia còn bảo nàng làm đại diện trong lớp thể dục.

Vì mặt mũi của lớp, nàng đã đem bài tập kia diễn một cách hoàn hảo nhất. Sau khi thầy giáo kia dạy hết một học kỳ liền rời đi. Chờ sau khi thầy đi rồi, mọi người mới biết được hắn cư nhiên là quán quân võ thuật của cả nước. Nàng lúc ấy còn nhỏ đối với quán quân võ thuật này rất sùng bái, mỗi ngày kiên trì không ngừng luyện tập, sau khi tốt nghiệp đại học liền ở nhà làm trạch nữ, vì nghĩ bản thân không có chuyện gì để làm, càng chịu khó luyện tập. Hiện đại nhiều hấp dẫn như vậy, nàng cũng không buông tha rèn luyện, càng không nói tới cổ đại nhàm chán này!

Tiếc nuối duy nhất của nàng là vì cái gì người khác ngay cả luyện yoga đều có thể tu luyện ra nội công, mà mình luyện chính là võ thuật cổ truyền Trung Quốc lại không có cảm giác gì? Nàng sờ sờ cằm, mình đúng là không thể oanh oanh liệt liệt làm đại sự! Sau khi vận động, sắc trời đã muốn dần dần sáng lên. Mèo Con tiến vào phòng bếp, chỉ thấy Nam Qua khí thế ngất trời, hơi hơi kinh ngạc: “Đại tẩu, tỷ sao không ngủ thêm một tí?” Nam Qua cười cười nói: “Quen rồi, tới giờ liền thức dậy” Mèo Con bất đắc dĩ cười cười, thuần thục đem hành thái, cải bẹ cắt thành miếng nhỏ, đem cải tía bẻ nhỏ ra, thấy đậu phụ vừa sôi, liền cho xì dầu, dấm chua vào, chờ đậu phụ sôi lại lần nữa, nhấc sữa đậu nành từ trên bếp xuống, rắc hành thái, cải tía, tôm khô lại cho thêm vài giọt dầu vừng, đậu phụ bốc mùi thơm phức. Trong nhà, nàng thích ăn vị đậu phụ nguyên chất, cha mẹ thích ăn đậu phụ ngọt, mà những người khác đều thích ăn đậu phụ mặn, cho nên mỗi buổi sáng, Nam Qua đều phải làm hai mẻ đậu phụ.

Mèo Con bình thường là có thể hỗ trợ liền hỗ trợ, hiện tại Vương thị ít quản lý việc nhà, tất cả đều là nàng cùng Nam Qua hai người làm. Nam Qua một tay đảo nồi cháo, một tay bưng đậu phụ, Mèo Con vội vàng tiếp nhận cháo: “Đại tẩu, tỷ cẩn thận một chút”. Nàng lo lắng nhìn bụng Nam Qua hơi hơi nhô lên. Nam Qua thần sắc vui vẻ, lập tức cười nói: “Không có việc gì, đã bốn tháng rồi, làm gì mà yếu ớt như vậy!” Mèo Con nghe xong thần sắc buồn bả, miễn cưỡng cười cười: “Cẩn thận một chút!” Bốn năm trước, Nam Qua hoài thai một lần, sinh hai người con trai nhưng không đến một tháng liền chết non, còn có một lần thì không giữ được. Mèo Con cho rằng là đại ca bắt đầu quan hệ vợ chồng quá sớm, khiến cho tinh trùng yếu ớt mới làm cho thai nhi khó giữ như thế. Nhưng so với đứa nhỏ, nàng càng lo lắng chính là thân thể của Nam Qua, trong vòng bốn năm lại mang thai, sau khi sinh lại không được điều dưỡng tốt, thân thể nàng dù khỏe mạnh cũng không thể yếu đi, nhưng lúc này nàng cái gì cũng không thể nói. Trong phòng Vương thị thấy con gái bưng cháo tiến vào, vội vàng nói: “Cẩn thận một tí!” Mèo Con cười nói: “Không sao!”. Nàng đem cháo đặt ở trên bàn, múc cho mọi người một chén, Nam Qua ở một bên múc cho mỗi người một chén đậu phụ. Cố Tứ Ngưu thấy con gái làm việc lưu loát, cười đến ánh mắt đều thành một đường thẳng. Con gái của hắn từ nhỏ đã nhỏ nhắn, nguyên bản hắn nghĩ sẽ nuôi dưỡng thành một vị tiểu thư, cũng nghĩ con gái bộ dạng đáng yêu, khí lực nhỏ một chút, không thể làm việc nặng, nhưng mà lại làm được nhiều việc hơn so với người khác.

Cuộc Sống Nhàn Nhã Ở Thiên Khải Onde as histórias ganham vida. Descobre agora