Chương 66: Nổi lên phong ba (3)

1.2K 33 1
                                    

Sáng sớm hôm sau, Mèo Con thần thanh khí sảng thức dậy, không ngoài phát hiện, trừ bỏ nàng cùng Xuân Nha ra, tất cả mọi người đều là vẻ mặt tiều tụy, mắt cũng có quầng thâm. Mèo Con âm thầm thở dài, quả nhiên người không biết là người hạnh phúc nhất !

“Vãn Chiếu, tỷ phân phó phòng bếp nấu một chút cháo bổ dưỡng cho mọi người, cũng nấu cho lão phu nhân một chén cháo hoa”. Mèo Con nhìn sắc trời vẫn âm u như trước phân phó với Vãn Chiếu.

“Dạ!”

Rửa mặt chải đầu xong, Mèo Con tới phòng Nhan thị, Nhan thị cũng vừa mới thức dậy, đang chải đầu, thấy Mèo Con sớm như vậy đã đến đây, không khỏi hơi sửng sốt: “Sao lại thức sớm như vậy?”

Mèo Con tiến lên hành lễ với Nhan thị nói: “Con dâu biết thân thể mẹ không khoẻ, ngày hôm qua lại không ăn cơm nổi, hôm nay chắc là sẽ đói, liền bảo người ta nấu cho mẹ một chén cháo hoa”. Nói xong bảo Vãn Chiếu đem cháo hoa bưng lên.

Nhan thị nhìn chén cháo hoa tỏa khói kia, đáy mắt hiện lên một tia nhu hòa, vươn tay bảo Mèo Con đến gần, vỗ nhẹ tay nàng nói: “Đứa trẻ ngoan, thật làm khó cho con”

Mèo Con nói: “Hầu hạ mẹ là bổn phận của con, làm gì mà khó xử chứ”. Nói xong đem cháo hoa múc ra, tự mình hầu hạ Nhan thị dùng bữa.

Nhan thị trong lòng có tâm sự, căn bản không muốn ăn gì, miễn cưỡng ăn nửa chén liền lắc đầu không ăn. Mèo Con cũng không miễn cưỡng, cùng Ngôn mụ hầu hạ Nhan thị rửa mặt chải đầu, Nhan thị liền đứng dậy đi đến phòng Nhiếp lão thái gia, Mèo Con cũng đi theo phía sau Nhan thị.

Vừa tiến vào cửa phòng, mọi người liền sửng sốt. Lão thái gia đã tỉnh, đang nửa nằm ở trên giường, được hạ nhân giúp uống thuốc, mà Nhiếp Tuyên thì đang quỳ trên mặt đất.

“Tuyên Nhi, làm sao con lại quỳ hả?” Nhan thị kinh ngạc hỏi.

Nhiếp Tuyên cúi đầu: “Con không có chiếu cố cha tốt”

Nhan thị vừa nghe, ánh mắt thẳng hướng nhìn lão thái gia.

Mèo Con cùng giật mình nhìn Nhiếp Tuyên quỳ trên mặt đất, cũng giật mình chỉ một ngày không thấy, lão thái gia cư nhiên nhìn như đã già thêm mười tuổi! Nguyên bản lão thái gia mặc dù năm nay gần bảy mươi, nhưng nhờ bảo dưỡng thỏa đáng, nhìn qua bất quá bộ dáng chỉ hơn bốn mươi tuổi, nhưng hôm nay nhìn qua giống như năm mươi, sáu mươi tuổi ! Xem ra đả kích lần này với ông ấy mà nói thật sự rất lớn !

Lúc này Nhiếp lão thái gia thở dài một tiếng, vô lực nói: “Con đứng lên đi”

Nhiếp Tuyên nghe vậy đứng lên, Mèo Con vội tiến lên giúp đỡ hắn. Nhiếp Tuyên nắm tay nàng, nhìn ánh mắt lo lắng của nàng, trấn an cười cười.

“Các con đều đi xuống đi”. Lão thái gia mệt mỏi nói: “Để mẹ con ở lại là được rồi, ta muốn nói chuyện với bà ấy”

Mèo Con ngửa đầu nhìn Nhiếp Tuyên, Nhiếp Tuyên trấn an cầm tay nàng, liền cùng bọn hạ nhân lui xuống. Trở lại phòng kế bên, Mèo Con liền ấn hắn ngồi xuống trên ghế, ngồi xổm xuống nói: “Đầu gối chàng có đau hay không?”. Nói xong muốn cuộn ống quần của hắn lên nhìn.

Cuộc Sống Nhàn Nhã Ở Thiên Khải Where stories live. Discover now