Chương 37: Ngày mùa hè (1)

1.6K 48 0
                                    

“Mùa xuân hoa hạnh nở, trong mưa hái trà vội, mùa hạ hoa sen đung đưa, tiếng tỳ bà thánh thót vang, thuyền nhỏ đang trôi, tiếng ca nhẹ cất. Trên cầu ngắm vầng trăng, trên cầu ngắm vầng trăng ~ . Mùa thu hoa quế nở, đình viện thanh lãng, mùa đông hoa mai nở…”

Trong bụi hoa, Xuân Nha dẫn theo hai tiểu nha hoàn ở trong bụi hoa linh hoạt hái lấy những nụ hoa đang chớm nở, tiểu nha hoàn vừa ca hát, vừa hái nụ hoa, cười đùa ầm ĩ. Bên ngoài bụi hoa, Thu Thực dùng một cái thùng gỗ giã nát hoa tường vi, rồi cho vào vải dệt vắt lấy nước, sau đó dùng vải dệt ngâm vào chất nước màu đỏ đậm này. Mèo Con cầm trong tay một bàn chải nhỏ, cầm giấy Tuyên Thành năm cũ ngâm vào trong nước hoa đào, cổ tay áo xoắn lên một chút để lộ ra cổ tay trắng nõn như tuyết, những ngón tay thon thả với móng tay xinh xinh màu cánh sen. Sau mấy lần ngâm rồi bảo nha hoàn đem giấy đến trong vườn hong khô. Còn nhớ rõ năm đó ở trường học, lúc nước trà thấm vào giấy Tuyên Thành, có học sinh bắt chước cổ nhân, dùng hoa nước làm nguyên liệu nhuộm giấy Tuyên Thành, không thể tưởng được hiện tại chính mình cũng làm như thế

“Cô cô, cô cô!”

Mèo Con đột nhiên bị người khác ôm lấy hai chân, nàng cúi đầu nhìn thấy, một tiểu nam hài khoảng bốn năm tuổi, cái miệng nhỏ nhắn hồng hồng đang chu ra, ngửa đầu ủy khuất nhìn nàng. “Tiểu Trụ Tử, sao con lại đến đây? Bài tập hôm nay làm xong chưa”. Mèo Con buông xuống bàn chải, ngồi trên ghế, ôm lấy tiểu nam hài. Tiểu Trụ Tử vùi đầu vào lòng ngực mềm mại thơm thơm của cô, làm nũng nói: “Cô cô, giúp con luyện chữ đi! Con không muốn một mình viết” Mèo Con dở khóc dở cười ôm cháu trai: “Sau này tiểu Trụ Tử đi thi, cũng muốn cô cô ngồi ở bên cạnh con sao?” Tiểu Trụ Tử lắc lắc thân mình phì đô đô nói: “Không đi, không đi! Con chỉ muốn cô cô ở bên cạnh con”. Nói xong, đầu nhỏ lại cọ cọ cổ của nàng: “Cô cô, ôm một cái!”

“Được được, ta cùng con đi luyện chữ”. Mèo Con bị tiểu Trụ Tử bám không tha, đành liên thanh đáp ứng. Tuy nói năm năm nay, trong nhà có thêm không ít cháu, nhưng chỉ có tiểu Trụ Tử là một tay nàng chăm sóc. Bốn năm trước sau khi đại ca thi đậu cát sĩ xong, mẹ liền đem sự tình trong nhà toàn bộ giao cho đại tẩu, để cho nàng thành nữ chủ nhân trong nhà. Sau khi đại tẩu trông nom, bận rộn rất nhiều, đều không có thời gian chiếu cố con của mình. Tiểu Trụ Tử trên danh nghĩa là Vương thị chiếu cố, kỳ thật từ nhỏ đến lớn, mọi việc của hắn, đều là một mình Mèo Con lo lắng. Nói là cháu mình, kỳ thật cũng không khác gì con của mình. Tiểu Trụ Tử cười ôm cổ Mèo Con, chu miệng hôn lên mặt nàng hai cái: “Cô cô ôm” Mèo Con nhéo cái mũi nhỏ của hắn nói: “Con heo mập, ta còn ôm không nổi con, lại đây, tự mình đi đi”. Nói xong đem hắn thả xuống dưới, nắm tay hắn đi về thư phòng. Từ lúc Cố Phúc thi đậu cát sĩ, hiện tại đang làm việc trong Hàn Lâm viện, thì mấy đứa trẻ trong nhà càng phải cố gắng học hành. Tiểu Trụ Tử tuy rằng mới năm tuổi, nhưng mà đã đi học được gần một năm. Đối với tuổi thơ đáng thương của mấy đứa trẻ trong nhà, nàng tuy rằng rất đồng tình, nhưng cũng vô pháp phản đối, dù sao nàng cũng biết, phụ thân là vì tốt cho mọi người.

Nếu phải giúp tiểu Trụ Tử luyện chữ, như vậy Mèo Con cũng không thể đi đến thư phòng của mấy đứa trẻ, chỗ đó còn có thầy giáo và vài tên sai vặt. Mèo Con dẫn hắn trở về thư phòng của mình. Trước bảo tiểu Trụ Tử lấy sách ra, giúp hắn ôn tập nội dung thầy giáo đã dạy, sau đó từ tiếng từ tiếng chỉ dạy hắn học, sau đó mới buông tay để hắn tự viết chữ. Xuân Nha giúp đỡ tiểu thiếu gia dọn giấy bút xong, bày bảng chữ mẫu ra, hầu hạ hắn ngồi xuống luyện chữ. Mèo Con cũng bảo Xuân Nha trải giấy ra, tự mình viết chữ, nhất thời trong phòng yên tĩnh không tiếng động. Tiểu Trụ Tử đang là tuổi ham chơi hiếu động, muốn làm cho hắn chân chính ngồi xuống đọc sách, tuy rằng Cố Tứ Ngưu bạo lực uy hiếp là trọng yếu, nhưng nguyên nhân chủ yếu vẫn là, mỗi lần lúc tiểu Trụ Tử học bài luyện chữ, Mèo Con đều ngồi ở một bên cùng hắn, có cô cô thích nhất cùng nhau viết chữ, hắn cũng sẽ an phận không ít.

Cuộc Sống Nhàn Nhã Ở Thiên Khải Where stories live. Discover now